ก้าวที่กล้าของ ‘มาร์ช จุฑาวุฒิ’ พระเอกที่ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ไม่ซบค่ายไหน

ดาราหนุ่มหล่อหน้าใส มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล ที่มีชื่อเสียงโด่งดังกลายเป็นที่รู้จักจากซีรี่ส์วัยรุ่นเรื่อง ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น เมื่อหลายปีก่อน และหลังจากนั้นก็กลายเป็นดาราหนุ่มที่มีแฟนๆ ตามรักตามเชียร์มากเป็นอันดับต้นๆ เลยล่ะค่ะ ด้วยฝีไม้ลายมือการแสดงที่ไม่ได้เด็กตามอายุของหนุ่มมาร์ชทำให้ตอนนี้เขากล้าที่จะผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ไม่ซบค่ายไหนเลย UndubZapp ก็เลยจะพาไปย้อนดูผลงานของหนุ่มคนนี้ดู ว่ามีเรื่องไหนกันบ้างนะที่ฮอตฮิตติดลมบนค่ะ

แต่ก่อนที่เราจะไปดูผลงานของหนุ่มมาร์ช เราลองไปทำความรู้จักหนุ่มคนนี้กันเบาๆ กันก่อนดีกว่า หนุ่มมาร์ชมีการศึกษาที่ไม่ขี้เหร่เลยค่ะ นอกจากจะจบการศึกษาจากโรงเรียนชายล้วนชื่อดัง สวนกุหลาบวิทยาลัยแล้ว ผลการเรียนก็มีเกรดเฉลี่ยที่สูงถึง 3.98 ทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ยังจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอีกด้วย เรียกว่าเป็นเด็กหนุ่มที่เรียนหนังสือเก่งเอามากๆ เลยล่ะค่ะ

ส่วนงานในวงการบันเทิงนั้น หนุ่มมาร์ช เริ่มต้นด้วยการเป็นผู้ชนะจากโครงการ “Friend For Film เพื่อนฉันดันให้สุด” ของค่ายหนัง GTH และยังการันตีความหล่อด้วยการติด 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝันแห่งปี 2554 จากนิตยสารคลีโออีกด้วย และหลังจากเล่นซีรีส์เรื่อง ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ผ่านไปก็ส่งผลให้ชื่อเสียงของหนุ่มมาร์ชนั้น ยิ่งโด่งดังเป็นพลุแตก แล้วหนุ่มมาร์ชก็ไม่ปล่อยเวลาให้เนิ่นนาน เขาได้ตัดสินใจลงเล่น ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2 และ 3 ต่อทันที ตามด้วยซีรีย์หลอนๆ เรื่อง เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน ที่สามารถทำเรตติ้งได้ดีครองใจวัยรุ่นได้ทั่วประเทศ

ต่อมาหนุ่มมาร์ชก็ข้ามไปเล่นภาพยนตร์เรื่อง ฝากไว้..ในกายเธอ ภาพยนตร์วัยรุ่นที่สุดแสนจะโด่งดัง แต่ถึงกระนั้นก็มีกระแสว่า ไม่ได้เรื่องบ้างไม่สมจริงบ้าง แต่สำหรับหนุ่มมาร์ชแล้ว ชื่อเสียงและฝีมือการแสดงได้เดินหน้าไปอีกระดับแล้ว หนุ่มมาร์ชเดินหน้าต่อด้วยการเล่นซีรีย์ที่โตขึ้นตามอายุนั่นก็คือ Club Friday The Series ตอน “รักแท้หรือแค่…รักเก่า” ได้ประกบคู่กับดาราสาวโฟกัส จีระกุล และได้ดาราหนุ่มฝีมือเทพ อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม มาร่วมเล่น 3 พลังได้ผนึกกันจนทำให้เสียงตอบรับจากซีรี่ย์เรื่องนี้ไม่น้อยเลย

ไม่ใช่ว่าหนุ่มมาร์ชจะเล่นแต่ซีรี่ย์เท่านั้น ละครยาวที่เป็นกระแส หนุ่มมาร์ชก็ทำได้เช่นกัน เริ่มจากเรื่อง บัลลังก์เมฆ ที่หนุ่มมาร์ชได้เล่นประกบรุ่นใหญ่เกือบทั้งเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น อ้อม พิยดา หนุ่มมอส พี่เต๋า สมชาย และพี่หนุ่ม ศรราม ซึ่งทำให้หนุ่มมาร์ชได้เรียนรู้การแสดงได้เพิ่มมากขึ้นจากละครเรื่องนี้เยอะแยะมากมาย เพราะต้องประกบดาราระดับแม่เหล็กอย่าง สาวอ้อม ตลอดทั้งเรื่อง

Advertisements

ต่อกันที่ละครดราม่าสุดเข้มข้นเรื่อง หลงไฟ ที่งานนี้หนุ่มมาร์ชมีเล่นบทเลิฟซีนกับนางเอกในเรื่องอย่าง สาวใบเฟิร์น พิมพ์ชนก แม้หนุ่มมาร์ชจะออกอาการเขินเกร็ง แต่ก็ยังต้องคีพคาแรกเตอร์ผู้ชายรักสนุกไม่ให้หลุดบทบาท เรียกว่าเป็นงานที่ท้าทายความสามารถของหนุ่มมาร์ชสุดๆ แต่หนุ่มมาร์ชก็สามารถทำให้ดีเพราะมีความตั้งใจและทุ่มเท เพื่อฉีกลุคเดิมๆ ให้แฟนๆ ได้ชมกันค่ะ และแม้แต่บทคอมเมดี้ อย่างสุภาพบุรุษสุดซอย หนุ่มมาร์ชคนนี้ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ทำให้เราเห็นถึงพัฒนาการการแสดงว่า หนุ่มมาร์ชสามารถเล่นได้ทุกบทบาท และยังทำได้ดีมากๆ ทีเดียว

มาวันนี้หนุ่มมาร์ช ดาราหนุ่มคนนี้ได้ตัดสินใจโบยบินขอเป็นดาราอิสระไร้สังกัดกับเขาบ้าง เร็วๆ นี้เราคงได้เห็นผลงานที่แปลกใจฉีกแนวของหนุ่มมาร์ชกันแล้ว เราลองมาติดตามชมไปพร้อมๆ กันนะคะ

© รูปต้นฉบับ: marchutavuth, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ไม่น่าเชื่อว่าจะเลิก 4 คู่ดารา รักจาง ปี 61 ทำแฟนคลับตกใจไม่น้อย

>> ใครว่าหนุ่มสาว GDH มีแต่ลุคเกา! 5 หนุ่มสาวหน้าไทย – หน้าลูกครึ่ง ค่ายนาดาวบางกอก

Advertisements

Advertisements

Advertisements