(เคย)เป็นเพียง “พระรอง” ย้อนดูบท 4 พระเอกตัวท็อป กับจุดเริ่มต้นงานในวงการ

ถ้าพูดชื่อพระเอกตัวพ่อทั้ง 4 คนนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน แต่กว่าจะผ่านมาถึงจุดนี้ได้ พวกเขาก็เคยผ่านบทบาทพระรองมาก่อนนะ แต่ด้วยฝีไม้ลายมือและหน้าตาอันหล่อเหลาครบสูตร จึงขยับจากพระรองเป็นพระเอกแบบเต็มตัว UndubZapp กำลังนำแฟนๆ ไปย้อนดูกันว่า พระเอกตัวพ่อคนไหนบ้างที่เคยเป็นพระรองมาก่อนท็อปฮิตอย่างทุกวันนี้

 

1. ซี ศิวัฒน์

ซี ศิวัฒน์ กับละครเรื่องแรกในปี พ.ศ. 2546 เรื่อง สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย กับบทบาท โบ้ เพื่อนของพระเอกที่อาศัยอยู่ย่านชนบท และด้วยน้ำเสียงที่ไม่ธรรมดาทำให้เจ้าตัวมึโอกาสร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้ร่วมด้วย โดยต่อมา หนุ่มซี ฉายแววพระเอกมากขึ้นถูกจับให้เริ่มลงละครในบทพระรอง คาแรกเตอร์เพลย์บอยกลับใจบทบาทพระรอง เรื่อง อุ่นไอรัก ต่อเนื่องกับ เบญจา คีตา ความรัก และ หลังคาแดง ซึ่งหลังจากเล่นละครมาออร่าและฝีมือโดดเด่นทำให้ หนุ่มซี ขยับขึ้นแท่นพระเอกแบบเต็มตัวเป็นเรื่องแรก ในปี พ.ศ. 2547 ในละคร รักสุดขั้ว ประกบคู่กับ เชียร์ ฑิฆัมพร จนกระทั่งทุกวันนี้โลโก้พระเอกตัวพ่อติดตัวเป็นที่เรียบร้อย

© รูปต้นฉบับ: siwat_c, อินสตาแกรม

 

2. อั้ม อธิชาติ

สำหรับ อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ ที่แจ้งเกิดในวงการบันเทิงจากเวทีการประกวด ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ในปี 2540 และได้รับตำแหน่งดัชชี่บอยไปครอบครอง หลังจากนั้นเจ้าตัวเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงช่อง 3 และได้ปรากฎตัวครั้งแรกในละคร สลักจิต พ.ศ. 2540 ตอนนั้น อั้ม เป็นเพียงตัวรองเท่านั้น ซึ่งในเวลาต่อมาด้วยหน้าตาบวกกับโอกาสที่ได้รับให้โชว์ฝีมือทำให้ หนุ่มอั้ม ขึ้นแท่นพระเอกครั้งแรกในละคร ท่านชายในสายหมอก แต่มาเป็นที่รู้จักมากขึ้นใน ละครเรื่อง เส้นไหมสีเงิน เมื่อปี พ.ศ.2545 ยุคนั้นใครๆ ก็เรียกเจ้าตัวว่าพระเอกหน้าใส แต่ปัจจุบันกลายเป็นพระเอกปากแดงไปแล้ว

© รูปต้นฉบับ: atichart9, อินสตาแกรม

 

3. ป้อง ณวัฒน์

ถือเป็นพระเอกฮอตอีกหนึ่งคนที่วาดฝีไม้ลายมือไว้ดีเยี่ยม จนปัจจุบันเป็นที่ยอมรับในฝีมือการแสดง สำหรับ ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ เข้าวงการมาด้วยการเล่นมิวสิควีดีโอ พอหลังจากนั้น หนุ่มป้อง ถูกชักชวนให้มาเป็นนักแสดงค่ายเอ็กแซ็กท์ ผลงานละครเรื่องแรกในปี พ.ศ. 2544 คือ เรื่อง เลือดหงส์ ซึ่งรับบทพระรองเรื่องต่อมาใน ปีพ.ศ. 2545 ก็ได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอก เรื่อง รักในรอยแค้น จากพระรองจนขึ้นแท่นเป็นพระเอกไปครองจนทุกวันนี้สามารถครองใจแฟนคลับทั่วทั้งประเทศ และขึ้นแท่นฉายาพระเอกตัวพ่อที่รับบทมากเมียจนคนดูอินจัดอย่างในทุกวันนี้เลย

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: pongnawat, อินสตาแกรม

 

4. ป๋อ ณัฐวุฒิ

ป๋อ ณัฐวุฒิ นั้นปรากฏตัวทางหน้าจอโทรทัศน์ครั้งแรกในละครเรื่อง เก็บแผ่นดิน ปี 2544 ตอนนั้นถ้าใครสังเกตดีๆ จะเห็นแววความหล่อคมจากนักแสดงหน้าใหม่คนนี้ กระทั่ง ป๋อ ฉายแววหล่อเข้มหน้าไทยซึ่งตอนนั้นถือเป็นใบหน้าที่ทางช่อง 7 ต้องการอย่างมาก ถัดจาก เก็บแผ่นดิน หนุ่มป๋อ ได้ขึ้นแท่นพระเอกแบบเต็มตัวในปีเดียวกัน เรื่อง ดั่งสวรรค์สาป ประกบคู่นางเอกตลอดกาลอย่าง กบ สุวนันท์ บอกเลยว่าปังสุดๆ ค่ะ ตอนนั้น ป๋อ กลายเป็นที่รู้จักและมีแฟนคลับชื่นชอบมากขึ้น เรียกว่าโปสเตอร์รูป ป๋อ ขายดีเว่อร์ โดยในต่อเวลาต่อมา ป๋อ ถูกเลือกให้รับบทพระเอกใน ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน ทั้งที่ ป๋อ เป็นนักแสดงหน้าใหม่ ฝีมือก็ใหม่ ซึ่งในตอนนั้น ป๋อ เผยว่านับว่าเป็นเกียรติอย่างสูงสุดจริงๆ ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: poh_natthawut, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> กำลังใจจากลูก ‘ป๋อ ณัฐวุฒิ’ เผยความรู้สึก ช่วงเวลาการเป็นพ่อคนตลอด 5 ปี

>> เก็บกินได้แล้ว! “ป๋อ ณัฐวุฒิ” สอน “น้องภู” ปลูกผักไร้สารพิษ ภูมิใจทั้งพ่อทั้งลูก

Advertisements

Advertisements

Advertisements