ปังมาทุกยุค! ย้อนเส้นทาง ‘มาช่า วัฒนพานิช’ ก่อนถึงงานถ่ายแบบชิ้นล่าสุด ในวัยใกล้ 50 ปี

ถ้าหากจะเอ่ยถึงชื่อ มาช่า วัฒนพานิช เชื่อแน่ว่าวัยรุ่นไทยในยุคนี้ต้องรู้จักชื่อนี้จากรายการ The Face Thailand แต่ถ้าถามวัยรุ่นในยุคก่อน รับรองเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก มาช่า วัฒนพานิช จากผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ทั้งในด้านการแสดง และการร้องเพลง รวมไปถึงสายนางแบบ สายแฟชั่น รวมไปถึงกระแสข่าวในด้านต่างๆ รับรองเลยว่าสาวมาช่าต้องมาเป็นเบอร์ 1 แน่ๆ UndubZapp อยากจะพาไปย้อนผลงานของ สาวมาช่า ซุปตาร์เบอร์ต้นของวงการให้ลึกซึ้งกัน

มาช่าเป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมนี มีชื่อเต็มว่า มารีออน อูร์ซูลา มาร์ชา วัฒนพานิช และยังเป็นหลานปู่ของ รักษ์ศักดิ์ วัฒนพานิช อดีตรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และเกษียณอายุราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ อีกด้วย มาช่าได้ประเดิมเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกนั่นก็คือเรื่อง ตำรวจเหล็ก เมื่อปี 2529 โดยแสดงคู่กับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งในตอนนั้นอายุเพียงแค่ 16 ปี แต่ก็สามารถคว้ารางวัลตุ๊กตาเงิน สาขานักแสดงหน้าใหม่ จากเรื่องนี้มาได้ ที่สำคัญภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวบู๊ที่ไม่มีสคริปต์ซะด้วย นี่แค่เรื่องแรกก็ฉายแววมืออาชีพแล้วล่ะค่ะ

ต่อมามาช่าได้มีโอกาสเล่นละครและแทบทุกเรื่องก็เป็นละครในตำนานซะด้วย เช่น กว่าจะรู้เดียงสา ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ได้มากโขเพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างวาบหวิวทีเดียว จากนั้นก็ตามมาด้วย วังน้ำวน ที่ได้ร่วมเล่นกับ ดาราสาวอีก 2 ท่าน เนื้อเรื่องเข้มข้นโดนใจแฟนๆ ทำให้ละครเรื่องนี้โด่งดังถึงขีดสุด แต่มาช่าก็ไม่หยุดเพียงแค่นั้นยังตามมาด้วยละครดีๆ อีกมากมาย เช่น หงส์เหนือมังกร และ บ่วงบรรจถรณ์ ที่ตอนนี้ทั้ง 2 เรื่องก็ได้นำกลับมารีเมคใหม่แล้ว เป็นเครื่องการันตีได้ว่าละครของมาช่านั้นขึ้นหิ้งจริงๆ

นอกจากมาช่าจะโดดเด่นด้านการแสดงแล้ว ยังมีความสามารถในด้านการร้องเพลงอีกด้วย มาช่าได้มีผลงานกับทางแกรมมี่หลายอัลบั้ม เป็นเจ้าของเพลงฮิตมากมายอย่าง เพลงแตกหัก เพลงความดัน(ทุรัง)สูง หรือจะเป็นเพลงช้าๆ อย่าง เพลงใครสักคน หรือ เพลงสายน้ำไม่ไหลกลับ ที่ครั้งหนึ่งวัยรุ่นไทยได้ร้องตามกันได้ทุกคน

ส่วนในเรื่องราวของหัวใจ มาช่าทั้งสวยและเพอร์เฟ็กต์ขนาดนี้ ย่อมมีดาราหนุ่มมารุมจีบเยอะแยะมากมาย แต่สุดท้ายแล้ว มาช่าก็ได้มีลูกชายหนึ่งคนชื่อ กาย นวพล กับ ร็อกเกอร์มือขวาระดับตำนาน หนุ่ย อำพล ที่พบรักกันที่ตึกแกรมมี่ และถึงแม้ว่าปัจจุบันทั้งคู่จะเลิกรากันไปนานแล้ว แต่ก็ยังคงร่วมงานกันได้เพราะทั้งคงมีความรู้สึกดีๆ ต่อกันค่ะ

Advertisements

มาช่านับเป็นดาราสาวที่มีใบหน้าที่สวยคม และโดดเด่นมากๆ และยังสามารถรักษาความสวยได้อย่างดีจนมาถึงปัจจุบัน เคล็ดลับการดูแลตัวเองให้สวยและดูเด็กแบบมาช่าก็คือ การออกกำลังกายแบบมีวินัย มองโลกในแง่บวก มีความสุขกับสิ่งรอบตัว สุขภาพกาย และสุขภาพจิตต้องดี รู้เคล็ดลับแบบนี้แล้ว ต้องทำตามนะคะ จะได้สวยสดใสแบบ มาช่า วัฒนพานิช ซึ่งล่าสุด โลกออนไลน์ก็ได้สั่นสะเทือนอีกครั้ง เมื่อขุ่นแม่มาช่า ได้โพสต์ภาพเผยผลงานการถ่ายแบบชิ้นล่าสุดผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @marshairis แม้ตอนนี้เธอจะอายุ 48 ปีแล้ว แต่ความฟิตเฟิร์มของหุ่นยังแซ่บปั๊วะมาก!

© รูปต้นฉบับ: marshairis, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ทำทีไรเรื่องใหญ่ทุกที! ส่องมุมแม่บ้าน ตัวแม่แห่งวงการ “มาช่า วัฒนพานิช”

>> แม่ช่าสง่าทุกยุค!! ‘มาช่า วัฒนพานิช’ สวยไม่สร่างในลุคแม่หญิงไทย

Advertisements

Advertisements

Advertisements