ไม่ดีจริงคงอยู่ไม่ถึงวันนี้ 4 พระเอก “จากตัวท็อปสู่บทพระรอง” แต่ฝีมือยังครองใจ

แฟนๆ จะเห็นได้ว่า ปัจจุบันมีเหล่านักแสดงชายที่ในอดีตเป็นพระเอกตัวท็อปของ ช่อง 7 แต่ปัจจุบัน ยืนหนึ่งฐานะนักแสดงบทตัวรองกันแล้วหลายต่อหลายคน ซึ่งฝีมือแต่ละคนยอมรับเลยว่าไม่ธรรมดา เพียงแต่เด็กรุ่นใหม่เข้ามาคาแรกเตอร์ก็เปลี่ยนไปตามยุค ยกตัวอย่างอดีตพระเอกวิกหมอชิต เขตต์ ฐานทัพ และ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ก่อนเคยเป็นพระเอกแถวหน้าของช่องและโด่งดังมากๆ แต่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้รับบทตัวรองบ้างรวมถึงบทพ่อ จนหมดสัญญาก็ผันตัวเป็นอิสระและเป็นผู้จัดละครแทน แล้วนักแสดงที่ยังอยู่ในสังกัดวิกหมอชิตแต่เปลี่ยนมาบทรอง จะมีใครบ้าง ตาม UndubZapp มาด่วนๆ

 

1. อู๋ นวพล

สำหรับ อู๋ นวพล ภูวดล นั้นแจ้งเกิดจากเวที Dutchie Boy เมื่อปี 2000 และประเดิมละครเรื่องแรกคือ “หวังด้วยใจไปด้วยฝัน” ก็เป็นพระเอกเต็มตัวซะแล้ว แถมประกบคู่ ชมพู่ อารยา สมัยที่ สาวชม ยังเป็นนางเอกโดดเด่นอยู่ทางช่อง 7 อยู่ จากนั้น หนุ่มอู๋ ก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ยิ่งเป็น 1 ในพระเอกละคร เรื่อง เบญจา คีตา ความรัก รวมถึงละคร เรื่อง วีรบุรุษกองขยะ ก็ถูกพูดถึงในฝีมือบวกกับความหล่อธรรมชาติ เรียกว่าตอนนั้นเคยเป็นพระเอกวัยรุ่นที่ป็อปมากๆ ซึ่งปัจจุบันเริ่มได้รับทั้งบทตัวร้าย รวมไปถึงบทสาวสองที่หลายคนฮือฮามาแล้ว

© รูปต้นฉบับ: au_navapol7, อินสตาแกรม

 

2. อานัส ฬาพานิช

อานัส ฬาพานิช ถ้าย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่ อานัส ขึ้นแท่นพระเอกในจอ 7 สีครั้งแรกที่ผลงานละครเรื่องแรกคือ “เศรษฐีตีนเปล่า” ต่อมามีผลงานสร้างชื่อมากมาย อาทิ กระต่ายหลงจันทร์, ฝนใต้ และ นกออก บอกเลยว่าคอละครช่องนี้แทบไม่มีใครไม่รู้จัก หนุ่มอานัส พระเอกรูปร่างสูงยาวเข่าดี แถมหล่อมาดเข้ม ส่วนเรื่องฝีมือคงไม่ต้องบรรยาย แต่ตอนนี้จากที่เคยเป็นพระเอกตัวท็อปของช่อง ยุคสมัยเปลี่ยน อานัส ได้รับบทเป็นพระรองรวมถึงบทตัวร้ายก็มาแรงไม่ใช่น้อย หนำซ้ำเจ้าตัวยังเคยได้รับบทพ่อมาแล้วด้วยค่ะ


 

3. น้ำ รพีภัทร

ต่อที่ผู้ชายขี้เล่นมาดทะเล้น น้ำ รพีภัทร อดีตพระเอกสุดฮอต ที่มีหน้าตาจิ้มลิ้มมีเสน่ห์เหลือล้นในยุคนั้น หนุ่มน้ำ แจ้งเกิดจากการประกวด เวที Dutchie Boy เมื่อปี 2001 หลังจากนั้นได้ชิมลางงานละครเป็นบทตัวร้ายและตัวรอง และขยับฐานะมาเป็นพระเอกแบบเต็มตัว มีผลงานเด่นๆ อาทิ เกิดแต่ตม, สืบสาวราวรัก, ธิดาซาตาน และตลาดน้ำดำเนินรัก และอีกมากมาย จนกระทั่งทุกวันนี้ พลิกมาเล่นบทตัวรองแทน แต่เป็นตัวรองที่เด่นมากๆ เรียกได้ว่าเปลี่ยนคาแรกเตอร์ให้คนดูเห็นหลากหลายและท้าทายมากขึ้นก็จัดว่าดีไม่หยอก!

Advertisements


© รูปต้นฉบับ: namrapeepatekpankul, อินสตาแกรม

 

4. อู ภานุ

ปิดท้ายที่อดีตพระเอกตัวท็อปแห่งวิกหมอชิตอย่าง อู ภานุ เชื่อว่าคอละครช่อง 7 ต้องจำได้ไม่มีเสื่อมคลายว่า ยุคก่อนๆ หนุ่มอู นี่แหละ! พระเอกสุดฮอตที่ไม่ค่อยกระแสข่าวแต่กลับมีผลงานมากมาย แถมผลงานแต่ละเรื่องก็สามารถทำให้คนดูชื่นชอบและจดจำ อาทิผลงานเด่นๆ อาทิ เชลยบาป, แก้วตาหวานใจ, สาวน้อยร้อยล้าน ถึงทุกวันนี้ไม่ใช่พระเอกแล้ว เพราะต้องยอมรับว่ามีนักแสดงหน้าใหม่เข้ามาตามยุคสมัย แต่เจ้าตัวก็ยังมีผลงานละครให้ได้ชมตลอดนะ ในบทตัวร้ายและตัวรองบ้างล่ะ ยอมรับในฝีมือถ้าไม่ดีจริงคงอยู่ไม่ได้ถึงทุกวันนี้


© รูปต้นฉบับ: panu99, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> กร้าวใจหนุ่มวิศวะ!! 5 พระรองหล่องานดี ดีกรีจบวิศวะ บางคนคว้าเกียรตินิยม

>> (เคย)เป็นเพียง “พระรอง” ย้อนดูบท 4 พระเอกตัวท็อป กับจุดเริ่มต้นงานในวงการ

Advertisements

Advertisements

Advertisements