มารีญา ฟาดกลับนิ่มๆ ใส่คนแซะ ไม่สนับสนุนวาจาที่หยาบคาย รุนแรง และสร้างความเกลียดชัง

เป็นที่ทราบกันดีในหมู่แฟนนางงาม นักศึกษา และเยาวชนส่วนใหญ่ของประเทศอยู่แล้ว ว่า “มารีญา พูนเลิศลาภ” Miss Universe Thailand 2017 คนนี้ เธอกล้าใช้ชื่อเสียงและอุดมการณ์ของเธอมาเป็นกระบอกเสียงให้กับกลุ่มคนต่าง ๆ ที่ฝักใฝ่ในประชาธิปไตยและสนับสนุนความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมไทยมาโดยตลอด

และจากการชุมนุมของ #เยาวชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้ ก็ได้มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ รวมถึงคนทั่วไปจำนวนหลายพันคนมาร่วมแสดงจุดยืนเพื่อทวงคืนประชาธิปไตย แน่นอนว่า มารีญา ก็เป็นกำลังใจอยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด โดยล่าสุดเธอได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ของเธอว่า

#ประเทศไทย #การเปลี่ยนแปลง #การชุมนุมอย่างสันติ

ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ ถ้ารู้สึกว่าป่วย ก็อยู่บ้าน แต่ถ้าออกมาชุมนุม ก็อย่าลืมใส่มาสก์ด้วยนะ อยากไปอยู่ตรงนั้นด้วยมาก

ผ่านมาอีกหนึ่งวันหลังหลังจากที่มีคนแซะมารีญาต่าง ๆ เธอก็ได้ออกมาอธิบายอีกครั้งว่า

“Let me be clear – I do not support bad language or violence. I support the movement of justice and equity.

ขอแจ้งให้ชัดว่ามารีญาไม่ขอสนับสนุนการใช้วาจาที่สร้างความเกลียดชัง คำหยาบคาย และความรุนแรง แต่สนับสนุนการแสดงออกด้วยความสันติวิธี เพื่อความยุติธรรมและความเท่าเทียม”

ซึ่งการออกมาแสดงจุดยืนของมารีญานั้นสร้างความไม่พอใจต่อฝ่ายที่ต่อต้านนักศึกษา รวมถึงผู้มีชื่อเสียงบางคน (ไม่ขอระบุชื่อ) โดยโยงการแสดงออกของเธอไปเกี่ยวข้องกับสถาบัน ซึ่งมารีญาเองก็ไม่อาจต้านทานต่อข้อครหาหรือการใส่ร้ายต่าง ๆ ได้ ล่าสุดวันนี้เธอเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยโพสต์ผ่านอินสตาแกรมอ้างอิงจากคำให้สัมภาษณ์ของเธอกับบีบีซีเมื่อเดือนมีนาคม

 

 

Advertisements

View this post on Instagram

 

จากบทสัมภาษณ์ BBC เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 สวัสดีค่ะทุกท่าน ขอเรียนให้ทราบอีกครั้งว่ามารีญาไม่ขอสนับสนุนการใช้วาจาที่สร้างความเกลียดชัง คำหยาบคาย และความรุนแรง ทุกอย่างเราสามารถแก้ไขได้ด้วยการลดทิฐิ ร่วมมือ และรับฟังกัน #NoDefamation #Please #SticktoTheFacts #Peace #Love #คนไทย #ประชาชน #พลโลก Thank you – Cr. Beautiful drawing, รูปวาดจาก Surach Jatusurankant 💚

A post shared by Maria Poonlertlarp (@marialynnehren) on

“สวัสดีค่ะทุกท่าน ขอเรียนให้ทราบอีกครั้งว่ามารีญาไม่ขอสนับสนุนการใช้วาจาที่สร้างความเกลียดชัง คำหยาบคาย และความรุนแรง ทุกอย่างเราสามารถแก้ไขได้ด้วยการลดทิฐิ ร่วมมือ และรับฟังกัน”

นอกจากนี้ในโพสต์เธอยังได้แนบคำให้สัมภาษณ์มาอีกด้วย

 

ทั้งนี้มารีญาเองไม่ต้องการให้ใครก็ตามสร้างความเกลียดชังต่อกัน แต่ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาและความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นในสังคม ตามที่นักศึกษาและเยาวชนกำลังพากันออกมาเรียกร้องเท่านั้นเอง

รูปต้นฉบับ: IG @marialynnehren

 

ไม่พลาดข่าวบันเทิงอัปเดตสดใหม่ แซ่บได้ทุกวัน  กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements