ดราม่าปลากระเบน ‘ปั้นจั่น’ ปลายบาน ถูกโยงกลายเป็นศึกระหว่างช่อง

กระแสแรงไปทั่วโซเชียลเลยทีเดียว สำหรับกรณีของรายการ MasterChef Thailand ซีซั่น 3 ที่นำเอาปลากระเบนมาเป็นโจทย์ทำอาหารในรายการ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า ปลากระเบน เป็นสัตว์น้ำหายากและถูกขึ้นบัญชีให้เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์

ซึ่งหลังจากเกิดดราม่าบานปลายทางรายการได้ออกมาชี้แจ้งกับกรณีที่เกิดขึ้นว่าปลากระเบนที่ใช้ในรายการ คือ ปลากระเบนเนื้อดำ หรือปลากระเบนค้างคาว ซึ่งเป็นวัตถุดิบพื้นบ้านที่หาซื้อได้ในท้องตลาดและก็ไม่ใช่รายการแรกที่นำเสมอวัตถุดิบชนิดนี้อีกด้วย

แต่เรื่องดราม่าก็ยังไม่หยุด เมื่อพระเอกสุดฮอตอย่าง หนุ่มปั้นจั่น-ปรมะ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ไว้อย่างดุเดือด พร้อมแคปชั่นว่า

“สำหรับนักดำน้ำคนที่รักทะเลกระเบนเป็นสัตว์ชนิดนึงที่สวยงามและใกล้สูญพันธุ์ ทุกอย่างเคยมีเยอะจนกระทั่งมนุษย์เลือกที่จะกินสิ่งมีชีวิตเกือบทุกอย่าง (หมู เห็ด เป็ด ไก่ ก็น่าจะพอแล้ว) #อยากแปลกไม่แดกคนละครับ บางชนิดเราก็ยังหากินกันได้ถ้ามันมีเยอะถ้ากระเบนมันล้นโลกก็จับมากินกันเถอะครับเพื่อรักษาสมดุล”

จากประเด็นนี้ทำให้คนโยงว่าเป็นศึกระหว่างช่อง เพราะปั้นจั่นอยู่ช่อง 3 แต่ไปโพสต์ติเตียนโยงรายการของ ช่อง 7 ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ รายการครัวคุณต๋อย ก็เคยนำเมนูปลากระเบนมานำเสนอในรายการเช่นกัน แต่ที่หนักสุดคือ #อยากแปลกไม่แดกคนละครับ ตอนนี้พุ่งติดอันดับในทวิตเตอร์เลยทีเดียว

งานนี้เห็นได้ชัดว่าต่างฝ่ายต่างก็หวังดี แต่ในจังหวะที่กระแสแรงเลยทำให้ ดราม่าย้อนเข้าสู่ หนุ่มปั้นจั่น แบบหยุดไม่อยู่ เพราะมีไปขุดมาแหกว่าปั้นจั่นเองก็เคยเป็นพิธีกรรายการชิมหูฉลามมาแล้ว เรียกได้ว่าแหกกันสดๆ ไปเลยจร้า

Advertisements

งานนี้ไม่รู้ว่าจะจบลงอย่างไร เพราะ ปั้นจั่น เองก็เสียเครดิตกับเรื่องนี้ไปมากโขเลยทีเดียว

ภาพ: pockjasmine punjanprama, อินสตาแกรม / MasterChef Thailand, เฟซบุ๊ค

 

แซ่บกันต่อ…

>> “ปั้นจั่น-ปรมะ” จากอดีตเด็กเกเรครูเอือม สู่หมื่นเรืองราชภักดี

>> ขอหนังบู๊หน่อยครับ!! ‘ปั้นจั่น ปรมะ’ เร่งฟิตหุ่นอ้อนผู้จัด ขอแนวบู๊เรื่องถัดไป

Advertisements

Advertisements

Advertisements