เช็กก่อนแชท!! ทายนิสัย “ท่าพิมพ์มือถือ” จับมือเดียวเป็นคนมั่นใจในตัวเอง

ยุคนี้ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องใช้โทรศัพท์มือถือในการติดต่อสื่อสารกันอย่างแน่นอน และหนึ่งในวิธีในการสื่อสารที่ฮิตที่สุดในเวลานี้ก็คือ การแชท หรือการพิมพ์ข้อความส่งให้กันบนแอปพลิเคชั่นนั่นเอง และทราบหรือไม่ว่า ท่าทางในการพิมพ์แชทบนมือถือนั้น สามารถบ่งบอกถึงนิสัยของคุณได้ ว่าแล้วก็ลองมาดูกันเลย

 

4. ใช้มือข้างหนึ่งจับโทรศัพท์และพิมพ์ด้วยนิ้วชี้อีกข้าง

อันดับที่ 4 เป็นวิธีการพิมพ์แชทที่อาจเห็นกันไม่บ่อยนัก เพราะเป็นการจับมือถือในแบบที่แสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่า คน ๆ นั้นไม่ค่อยชอบการพิมพ์แชท หรือหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูบ่อยนัก ซึ่งนิสัยส่วนตัวของคนที่จับมือถือแบบนี้เมื่อต้องตอบแชทก็คือ ชอบอยู่แบบเงียบ ๆ คนเดียว ไม่ชอบเข้าสังคมมากนัก ไม่อยากทำอะไรที่วุ่นวาย เป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ และมักจะชอบพูดคุยกับเพื่อนสนิทจริง ๆ เพียงสองคนเท่านั้น แม้ว่าจะเป็นคนรักสันโดษแต่เวลารักใครก็ทุ่มเทเต็มที่ และพยายามทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้คนรักต้องเสียใจเลยล่ะ

 

3. จับมือถือด้วยมือข้างหนึ่งและพิมพ์ด้วยนิ้วโป้งอีกข้าง

สำหรับอันดับที่สามก็เป็นวิธีการพิมพ์แชทที่เริ่มมีความนิยมมากขึ้น อาจจะเห็นได้จากคนใกล้ ๆ ตัวมากขึ้น ซึ่งก็แน่นอนว่าคนที่มักพิมพ์แชทด้วยท่างทางแบบนี้ คือคนที่ระมัดระวังตัวสูง มีความคิดแบบหลายขั้นตอน รอบคอบ ไม่ค่อยชอบความผิดพลาด ทำให้ในเรื่องของความรัก คนกลุ่มนี้ไม่กล้าบอกรักใครมากนัก เพราะกลัวความผิดหวัง จนบางครั้งเวลามีคนรักแล้ว ก็ยังคงระแวงไม่กล้าแสดงออกว่ารัก หรือให้ความสนใจมากนัก ซึ่งบางทีมันก็เป็นนิสัยที่ต้องแก้ไขอยู่เหมือนกัน ไม่อย่างนั้น คนรักของคุณอาจจะเข้าใจว่าคุณหมดรักแล้วก็ได้นะ

 

Advertisements

2. จับมือถือด้วยสองมือและพิพม์ด้วยนิ้วโป้งทั้งสองข้าง

มาถึงวิธีการจับที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมรองจากอันดับหนึ่งของเรา ซึ่งการจับแบบสองมือ และพิมพ์ด้วยนิ้วโป้งทั้งสองข้างนั้น บ่งบอกได้ว่าคุณเป็นคนที่เรียบร้อย อ่อนหวาน น่ารัก สดใส แต่ภายในลึก ๆ แล้วคนกลุ่มนี้คือคนที่มีความเข้มแข็งสุด ๆ ไปเลย บางครั้งก็เป็นคนที่แสดงออกแบบตรง ๆ อีกด้วย ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกไปเลยว่าไม่ชอบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะเป็นคนพูดจาแบบทำร้ายจิตใจนะ เพราะคนที่จับมือถือแบบนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะรู้จักวิธีพูดเพื่อรักษาน้ำใจคนได้ดีทีเดียว

 

1. ใช้มือเดียวจับมือถือและพิมพ์ด้วยนิ้วโป้งมือข้างที่จับ

อันดับหนึ่งของเรา ได้แก่ หนุ่มสาวสายสตรอง ที่แม้แต่การจับมือถือตอบแชทยังสตรอง เพราะจับมันมือเดียวไปเลย แถมยังพิมพ์ด้วยมือเดียวไปอีก ทั้งเก่งทั้งสตรองสุด ๆ ซึ่งแน่นอนว่าคนแบบนี้มักจะเป็นคนที่มั่นใจในตัวเอง คิดยังไงพูดแบบนั้น และไม่ได้สนใจด้วยว่าคนที่ฟังจะรู้สึกอย่างไร นอกจากนี้คนที่จับมือถือในลักษณะนี้ ค่อนข้างแคร์คนยาก แต่จริงใจนะ เพราะเวลาโหดก็โหดจริง แต่เวลารักก็รักจริงด้วย ฉะนั้นแล้ว ใครมีเพื่อนที่จับมือถือแบบนี้ละก็ อย่าไปทำให้โกรธขึ้นมาล่ะ

ทั้ง 4 แบบนี้ก็เป็นรูปแบบของการจับมือถือในการพิมพ์ข้อความ ตอบแชท ที่เราพบเห็นกันได้บ่อยที่สุด และเป็นวิธีการที่ถนัดกันมากที่สุด ซึ่งการทายนิสัยที่เรานำมาฝากกันนี้ จะแม่นหรือไม่แม่นก็อย่าลืมลองไปสังเกตดูจากคนใกล้ ๆ ตัวกันนะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements