สร้างชาตินี้ได้ดูชาตินี้…4 ละคร แนวข้ามภพข้ามชาติ สร้างใหม่ไม่ใช่งานรีเมค

ปฏิเสธไม่ได้ว่าละครที่ประสบความสำเร็จเรตติ้งดีงาม หนึ่งในนั้นคือกระแสฟีเวอร์แนวข้ามภพข้ามชาติ เพราะค่อนข้างที่จะมีอะไรมากกว่าคำว่าบันเทิงเริงใจ พล็อตที่สอดแทรกอะไรไว้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การเกี่ยวข้องกันในอดีตชาติ ความเป็นแฟนตาซีผสมผสาน กงกรรมเกวียนของการกลับมาพบเจอกันของตัวละคร อีกอย่างคือละครแนวนี้เป็นเรื่องราวเหลือเชื่อพิสูจน์ได้ยาก บางเรื่องมีซีนแรงถึงพริกถึงขิงกระชากอารมณ์สุดๆ หลายคนจึงมักเทใจให้ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นการนำของเก่ามารีเมคให้ได้ชมกันทุกเรื่อง เพราะมีหลายเรื่องที่เพิ่งเคยสร้างเป็นละครโทรทัศน์ครั้งแรก มีเรื่องไหนบ้างตาม UndubZapp ไปอัพเดทกันเลยค่ะ

1.เพลิงพรางเทียน

ออกอากาศทางช่อง 3

ประเดิมที่ ละคร เรื่อง “เพลิงพรางเทียน” บทประพันธ์ของ หัสวีร์ ที่ทาง ค่ายกู้ด ฟีลลิ่ง ได้จับเอาพระเอกผิวเข้ม เต้ย พงศกร มาประกบคู่ นางเอกสาว ณิชา ณัฏฐณิชา มาประชันกันครั้งแรก แถมยังมีดาวเด่นอย่างนางแบบสาวหน้าเฉี่ยว โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ และนักแสดงอีกมากมายเลย เพลิงพรางเทียน เป็นนิยายที่สนุกเข้มข้นจนต้องนำไปสร้างเป็นละคร จากแรงแค้นข้ามภพชาติของหลายตัวละคร ทำให้กลายไฟร้อนห่ำหั่นกันจนชาติปัจจุบัน การันตีว่าเรตติ้งที่ดีเว่อร์ๆ เพราะตอนนี้กำลังออกอากาศให้ได้ชม ได้รับการตอบรับดีแบบฉุดไม่อยู่ ตัวละครค่อนข้างโดดจากละครหลายเรื่อง ยิ่งตัวพระนางนี่แตกต่างจากเรื่องอื่นโดยสิ้นเชิง แถมเป็นการสร้างขึ้นครั้งแรกเรียกว่าสดใหม่!

© รูปต้นฉบับ:

 

2.กลิ่นกาสะลอง

ออกอากาศทางช่อง 3

“กลิ่นกาสะลอง” ได้นางเอกลูกครึ่งสุดฮอต ญาญ่า อุรัสยา มาประกบคู่ พระเอกหล่อตี๋ เจมส์ มาร์ นอกจากทำให้คอละครยิ่งรอคอยให้ออกอากาศ เรื่องนี้น่าติดตามกว่าเดิมคือมาจาก จากนิยายชื่อดัง บทประพันธ์ของ เนียปารตี เรื่องนี้ สาวญาญ่า เล่นบทฝาแฝดทั้งดีและร้าย โศกนาฏกรรมความรักข้ามภพข้ามชาติของ พระนางที่ตายจากกันไปแบบไม่สมหวัง กลับชาติมาเกิดเพื่อตามหาอีกคน กว่าจะได้ครองรักกันก็ผ่านไป 3 ชาติ ครบรสทั้งความรักความแค้น และความริษยาอาฆาตของพี่น้องฝาแฝด เห็นแค่ทีเซอร์ออกมาก็น่าดูแล้วค่ะ เริ่มฉายวันแรกคือ 10 มิถุนายนนี้นะ อย่าลืมจ่อรีโมทไว้รอเลยนะจ๊ะ

© รูปต้นฉบับ:

Advertisements

 

3.ลิขิตแห่งจันทร์

ออกอากาศทางช่อง 3

อีกหนึ่งผลงานของช่อง 3 ที่สร้างขึ้นสดๆ ใหม่ๆ “ลิขิตแห่งจันทร์” จากบทประพันธ์ พลอยลภัสร์ ผลิตโดย กัญจ ภักดีวิจิตร ได้สองพระนาง น้ำตาล พิจักขณา กับ เพื่อน คณิน เรื่องนี้เป็นแนวพีเรียดแฟนตาซี เป็นละครที่พล็อตเรื่องขึ้นมาใหม่ โดยใช้แกนหลักข้ามภพข้ามชาติละม้ายคล้ายบุพเพสันนิวาส นางเอกของเรื่องจะเล่นเป็น 2 คาแร็คเตอร์ คือตำรวจสาวโลกปัจจุบัน กับ แม่หญิงชาววังยุคปลายกรุงศรีอยุธยา ความน่าสนใจ อีกหนึ่งก็คือทั้งคู่สามารถเดินทางข้ามมิติ ผ่านภาพวาดลึกลับที่ตกทอดมาจากสมัยโบราณ เรียกว่าข้ามภพชาติสลับกันมาใช้ชีวิตเลยน่าสนใจ

© รูปต้นฉบับ:

 

4.สร้อยนาคี

ออกอากาศทางช่อง 7

ในเมืองไทยเรานั้นครั้นจะหาดูละครแนวพญานาคก็ค่อนข้างจะหาดูได้ยาก แล้วยิ่งปรากฏการณ์ลงที่ซุปเปอร์สตาร์สุดฮอตอย่าง อั้ม พัชราภา แล้วล่ะก็ แทบไม่มีใครที่จะปฏิเสธการรอชมฝีไม้ลายมือ ยิ่งซุปตาร์สาว รับงานละครเพียงปีละเรื่อง แถมเรื่องนี้ อั้ม ประกบคู่พระเอกดีกรีดัชชี่บอยอย่าง ไมค์ ภัทรเดช ว่ากันว่าเรื่องนี้เอฟเฟคซีจีอาจจะเยอะ คงต้องใช้เวลากันพอสมควร “สร้อยนาคี” สร้างมาจากนิยายเรื่องดัง ประพันธ์โดย แรเงา เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อ เรื่องพญานาคที่คอละครหลายคนให้ความสนใจ จะได้ชมกันเมื่อไหร่ต้องรอติดตามกันยาวๆ ค่ะ

© รูปต้นฉบับ:

Advertisements

Advertisements

Advertisements