สมบัติชิ้นแรก ‘เห่อแฮน เนีย’ มิสเวียดนาม ซื้อของขวัญตอบแทนแม่

เรียกได้ว่าเป็นนางงามอีกคนหนึ่งที่มีความสวยทั้งกายและหัวใจจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เห่อแฮน เนีย (H’Hen Nie) Miss Universe Vietnam 2018 และพ่วงด้วยตำแหน่งแสนภาคภูมิใจ TOP5 Miss Universe 2018 ซึ่งถือได้ว่าเธอมีหัวใจที่แข็งแกร่งจริงๆ เพราะในระหว่างประกวดเธอได้เจอดราม่าต่างๆ มากมาย รวมถึงประวัติและเรื่องราวที่น่าสนใจของเธอ จนเป็นที่จับตามองนั้น ก็ได้พาเธอไปไกล ถึงตำแหน่ง Top5 ซึ่งถือเป็นนางงามคนแรกของชาติด้วย ที่มาไกลถึงขนาดนี้ เรียกได้ว่าเป็นนางงามสุดยอดความพยายามเลยค่ะ

โดยล่าสุด เธอได้ตอบแทนคุณแม่ของเธอด้วยการซื้อเครื่องประดับไข่มุกให้ ซึ่งคงจะเป็นสมบัติเพียงชิ้นเดียว ที่คุณแม่ได้ครอบครองตอนนี้ เนื่องจากคุณแม่ของเธอต้องขายสมบัติทั้งหมดทิ้ง เพื่อนำเงินไปสร้างกระท่อมหลังใหม่ เนื่องจากหลังเดิมมีสภาพเอียงทรุดจนอาศัยไม่ได้ และแม้บ้านของเธอนั้น จะมีฐานะที่ขัดสนเพียงใด แต่แม่ของเธอมักจะสอนให้เธอเป็นคนดี รู้จักแบ่งปันแก่เพื่อมนุษย์เสมอมา แม้เรามีน้อย แบ่งปันมีน้ำใจน้อยก็ยังดี นี่คงจะเป็นเหตุผล ที่เธอมีจิตใจที่งดงาม ตามแบบฉบับแม่ของเธอนั่นเอง ในการประกวดนางงามจักรวาลที่ประเทศไทยนั้น ถือเป็นครั้งแรกที่พ่อแม่ของเธอได้มีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศ ทั้งสองคนไม่รู้หนังสือและไม่สามารถพูดภาษาเวียดนาม ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าการได้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายของลูกสาวมันยิ่งใหญ่ขนาดไหน แต่ทั้งคู่มีความสุขที่ได้เห็นเธอยืนอยู่บนเวที

ทั้งนี้ แฮน เนีย ขอบคุณพ่อแม่ที่เลี้ยงดูเธอมาอย่างมีความสุข โดยเฉพาะแม่ที่คอยสอนเธอเสมอว่า ให้เป็นคนดี อย่าทำร้ายคนอื่น และรู้จักแบ่งปัน และเธอก็ยึดมั่นมาโดยตลอด ด้วยการนำเงินรางวัลที่ได้จากการประกวดรวมถึงสปอนเซอร์ต่าง ๆ มามอบให้แก่เด็ก ๆ ในชนเผ่าของเธอ รวมถึงมูลนิธิเพื่อสร้างห้องสมุด เป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท เมื่อครั้งที่เธอชนะตำแหน่ง เธอมอบเงินรางวัลทั้งหมดให้กับเด็กๆ ในเผ่าชนกลุ่มน้อยของเธอ

เรียกได้ว่าตำแหน่ง TOP5 ยังน้อยไปสำหรับเธอเลยค่ะ เพราะเธอไม่ได้มีแค่ความสวย และจิตใจเธอนั้นสวยงามยิ่งกว่าสิ่งใด ยิ่งเป็นคนที่มีความกตัญญูด้วยแล้ว ทางเราต้องขอกราบหัวใจเธอจริงๆ ค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: hhennie.official, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> เวทีนางงามระอุ “4 ดราม่าเรื่องชุดนางงาม” เขย่าโซเชี่ยลสะเทือน!!

>> ‘แฟนนางงามหล่อ’ 6 ผู้ชายข้างกายสาวงาม ที่สาวๆ จดจำไปทั่วโลก

Advertisements

Advertisements

Advertisements