หนอนที่แข็งแกร่ง! “บอย Peacemaker” จากหนี้ 40 ล้าน สู่แชมป์ TheMaskSinger3

บอย พีชเมกเกอร์ เจ้าของเสียงร้องหวานนุ่มอันทรงเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์คนนี้มีชื่อจริงว่า อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี ที่ล่าสุดเขาก็ได้สร้างความฮือฮาเมื่อเป็นผู้คว้าตำแหน่งแชมป์ของรายการ The Mask Singer Season 3 มาครอบครองภายใต้หน้ากากหนอนชาเขียว

© รูปต้นฉบับ: trueplookpanya

บอย พีชเมกเกอร์ เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2523 นับถือศาสนาคริสต์ เป็นลูกชายคนเล็กในบรรดาพี่น้อง 3 คน และมีชื่อภาษาจีนกลางที่อาจารย์สอนภาษาจีนในโบสถ์เป็นผู้ตั้งให้ตอนเด็กๆ ว่า “เย่ เอินเหว่ย” หรือ “เฮี๊ย อึงอุ้ย” ในจีนแต้จิ๋ว ที่ แปลว่า “ยิ่งใหญ่” เริ่มเรียนหนังสือที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

© รูปต้นฉบับ: you2play

ด้วยความที่ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้ ภัทร เกียรติศรีชาติ เพื่อนเก่าที่คริสตจักรไมตรีจิต ชักชวนให้ไปร้องเพลง ‘คู่พระพร’ ลงในอัลบั้มเพลงคริสเตียน ชื่ออัลบั้ม ‘ตลอดเวลา’ ซึ่งเป็นอัลบั้มแรกในชีวิตของบอย ไม่เพียงแค่นั้นค่ะ บอย ยังเริ่มทำตามความฝันของตัวเองด้วยการร้องเพลงในร้านอาหารจนได้จับคู่ กับ พีระ เทศวิศาล (พีท) ทำวงดูโอเล็กๆ ชื่อ กรีน ที โดยรับจ้างร้องเพลงตามร้านอาหารกึ่งผับแห่งแรกที่ร้าน Gasso ในปี พ.ศ.2545 และอีกหลายแห่งจนไปสะดุดหูทีมงานของ เบเกอรี่ มิวสิก เข้าทำให้ได้ร่วมร้องเพลง “หัวใจผูกกัน” ในอัลบั้ม “Million Ways to Love Part 1” ของนักแต่งเพลงชื่อดัง บอย โกสิยพงษ์ และด้วยความเพราะของเพลงก็ทำให้ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ผู้จัดละครเรื่องพระจันทร์แสนกล ของไทยทีวีสีช่อง 3 นำเพลงนี้ไปเป็นเพลงประกอบละครค่ะ หลังนั้นไม่นาน โปรดิวเซอร์ที่บริษัท แกรมมี่ ได้เห็นความ สามารถจึงได้ชักชวนให้ไปเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด กรีนบีนส์ และได้มีผลงานเพลงพิเศษที่ใช้ชื่อว่า กรีนไลท์โปรเจ็กต์ ที่รวบรวบศิลปินหน้าใหม่มากความสามารถมาร้องเพลงร่วมกัน ซึ่งบอยก็ได้ร้องเพลง ”คิดถึง” เพลงช้าๆ ซึ้งๆ ที่กลายเป็นเพลงฮิตที่สร้างกระแสในยุคนั้น ทำให้ในเวลาต่อมาไม่นานนักก็ได้คลอดอัลบั้มแรกของตัวเองในนามพีชเมกเกอร์ และได้มีคอนเสิร์ตใหญ่ของวงอีกด้วยค่ะ จากนั้นเกือบๆ 2 ปีต่อมา พีชเมกเกอร์ ก็ได้ส่งอัลบั้มชุดที่ 2 ชื่อ “Peacemaker Panorama” แต่หลัง จากอัลบั้มนี้วางแผง พีทได้ประกาศไม่ต่อสัญญากับแกรมมี่ ทำให้ต้องพีชเมกเกอร์ยุบวงไปโดยปริยาย

ทางค่ายเพลงจึงให้ บอย อนุวัฒน์ หรือ บอย พีชเมกเกอร์ ออกอัลบั้มในนาม Peacemaker ตามเดิมแต่ไม่มีพีทเป็นสมาชิกอีกต่อไป ในชื่อ อัลบั้ม 3to1 , อัลบั้ม Sense of Sound , อัลบั้ม MUSIC BOX บอย PEACEMAKER , อัลบั้ม Boy Peacemaker Moment of Love , อัลบั้ม The Songs I Wrote และอัลบั้ม Moving On ตามลำดับ

© รูปต้นฉบับ: ytimg

© รูปต้นฉบับ: crossovermusic

© รูปต้นฉบับ: blogspot

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: songdee

เมื่อพูดเรื่องความรักของ บอย ก็ถือว่าเป็นผู้ชายที่อบอุ่นและมีความรักที่มั่นคงยาวนานกับนักแสดงสาว เจี๊ยบ พิจิตตรา ที่คบกันมานานถึง 12 ปี และได้ร่วมกันทำธุรกิจร้านอาหาร ชื่อ ชาบูคิง และ ร้านอาหาร Childhood cafe ด้วยกัน และทั้งคู่ก็ได้ร่วมฝ่าฟันมรสุมชีวิตของการเป็นหนี้สินสูงถึง 40 ล้าน จากปัญหาไฟไหม้ร้านอาหาร แต่ด้วยความใจสู้ บอย เดินหน้าเปิดร้านโกโทคุ บาย ชาบู คิง เลียบคลองทวีวัฒนาต่อค่ะ โดยเขาหวังที่จะสร้างธุรกิจนี้ให้มั่นคงเพื่ออนาคตของชีวิต ความรักที่เต็มไปด้วยการร่วมทุกข์ร่วมสุขของคนทั้งคู่ทำให้เหล่ากองเชียร์ทั้งเพื่อนในวงการบันเทิง และแฟนคลับ ลุ้นกันอยู่ตลอดเวลาอยากให้คนทั้งคู่แต่งงานกันเสียที แล้วเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา บรรดากองเชียร์ก็ได้ ร้อง เฮ!! กันดังลั่น เมื่อบอยโพสต์ลงสื่อโซเชียลขอแต่งงานเจี๊ยบเป็นของขวัญวันเกิดจนได้ เรามาร่วมลุ้นและรอคอยชมงานแต่งงานของบอยและเจี๊ยบกันต่อนะคะ อีกไม่นานเกินรอค่ะ

© รูปต้นฉบับ: weddingsquare

© รูปต้นฉบับ: boypeace, อินสตาแกรม

© รูปต้นฉบับ: thairath

© รูปต้นฉบับ: truststoreonline

© รูปต้นฉบับ: boypeace, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements