ห่างกันเป็นรอบ! 6 บทพระเอกรุ่นใหญ่ใจอบอุ่น อายุมากกว่านางเอกเป็นรอบ

          ครั้งนี้เราจะไม่ขอพูดถึงยุคไหนที่กระแสแรงที่สุด แต่จะขอเอ่ยถึงตัวพระเอกนางเอกของเรื่องในส่วนของอายุ ในแต่ละเรื่องที่พระเอกแก่กว่านางเอกหลายปี ซึ่งละครแต่ละเรื่องนับเป็นกระแสโด่งดัง เอ่ยชื่อไปแม้เป็นละครในอดีต UndubZapp ก็คาดว่าแฟนๆต้องเคยชอบไม่มากก็น้อยละ

 

  1. ม่านบังใจ

ประเดิมที่ ละคร ม่านบังใจ ในเรื่องคาแรคเตอร์ของพระเอกคือหนุ่มใหญ่เจ้าของโรงแรมพฤทธานนท์ หน้าตาดี รูปร่างสูงใหญ่ บุคลิกเงียบขรึม ฉลาดไหวพริบดี อีกมุมคืออ่อนโยนและรักลูกสาวมาก ในเรื่องขับรถชนพ่อของนางเอกเสียชีวิต ให้คำมั่นสัญญาว่าจะดูแลเธอ ซึ่งนางเอกเรื่องนี้ตอนนั้นยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายอยู่เลย และกำลังเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งพระเอกเองต้องแต่งงานกับ “เฟื่องลดา”(ในนาม) นางเอกนั้นค่อนข้างรั้น เรื่องนี้อายุของพระเอกห่างจากนางเอก 20 ปี เลยทีเดียว เพราะพระเอกอายุ 38 ปี ส่วนนางเอกอายุเพียง 18 ปี เท่านั้น แต่เป็นรุ่นใหญ่ใจอบอุ่นจริงๆ ใครเจอหนุ่มใหญ่แบบคุณทัฬห์ละก็ยกให้หมดใจเลยทีเดียว

 

  1. บ้านทรายทอง

ละครเรื่อง บ้านทรายทอง ตำนานรัก ชายกลาง และ พจมาน พินิตนันต์ ต้องบอกว่า นางเอกเรื่องนี้หรือ “พจมาน” จากต่างจังหวัด มาอาศัยอยู่กับญาติที่ “บ้านทรายทอง” ตามคำสั่งเสียของบิดา การก้าวเข้าสู่บ้านทรายทองกับชะลอมติดมือนั้น เธออายุราวๆ 17-18 ปี แต่คำพูดคำจาความคิดความอ่านดูโตกว่าอายุ ส่วนชายกลางนั้นเป็นหนุ่มใหญ่ในนิยายอายุประมาณเกือบจะ 40 ปี เห็นจะได้

 

  1. ดอกโศก

สำหรับ ละครเรื่อง “ดอกโศก” พระเอก(อัศนัย) กับนางเอก(ดอกโศก) อายุห่างกันประมาณ 20 ปี พบกันครั้งแรกตั้งแต่นางเอกยังเป็นเด็กหญิงขายหนังสือพิมพ์อยู่ที่สี่แยกไฟแดง “ดอกโศก” พระเอกเป็นนักธุรกิจหนุ่มใจดีที่ซื้อหนังสือพิมพ์เป็นประจำ นางเอกซึ่งเป็นทายาทตระกูลร่ำรวยย้ายเข้ามาก็ได้พบกับพระเอกบ่อยครั้ง เมื่อนางเอกโตเป็นสาวก็รักกันกับพระเอก และแม้เป็นรักที่อบอุ่นปราถนาดี แต่สุดท้ายความรักระหว่าง อัศนัย และ ดอกโศก ก็ไม่สามารถลงเอยด้วยกันได้

 

Advertisements

  1. ด้วยแรงอธิษฐาน

เรื่องราวความรักที่มาพร้อมกับความอาฆาตจากอดีตสู่ปัจจุบัน “ด้วยแรงอธิษฐาน” การกลับมาของนางเอกที่ในอดีตเป็นคนรักของพระเอก และที่กลับชาติมาเกิดเพื่อแก้แค้น “วรดา” ตายแล้วกลับชาติมาเกิดเป็น “นัทธมน” แล้วพบ “กฤตย์” อีกครั้งในตอนที่เป็นสาวเหมือนกัน เรื่องอายุห่างกันเป็นรอบกว่า 20 ปีได้เลยค่ะ

 

  1. หมูแดง

ละคร หมูแดง พระเอกของเรื่องก็คือ “ภาคินัย ” นายแพทย์ทหารบกยศพลตรี อายุราวๆ 50 จะมากกว่านางเอก(หมูแดง) ประมาณ 32 ปี ตอนพระเอกเป็นนายพล นางเอกก็เพิ่งเรียนจบมัธยมปลาย นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าหนี้ของพ่อแม่เธอ พระเอกก็มีลูกติดที่ดื้อมาก ภรรยาเสียไปไม่มีใครสอนลูกจึงจ้างให้นางเอกเข้ามาทำหน้าที่นี้ “หมูแดง” เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจมากๆ สำหรับแฟนละครที่ชอบบทพระเอกแก่กว่านางเอกเยอะๆค่ะ

 

  1. สายโลหิต

เป็นละครที่เจ้าไปนั่งอยู่ในหัวใจแฟนไทยไม่รู้ลืม ด้วยเนื้อหาความรักชาติ ละครอิงประวัติศาสตร์ สามครอบครัวขุนนางของอยุธยา ที่คนในครอบครัวมีชีวิตเกี่ยวพันกันทั้งรักทั้งแค้นจนกลายเป็นศัตรูคู่อาฆาตกัน เป็นละครที่มีอกนหลักคือความรักชาติ พระเอก(ขุนไกร)รับราชการทหาร รักชาติบ้านเมือง นางเอก(ดาวเรือง)กับพระเอกพบกันตั้งแต่นางเอกหัวเท่ากำปั้น อายุย่างเข้าวัย 10 ปี พระเอกก็อายุ 20  เรียกว่าอายุห่างจากนางเอก 10 ปี ในเรื่อง ดาวเรือง หลงรัก ขุนไกร มาตั้งแต่เด็กจนโตเป็นสาวเลยก็ว่าได้ค่ะ

 

รูปต้นฉบับ: Kapook, Blogspot, MGR, MTHAI, Pantip

ไม่พลาดข่าวบันเทิงอัปเดตสดใหม่ แซ่บได้ทุกวัน  กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements