อยากร้องไห้ “มาร์ช จุฑาวุฒิ” ถึงกับลั่น หลังฟังแถลงฉีดวัคซีนสลับชนิด

ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่คนต่างพากันให้ความสนใจกันอย่างมาก สำหรับประเด็นเรื่องวัคซีนโควิค19 ที่ตอนนี้ก็ได้มีเหล่าดาราคนดังหลายคนได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้กันอย่างมากมายรวมไปถึง นักแสดงหนุ่มหล่ออย่าง มาร์ช จุฑาวุฒิ

ที่ได้ออกมาแชร์ภาพข้อความบางส่วนที่ถูกตัดทอนมาจากการแถลงข่าวของกระทรวงสาธารณสุขเรื่องการฉีดวัคซีนสลับชนิด โดยหนุ่มมาร์ชได้แสดงความเห็นด้วยการโพสต์เป็นชื่อเพลง อยู่ดีๆก็อยากร้องไห้ พร้อมด้วยมีมหน้าคนอ้าปากค้าง

อย่างไรก็ตาม ข้อความที่อยู่ในรูปเป็นเพียงคำพูดบางส่วนของ ศ.นพ.ยง ที่แถลงในวันนี้เท่านั้น โดยข้อความฉบับเต็มนั้นหมอยงได้พูดไว้ว่า

ผมยกตัวอย่างวัคซีนในเด็กเนี่ยนะครับ เกือบทุกชนิดเลย ไม่ว่าตั้งแต่ไข้สมองอักเสบ ป้องกันท้องเสีย เมื่อผลิตออกมาใหม่ๆ แต่ละบริษัทออกมาบอกว่า การใช้จะต้องไม่ข้ามกันนะครับ จะต้อง… หมายถึงเข็ม 1 เข็ม 2 เข็ม 3 จะต้องใช้ยี่ห้อเดียวกัน

Advertisements

แต่ต่อมาแม้กระทั่งวัคซีนท้องเสียโรตา หรือแม้กระทั่งวัคซีนคอตีบ ไอกรน บาดทะยัก นี่ยนะครับวลาใครไปฉีดคอตีบ ไอกรน บาดทะยัก ในเด็กเนี่ย เคยถามไหมว่าลูกฉีดยี่ห้ออะไรนะครับ ปีนี้ประมูลได้ยี่ห้ออะไร ปีหน้าประมูลได้ยี่ห้ออะไรนะครับ ไวรัสหรือแบคทีเรียต่างๆ ก็คงไม่รู้หรอกว่าวัคซีนที่ฉีดไปเนี่ยยี่ห้ออะไรนะครับ

นอกจากนี้หมอยงยังได้ขยายความอีกว่าในต่างประเทศก็มีการฉีดสลับชนิดกัน และในปัจจุบันมีคนไทยจำนวน 1,200 คนได้รับการฉีดวัคซีนสลับชนิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พบว่าปลอดภัยและไม่มีใครมีอาการข้างเคียงรุนแรง ซึ่งหากใครต้องการฟังการแถลงข่าวฉบับเต็ม ก็สามารถคลิกได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

ภาพจาก: marchutavuth, กระทรวงสาธารณสุข

Advertisements

Advertisements

Advertisements