อย่าให้แม่โมโห! เช็คดีกรีความปรี๊ดแตก เมื่อชาวราศีพิจิกไม่สบอารมณ์

โมโห โกรธ ไม่พอใจ เป็นหนึ่งในอารมณ์ของมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดาที่เกิดขึ้นได้และดับได้ ถ้าเมื่อไหร่ที่อารมณ์โกรธ โมโหเริ่มทำงาน มันจะไปบงการคำพูด ความคิด การกระทำที่ไม่ดีๆ ออกมา ซึ่งก็มีคนแนะนำว่า ถ้าเริ่มโกรธ หรือโมโห ให้สูดลมหายใจลึกๆ เพื่อประวิงเวลาไม่ให้ระเบิดอารมณ์ออกมา ซึ่งในระหว่างนั้นก็ให้รู้เท่าทันอารมณ์ไปพร้อมกันว่า ตัวเรากำลังโกรธอยู่

ส่วนคนที่ถูกโกรธ หรือโมโหใส่อยู่ วิธีที่จะรับมือกับความโกรธของคนได้ง่ายที่สุด ก็คือต้องเข้าใจว่าอีกฝ่ายเวลาโกรธแล้วเป็นมีท่าที อาการอย่างไร ต้องการอะไร เพื่อให้ความโกรธนั้นเบาบางลง UndubZapp เลยไปหาคำตอบมาว่า แต่ละราศีนั้น เวลาโกรธ จะเป็นอย่างไร

 

นิสัยคนราศีพิจิก

เริ่มกันที่ราศีพิจิกหรือคนที่เกิดในเดือนพฤศจิกายน ภาพรวมแล้ว ชาวราศีพิจิกจะเป็นคนที่อารมณ์เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ เรียกว่า สวิงเร็ว สวิงแรง พื้นฐานมีความเป็นตัวเองสูงมาก หากคิดไตร่ตรองมาดีแล้วจะไม่มีทางเปลี่ยนใจ แต่ถ้าได้คบกับใครแล้ว เรียกว่าเป็นคนที่น่าคบหาเลยทีเดียว

Advertisements

ราศีพิจิก อารมณ์สวิง โกรธง่าย เจ้าอารมณ์

ในบรรดา 12 ราศี ชาวราศีพิจิก ขี้โมโหยืนหนึ่ง ขี้ระแวง อารมณ์ขึ้นๆลงๆ  เวลาโกรธขอให้ลืมภาพความอ่อนโยนที่มีมาทั้งหมดไปได้เลย เพราะชาวราศีพิจิกพร้อมจะระเบิดออกมาจนดูเป็นคนก้าวร้าว อาจถึงขั้นลงไม้ลงมือได้  ไม่ชอบประนีประนอม ออกแนวดื้อรั้นเจ้าคิดเจ้าแค้น

เวลาโกรธหรือโมโห ชาวราศีพิจิกมักจะไม่ค่อยพรั่งพรูความไม่พอใจออกมาเป็นคำพูด แต่จะเน้นไปที่การแสดงออก การกระทำมากกว่า  ภาษากายจะเด่นมาก และด้วความที่เป็นคนปรี๊ดแตกง่ายๆ ชาวราศีพิจิกก็มักจะเอาความโกรธไปลงกับข้าวของเป็นหลัก เพราะฉะนั้น หากสังเกตุว่าชาวราศีพิจิกเริ่มไม่สบอารมณ์แล้ว ทางที่ดี ควรเคลื่อนย้ายข้าวของเครื่องใช้ที่มีราคาอยู่ให้ห่างจากเจ้าตัวดีที่สุด และสิ่งที่จะดับอารมณ์พลุ่งพล่านของชาวราศีพิจิกได้ก็คือ การปล่อยให้เขาได้ออกไปสูดอากาศข้างนอก จะช่วยให้ชาวราศีพิจิกเย็นลง

Advertisements

Advertisements

Advertisements