เป็นที่สุดของทุกด้าน ตั้ว-ศรัณยู กับผลงานมาสเตอร์พีซที่จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

เป็นสุดยอดนักแสดงที่มีสุดยอดผลงานที่อยู่ในความทรงจำของแฟนๆ ทั้งประเทศมากมายเลยทีเดียว สำหรับ ตั้ว-ศรัณยู โดยพระเอกของเราคนนี้เข้าวงการมาตั้งแต่ 2524 ด้วยการถ่ายแบบให้นิตยสารดิฉันและเริ่มมีงานเดินแบบ จนกระทั่งกระโดดเข้าสู่บันเทิงเต็มตัวเป็นทั้งพิธีกรและเล่นละครเอาไว้มากมาย ซึ่งเพราะมีความสามารถรอบด้าน ตั้ว จึงมีผลงานมาสเตอร์พีซที่ทุกคนยังจำได้อยู่หลายด้าน วันนี้อันดับแซ่บได้รวบรวมความเป็นที่สุดมาให้ดูกันแล้ว

ขอบคุณภาพจาก IG@ple_hattaya

 

1.“มนต์รักลูกทุ่ง” ที่สุดด้านละครเพลง

เรียกได้ว่าเป็นต้นฉบับ “พี่คล้าว” จากละครเรื่อง “มนต์รักลูกทุ่ง” ที่ไม่ว่าจะกี่ปีเชื่อว่าหลายคนยังจำละครเรื่องนี้ได้ไม่มีวันลืม พี่ตั้ว นอกจากจะเป็นพระเอกที่แสดงดีมากๆ แล้ว ในส่วนของการร้องเพลง พี่ตั้ว ก็ทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ จนทำให้ละครเรื่อง “มนต์รักลูกทุ่ง” เป็นละครที่มีเรตติ้งสูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทยตั้งแต่มีการทำละครมา โดยเป็นรองแค่ละครเรื่อง “คู่กรรม” และ “ดาวพระศุกร์”

 

ขอบคุณภาพจาก beegeestrio.blogspot.com 

 

2.“เรื่องจริงผ่านจอ” ที่สุดด้านพิธีกร

ขยับมาดูทางด้านงานพิธีกร พี่ตั้ว เริ่มเป็นงานแรกๆ หลังจากเข้าวงการเลยทีเดียว โดยก่อนที่จะรับงานละคร พี่ตั้ง เป็นพิธีกรให้กับ 2 รายการอย่าง “เสียงติดดาว” และ “ยิ้มใส่ไข่” แต่รายการที่เชื่อว่าหลายคนยังจำกันได้ของ พี่ตั้วก็คือ “เรื่องจริงผ่านจอ” เพราะพี่ตั้งเป็นต้นฉบับออริจินอลก่อนที่ตอนหลังจากมีการปรับเปลี่ยนไป โดย พี่ตั้ว เป็นพิธีกร “เรื่องจริงผ่านจอ” อยู่ถึง 6 ปีเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก twitter@sittipon_20

 

3.“สู่ฝันอันยิ่งใหญ่” ที่สุดด้านละครเวที

เพราะเป็นคนที่มีความสามารถทางด้านการร้องเพลงด้วย พี่ตั้ว เลยประเดิมเล่นละครเวทีตั้งแต่ตอนที่เรียนอยู่ สถาปัตย์ จุฬาฯ ซึ่ง พี่ตั้ว เคยให้สัมภาษณ์ว่า จุดเริ่มต้นของการเข้ามาเป็นนักแสดงในวงการบันเทิงส่วนหนึ่งก็มาจากการแสดงละครเวทีให้กับสถาปัตย์นั้นเอง โดย พี่ตั้ว เล่นละครเวทีมาแล้วกว่า 30 เรื่อง ตั้งแต่ปี 2523 จนกระทั้งเมื่อปีที่แล้ว 2563 พี่ตั้ว ยังได้กลับไปเล่นละครเวทีให้สถาปัตย์จุฬาฯ อีกครั้ง โดยผลงานละครเวทีเด่นๆ ของ พี่ตั้ว มีหลายเรื่องด้วยกันไม่ว่าจะเป็น “น่านเจ้า, สู่ฝันอันยิ่งใหญ่, พันท้ายนรสิงห์, ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิกคัล ฯลฯ”

ขอบคุณภาพจาก www.jangkhao.com

Advertisements

 

4.“น้ำพุ” ที่สุดด้านผู้กำกับ

หลังจากคร่ำวอดอยู่ในวงการมากว่า 20 ปี พี่ตั้ว ขยับมาทำละครตั้งแต่ปี 2545 โดยประเดิมเรื่องแรกอย่าง “น้ำพุ” บทประพันธ์สุดคลาสสิกที่ พี่ตั้ว ทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก และยังกลายเป็นละครสร้างชื่อให้กับ เติ้ล-ตะวัน อีกด้วย ซึ่งหลังจากนั้น พี่ตั้ว ก็มีละครที่กำกับและเขียนบทเองอยู่อีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น หลังคาแดง, สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย , หัวใจเถื่อน , บัลลังก์หงส์ ฯลฯ ซึ่งละครเรื่องสุดท้ายที่กำลังอยู่ในระหว่างถ่ายทำคือ ปาฏิหาริย์กาลเวลา ซึ่ง พี่ตั้ว ทั้งเขียนบทและกำกับเอง

 

ขอบคุณภาพจาก IG@tletawan

ขอบคุณภาพจาก IG@ple_hattaya

ขอบคุณภาพจาก IG@ple_hattaya

 

เรียกได้ว่าเป็นบุคคลบันเทิงที่สร้างความสุขไว้ให้กับคนไทยมากมาย การจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ พี่ตั้ว แม้ว่าจะทำให้เราไม่ได้เห็นผลงานใหม่ๆ ของพี่ตั้ว อีกแล้ว แต่เชื่อว่าผลงานที่ผ่านมากกว่า 100 กว่าเรื่องจะยังตราตรึงอยู่ในความทรงจำของทุกคนอย่างแน่นอน

 

ไม่พลาดข่าวบันเทิงอัปเดตสดใหม่ แซ่บได้ทุกวัน  กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements