ย้อนงานภาพยนตร์ เคน ธีรเดช ก่อนชมหนังใหม่ The Pool

หนุ่มเคน ธีรเดชเข้าวงการบันเทิงมานานหลายปี แล้วก็มีผลงานทางภาพยนตร์หลากหลาย บางท่านอาจจะลืมเลือนไปแล้วว่า หนุ่มเคนเล่นเรื่องไหนมาบ้าง UndubZapp จะพาไปย้อนอดีตผลงานภาพยนตร์ของหนุ่มเคน ก่อนที่จะไปชมผลงานภาพยนตร์ล่าสุดกัน

 

เรื่องที่ 1 โกซิกซ์: โกหก กะล่อน ปลิ้นปล้อน ตอแหล

เคน รับบท พลับ ออกฉายเมื่อปี 2543 ใครชอบหนังแนวหักมุมน่าจะปลื้มๆ เรื่องนี้ค่ะ เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่หลงรักผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ตอนหลังมารู้ว่าเป็นเพื่อนของอดีตแฟน แต่อย่างไรเสียก็ยังลองคบหากันต่อไป แต่สุดท้ายแล้วก่อนที่ทั้งคู่จะแต่งงาน พลับหรือที่รับบทโดยหนุ่มเคน กลับได้รู้ถึงความลับบางอย่างที่แฟนสาวได้ปิดบังไว้ หนังอาจจะเก่าแต่เนื้อเรื่องน่าสนใจทีเดียว

 

เรื่องที่ 2: ข้างหลังภาพ

เคน รับบท นพพร ออกฉายเมื่อปี 2544 เรื่องนี้สร้างมาจากนวนิยายอมตะ ที่นำมาสร้างเมื่อไหร่ก็เป็นที่จับตา ว่าใครจะรับบทคุณหญิงกีรติและใครจะมารับบท นพพร ข้างหลังภาพเป็นเรื่องราวความรักต่างวัย ต่างสถานะ ระหว่างเด็กหนุ่มที่ไปเรียนที่ญี่ปุ่นและหญิงสาวสูงศักดิ์ ทั้งคู่มีความรักต่อกัน แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ลองหาหนังเรื่องนี้มาดูหรือหาหนังสือมาอ่านก่อนก็ได้

 

เรื่องที่ 3: มหัศจรรย์พันธุ์รัก

เคน รับบท แมกซ์ ออกฉายเมื่อปี 2547 เป็นเรื่องราวของแมกซ์ที่กำลังอกหักแต่กลับได้รับพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้แมกซ์มองเห็นความคิดของคนได้จนกว่าเขาจะเจอรักแท้ และต่อมาเขาก็ได้พบกับหญิงสาวที่ถูกใจ แต่มันไม่ได้สวยหรูหรือง่ายดายอย่างที่ได้รับพรมาเลยค่ะ นับเป็นอีกเรื่องที่มีเนื้อเรื่องสนุกและแปลกในยุคนั้น ใครสนใจผลงานเก่าๆ ของหนุ่มเคนลองหามาดูกันได้ค่ะ

Advertisements

 

เรื่องที่ 4: รถไฟฟ้า มาหานะเธอ

เคน รับบท ลุง ออกฉายเมื่อปี 2552 ทันทีที่ออกฉายก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม สำหรับเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้นอกจากเราจะได้เห็นหนุ่มเคนที่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม เรียกว่าหล่อสุดๆ แล้ว เนื้อหาก็ยังโรแมนติกสุดๆ สำหรับสาวที่กำลังมองหารักแท้ ในยุคที่ทุกอย่างดูเหมือนจะเร่งรีบไปเสียทุกอย่าง พระนางของเรื่องนี้เจอกันที่รถไฟฟ้า BTS โดนใจสาวยุคใหม่อย่างแรง เรื่องนี้ทำรายได้ในวันเปิดตัวไป 15.1 ล้านบาท ติดอันดับ 1 ยาวนาน 4 สัปดาห์ ทำรายได้รวม 145.82 ล้านบาท

 

เรื่องที่ 5: The Pool

และสำหรับผลงานเรื่องล่าสุดของหนุ่มเคนคือ The Pool ซึ่งยังไม่มีชื่อภาษาไทย เป็นหนังของค่ายทีโมเมนต์ หนังกำกับและเขียนบทโดย พิง ลำพระเพลิง เป็นเรื่องราวของของนักออกแบบศิลป์ประจำบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่งที่ติดอยู่ในสระว่ายน้ำร้างลึก 6 เมตรกับสัตว์ร้ายอีก 1 ตัว โดยไม่มีใครรับรู้ และเขาต้องพยายามเอาตัวรอดจากสถานการณ์นั้นให้ได้ แค่ฟังพล็อตเรื่องไม่กี่ประโยคก็น่าสนใจเอามากๆ แล้วค่ะ เป็นหนังที่ไทยเองก็ยังไม่เคยมีใครกล้าทำ หนังได้ปิดกล้องไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว แต่เนื่องจากต้องทำเทคนิคพิเศษและขั้นตอนหลังการถ่ายทำนานถึงครึ่งปี จึงทำให้ The Pool เข้าฉายในปีนี้แทน ซึงตอนนี้ก็ใกล้ที่จะเปิดตัวแล้ว ใครสนใจอยากจะลองดูหนังแนวใหม่ๆ ก็ลองติดตามกันได้ หรือถ้าใครเป็นแฟนคลับตัวยงของหนุ่มเคนเตรียมตัวให้ดีๆ เพราะรับรองว่าสนุกแน่ๆ ค่ะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements