แฟนคลับแน่นอก! รวมศิลปินไทยและเทศ สมาชิกแยกย้ายเร็วจนน่าเสียดาย

สวัสดีชาว UndubZapp หลังจากที่ผ่านมาเราอ่านข่าวบันเทิงของดาราไทยกันมาเยอะแล้ว วันนี้เราก้าวสู่ความเป็นสากลสักนิดนึง จะได้เป็นทันโลกอยู่เสมอ สืบเนื่องมาจากเมื่อหลายวันก่อนข่าวยุบวง Fifth Harmony ดังไปทั่วโซเชียลฝั่งตะวันตก เพราะวงนี้เพิ่งเดบิวต์มาได้ไม่นาน เรียกได้ว่าชื่อเสียงเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น แต่สุดท้ายก็ประกาศยุติกลางคันเสียอย่างนั้น UndubZapp เลยรวบรวมข้อมูล “รวมศิลปินไทยและเทศ สมาชิกแยกย้ายเร็วจนน่าเสียดาย” มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันค่ะ จะมีวงอะไรกันบ้าง ตามมาดูกันเลยดีกว่า

 

1. One Direction

ประเดิมกันด้วยวงบอยแบนด์จากฝั่งตะวันตก ที่รวมตัว 5 หนุ่มสุดหล่อ ซึ่งมีเสน่ห์แตกต่างกันไป ทำให้สาวๆ คลั่งไคล้ไปทั่วโลก มีเพลงฮอตฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเพลง “What Makes You Beautiful.” หรือ “Drag Me Down” ยอดวิวใน YouTube ทะลุ 500 ล้านวิว ชื่อเสียงพุ่งจนถึงขีดสุด แต่แล้วก็มีอันต้องสะดุด เมื่อ “Zayn Malik” ประกาศออกจากวง หลังจากร่วมเดินทางด้วยกันมา 5 ปี ด้วยเหตุผลว่า “ต้องการอิสระและความสงบสุขในชีวิต ไม่ต้องมีใครมาตามตลอด” ก่อนจะเดินหน้าเป็นศิลปินเดี่ยว

ในขณะที่ One Direction ยังคงทำผลงานเพลงด้วยสมาชิกเพียง 4 คน แต่หลังจากนั้นไม่นาน พวกเขาทั้งหมดก็ตัดสินใจยุบวง และแยกกันเดินทางตามความฝันของตัวเอง

 

2. Fifth Harmony

5 สาวสุดแซ่บที่วงประสบความสำเร็จอย่างสูง มีเพลงฮิตไปทั่วโลกอย่าง Worth it และ Work from home ที่ยอดวิวใน Youtube ของสองเพลงนี้ ทะลุ 1000 ล้านวิว แต่หลังจากชื่อเสียงขึ้นไปถึงจุดสูงสุด จู่ๆ “Camila Cabello” ก็ประกาศออกจากวง ทั้งๆ ที่เมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้า 5 สาวยังให้สัมภาษณ์ในรายการ iHeartRadio Jingle Ball tour ว่ากำลังทำอัลบั้มชุดที่ 3 อยู่ เล่นเอาแฟนคลับใจสลายกันหมด

หลังจากนั้น Fifth Harmony ก็ยังทำผลงานเพลงต่อไป โดยเหลือสมาชิกเพียง 4 คน ก่อนที่ล่าสุดพวกเธอจะประกาศยุติวง ส่งเพลงสุดท้าย Don’t Say You Love Me อำลาแฟนคลับ ซึ่งฉากจบก็เล่นเอาแฟนๆ ใจหาย เพราะทั้ง 4 สาว เลือกเดินออกไปจากห้องกันคนละประตู สื่อเป็นนัยน์ว่าจากนี้พวกเธอจะเลือกเดินคนละเส้นทาง

 

3. EXO

ลัดฟ้าไปดูบันเทิงตะวันตกกันมาแล้ว ย้อนกลับมาดูเอเชียกันบ้างดีกว่า EXO ถือเป็นวงบอยแบนด์จากเกาหลีที่สาวไทยหลายคนชื่นชอบ ด้วยสมาชิกที่มีเสน่ห์แตกต่างกันไปถึง 12 คน ทำให้ครองใจสาวๆ ได้ไม่ยาก สามารถสร้างชื่อเสียงได้อย่างรวดเร็ว มีผลงานเพลงฮิตๆ มากมาย ทั้ง Mama , Growl และ Overdose แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่แฟนคลับไม่อยากให้เกิดขึ้นมากที่สุด เมื่อ “คริส” สมาชิกสัญชาติจีนประกาศลาออกจากวง ด้วยเหตุผลว่าค่ายดูแลสุขภาพไม่ดี ซึ่งข่าวช็อกครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกของพวกเขาเพียงไม่กี่อาทิตย์เท่านั้น ทำให้แฟนๆ ต่างตกใจและใจหายไปตามๆ กัน

Advertisements

แต่แล้วข่าวช็อกก็ตามมาอีกระลอก เมื่อ “ลู่หาน และเทา” สมาชิกสัญชาติเดียวกับคริส ขอประกาศลาออกจากวงตามๆ กันไปอีก ทำให้ปัจจุบัน วง EXO เหลือสมาชิกอยู่เพียง 9 คน ส่วนสมาชิกที่ลาออกไปทั้งสามคน แยกกันทำงานเป็นศิลปินเดี่ยว

 

4. Singular


© รูปต้นฉบับ: sanook

ทัวร์ทั่วโลกกันมาแล้ว กลับมาดูบันเทิงบ้านเรากันบ้างดีกว่า หากย้อนกลับไปเมื่อ 5-6 ปีก่อน คู่หูดูโอ้ชาย “Singular” ถือเป็นวงที่มีชื่อเสียงมาก ด้วยแนวเพลงฟังสบาย เนื้อหาโดนใจ ส่งให้ยอดวิวทะลุหลักล้าน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่เยอะมากในสมัยนั้น

แต่เมื่อชื่อเสียงของวงดำเนินไปจนถึงจุดสูงสุด ท่ามกลางข่าวซุบซิบว่าทั้งสองแอบคบกัน จู่ๆ ก็มีข่าวช็อกแฟนคลับ เมื่อ Singular ประกาศแยกทางเดิน และดูท่าว่าจะจบกันไม่สวยเสียด้วย เมื่อหนุ่มณัฐ มือกีต้าร์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “หลังจากแยกย้ายกัน เราก็ไม่มีโอกาสคุยหรือติดต่อกันอีกเลยครับ” ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะข่าวลือที่ว่า “ทั้งสองคนคบกันแบบแฟนแล้วเลิกลา” หรือเปล่าที่เป็นสาเหตุการแยกวงในครั้งนี้

 

5. 3.2.1


© รูปต้นฉบับ: daradaily

ย้อนกลับไปเมื่อ 5-10 ปีก่อน ศิลปินกลุ่มจากค่ายกามิกาเซ่ “3.2.1” ถือเป็นวงที่ครองใจวัยรุ่นในสมัยนั้น เพราะเนื้อหาเพลงน่ารักสดใส เหมาะกับความรักป็อปปี้เลิฟ โดยส่งเพลงฮิตๆ ให้คนไทยร้องตามกันมากมายทั้ง “แค่ที่รัก” “มีอีกไหม” หรือ “แน่นอก” ที่ฮิตหนักมากในช่วงนั้น

ชื่อเสียงวงไปจนถึงจุดสูงสุด แต่แล้วเส้นทางก็มีอันต้องจบลง เมื่อ “กวินและTJ” เกิดมีปัญหาส่วนตัวกัน จนทำให้วงต้องแตก บวกกับช่วงนั้น 3.2.1 กำลังจะหมดสัญญากับทางค่ายด้วยพอดี ทำให้ทั้ง 3 คนตัดสินใจแยกกันเดินทางตามความฝันกันคนละทาง

SOURCE: 1

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements