จิตสำนึกอยู่ไหน “ปุ๊กลุก” โวยโรงพยาบาล หลังโทรขอความช่วยเหลือ

ทำเอานางเอกสาวอย่างสาว “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” ถึงกับของขึ้นกลางดึกกันเลยทีเดียว เมื่อเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัวโดยระบุถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในระแวกบ้านตนเอง

โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกสาเหตุเนื่องมาจากคุณแม่ของสาวปุ๊กลุกเกิดอุบัติเหตุลมหัวฟาดจนหยุดหายใจไปกว่า 10 นาที ซึ่งทางสาวปุ๊กลุกได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือให้ทางโรงพยาบาลส่งรถมารับ และช่วยเตรียมห้องฉุกเฉินให้พร้อม เพราะคุณแม่ต้องการรักษาเป็นการด่วนโดยสาวปุ๊กลุกได้โพสต์ข้อความว่า

“เสียใจมาก กับสิ่งที่เกิดขึ้น รู้สึกว่าล้อเล่นกับชีวิตของคน มีกี่คนแล้วที่ไม่รอดเพราะทำงานกันแบบนี้หรือเพราะคุณเห็นว่าการตายเจอทุกวัน เลยทำแบบนี้หรอ ถ้าเป็นครอบครัวคุณบ้าง คุณจะทำงานแบบนี้ไหม

ถ้าคุณแม่เราต้องเป็นอะไรไป แต่พวกคุณทำงานกันเต็มที่แล้วมันอีกเรื่องนึง ขอเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่จะซื้อบ้านนะคะ เลือกโรงพยาบาลใกล้บ้านที่ดี ที่จะรักษาชีวิตของคนไข้ได้ดีกว่านี้ ที่เค้าจะกระตือรือร้นกว่านี้ไม่ใช่สักแต่จะเปิดแต่ดูแลคนไข้เหมือนผักเหมือนปลา

เราไม่โอเคมากๆ ถ้าเปิดโรงพยาบาลเพื่อหาเงิน หรือถ้าคุณเป็นบุคลาการที่สามารถช่วยเหลือชีวิตคนได้คนไข้จะอยู่หรือจะตายขึ้นอยู่ในมือของคุณแล้วคุณไม่ได้รักในอาชีพ ลาออกเถอะค่ะ

Advertisements

ส่วนโรงพยาบาลที่ไม่มีศักยภาพในการเซฟชีวิตคนไข้ที่ใกล้เสียชีวิต ก็ปิดไปเถอะคะ หรือปิดส่วนฉุกเฉินไปยังดีกว่า มันไม่ใช่ที่ๆจะลองผิดเพราะคนสามารถตายได้แค่วิเดียว เราเลือกเอาชีวิตคนที่เรารักครอบครัวคนไข้เค้าเลือกฝากชีวิตไว้ในกำมือพวกคุณ แต่พวกคุณทำแบบนี้ได้ยังไง? อยากให้มีจิตสำนึกมากกว่านี้”

อย่างไรก็ตามตอนนี้สาวปุ๊กลุกได้ทำการย้ายคุณแม่ไปรักษาอีกโรงพยาบาลแล้ว โดยตอนนี้อาการยังอยู่ในขั้นโคม่า ทางเราก็ขอเอาใจช่วยเป็นกำลังใจให้สาวปุ๊กลุก และขอให้คุณแม่พ้นขีดอันตรายโดยไวด้วยจ้า

IG pooklook_fonthip

Advertisements

Advertisements

Advertisements