ไม่จำเป็นต้องเรียนเก่ง! “ป๋อ ณัฐวุฒิ” ไม่ปิดกั้น ลูกอยากเป็นอะไร ลองทำให้เต็มที่

เป็นคุณพ่อลูกสองที่มีวิธีเลี้ยงลูกสไตล์ลุยๆ แมนๆ สมชายชาตรีสุดๆ สำหรับพระเอกมาดเข้มอารมณ์ดี “ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ” ด้วยความที่ทายาทของหนุ่มป๋อและภรรยาคนสวย “เอ๋ พรทิพย์” เป็นผู้ชายทั้งคู่ ทำให้พ่อป๋อส่งเสริมกิจกรรมตามประสาเด็กผู้ชายได้เต็มที่ ซึ่งตอนนี้ “น้องภู ภูดิศ” ลูกชายคนโตก็อายุได้ 6 ขวบ ส่วนคนเล็ก “น้องเภา ภูมิธนินทร์” ก็กำลังจะ 3 ขวบแล้ว เรียกว่าอยู่ในวัยกำลังซนและอยากเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวกันทั้งคู่ แถมหน้าตายังคมเข้ม ฉายแววหล่อตามรอยเท้าพ่อป๋อมาติดๆ แบบนี้สงสัยโตขึ้นมีแววได้เป็นพระเอกเหมือนคุณพ่อกันทั้งคู่แน่นอนค่ะน้องภู น้องเภา

นอกจากภาพครอบครัวที่หนุ่มป๋อมักจะแชร์ให้แฟนคลับได้อมยิ้มกับความน่ารักอบอุ่นของครอบครัวสกิดใจแล้ว เขายังมักจะโพสต์ข้อคิดดีๆ ลงในอินสตาแกรมให้เราได้นำไปเป็นแนวทางการใช้ชีวิตอยู่บ่อยๆ รวมทั้งแนวคิดเรื่องการเลี้ยงลูกด้วยค่ะ ล่าสุดหนุ่มป๋อก็ได้โพสต์ข้อความดีๆ ถึงเรื่องการเลี้ยงลูกว่า

“พ่อสอนผมเสมอว่าไม่ต้องเป็นอะไรที่ไม่อยากเป็น ไม่จำเป็นต้องอยู่เหนือใคร จงเป็นต้นไม้ใหญ่ที่โน้มมาให้ร่มเงาแก่ต้นหญ้าต้นเล็กๆ ผมไม่คาดหวังเลยว่าลูกจะต้องเรียนเก่ง เรียนได้ที่1 สอบได้คะแนนสูงๆ เพราะ ผมกับเอ๋ก็ไม่เคยได้ที่1 เกรดเฉลี่ย 4.00 ก็ไม่เคยทำได้ ไม่เคยได้เป็นหัวหน้าห้อง กลองตรูก็ตีไม่เป็น เต้นก็สายย่องูๆ ปลาๆ อังกฤษก็สเนคๆ ฟิชๆ พอฟังเข้าใจ วิ่งก็ไม่เร็ว 6 แพ็คก็ไม่มี บอลก็เตะไม่เก่งแต่วิจารณ์เป็นฉากๆ เลขเก่งแต่ก็ไม่เลิศ ดังนั้น ลูก 2 คนจะเป็นอะไร ก็ลองทำให้เต็มที่ ไม่ได้ไม่เป็นไรนะจ๊าา ค่อยๆ ดูกันไป ลูกบวกเลขไม่เก่งแต่อาจจะวาดรูปสวย ลูกไม่ชอบเคมีแต่อาจจะทำกับข้าวอร่อย ลูกเรียนไม่เก่งแต่อาจจะตลกมีเพื่อนมากมาย ลูกอาจจะไม่ร่ำรวยแต่ลูกหัวเราะทุกวัน ลูกอาจจะไม่หล่อแต่พ่อมีเงินพาไปเกาหลี #ปล.ลูกคนเล็กเหยียบขาพ่อตัวเองทำไม?? #มันต้องการจะสื่ออะไรคร้าบบบ”

พ่อป๋อประกาศขนาดนี้ งานนี้น้องภูน้องเภาโตขึ้นมาจะอยากเรียนอะไร อยากทำอะไร หรือชอบอะไร ก็สบายใจได้ค่ะ รับรองว่าได้ทำตามความฝันแน่นอน ส่วนเรื่องเป็นห่วงว่าลูกจะไม่หล่อแต่พ่อมีเงินพาไปเกาหลีนี่พ่อป๋อก็หมดห่วงได้เลย หล่อเข้มเหมือนพ่อตั้งแต่เด็กแบบนี้ โตขึ้นต้องมีสาวๆ ติดตรึมแน่นอนค่ะ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งแนวคิดดีๆ เกี่ยวกับการเลี้ยงลูกจากคุณพ่อคนดัง คุณพ่อคุณแม่คนไหนชอบก็ลองนำไปปรับใช้กับลูกๆ ของตัวเองได้นะคะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: poh_natthawut, อินสตาแกรม

 

แซ่บกันต่อ…

>> เก็บกินได้แล้ว! “ป๋อ ณัฐวุฒิ” สอน “น้องภู” ปลูกผักไร้สารพิษ ภูมิใจทั้งพ่อทั้งลูก

>> กำลังใจจากลูก ‘ป๋อ ณัฐวุฒิ’ เผยความรู้สึก ช่วงเวลาการเป็นพ่อคนตลอด 5 ปี

Advertisements

Advertisements

Advertisements