ฉีกสุดๆ! 4 ละครไทยสุดแหวก คาแรกเตอร์ พระ-นาง จอมลวง!!

เป็นประจำที่ละครไทยทุกเรื่องบทตัวเอกจะต้องเป็นคนดีมาตั้งแต่เริ่ม แล้วถ้าละครเรื่องไหนเริ่มต้นด้วยการที่ พระ-นาง โกหกหลอกลวงกันแล้วล่ะก็ รับรองว่ามีความน่าติดตาม เรียกได้ว่ามีความแหวกแนวกว่าชาวบ้านชาวช่องเขายังไงล่ะ ถือเป็นสีสันของละครไทยทำไม่ใช่น้อยเลย เนื่องจากน้อยครั้งเรียกว่านับเรื่องได้ ที่คนดูจะได้เห็นคาแรกเตอร์จอมลวงจากเหล่า พระ-นาง UndubZapp ไม่รอช้า ต้องพาเหล่าคอละครไปตามส่องกันสักหน่อยแล้ว

 

1. มายา

เริ่มต้นที่ละคร เรื่อง มายา ได้นางเอกสาวสวยอย่าง ขวัญ อุษามณี มารับบท พิตะวัน ตัวละครนี้เรียกได้ว่าฉีกสุดๆ ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างมืออาชีพ ซึ่งหลายคนคงคิดว่าเรื่องนี้มีนางเอกหรือเปล่า ใครเป็นนางเอกกันแน่ ซึ่ง พิตะวัน เป็นหญิงสาวจอมลวงโลกเธอพยายามปกปิดตัวตนที่แท้จริงด้วยการสร้างภาพให้ตัวเองดูแพงและสวยหรู เพราะคิดว่าจะเป็นการทำให้ตัวเองมีคุณค่าเพิ่มขึ้นในสายตาคนอื่น เมื่อมีโอกาสได้ไปเรียนเมืองนอก พิตะวัน ก็มักเล่าชีวิตอันสวยหรูตอนอยู่เมืองไทยให้คนอื่นฟัง ทั้งที่แท้จริงตัวเองเป็นเพียงเด็กรับใช้ แต่กลับโกหกทุกคนว่าเป็นลูกสาวเศรษฐีนีร่ำรวย มีชีวิตเพอร์เฟกต์ ทั้งยังใช้ความสวยให้เป็นประโยชน์ นิสัยกำมะลออย่างนี้จะทำให้คนดูอึ้งหนักกันมาแล้ว ก็เริ่มต้นจากการที่อยากได้อยากมี ความทะเยอทะยานในสิ่งผิดๆ ทำให้เธอก่อเหตุสิ้นคิดมาโดยตลอด สุดท้ายกรรมตามทัน

 

2. แผนร้ายพ่ายรัก

เพราะความจำเป็นทำให้ นางเอกของเรื่องต้องทำในสิ่งที่ผิด แมท ภีรนีย์ กับบทบาท เขมมิก ในละคร เรื่อง แผนร้ายพ่ายรัก ซึ่งเรื่องนี้แม้จะเป็นละครแนวคอมเมดี้ มีความดราม่าผสมหน่อยๆ เรียกว่า นางเอกต้องเข้ามาในไร่เพื่อทำตามแผนเงินมูลค่าหลายล้านบาทจากแม่ของพระเอก เพื่อที่จะนำมาใช้รักษาแม่ของเจ้าตัวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เรื่องนี้มีความฉีกแต่อาจจะไม่ได้มากมายเท่าไหร่นัก แต่ถ้าหากเกิดขึ้นจริงในชีวิตก็เรียกได้ว่า นางเอกเรื่องนี้เป็นผู้หญิงจอมลวงแต่ในมุมมองของหน้าจอโทรทัศน์เรียกว่าเป็นสีสันเหมือนกัน

Advertisements


 

3. ทรายสีเพลิง

เรื่องราวของหญิงสาวผู้เติบโตมาพร้อมความแค้นในชีวิต และซึมซับความเคียดแค้นต่างๆ จากแม่ของตัวเอง ทรายสีเพลิง เวอร์ชั่นล่าสุดได้ ชมพู่ อารยา มาสวมบทเป็น ศรุตา ในเรื่องเธอจะใช้ความรักล่อลวงทุกคนให้เข้ามาติดกับแต่พอใครจะจริงจังเจ้าตัวจะสลัดทิ้งอย่างไม่ใยดี บางคนที่เหมือนเธอจะรักแต่จริงๆ แล้วเนียนคบหาเพื่อเป็นบันไดทางธุรกิจเท่านั้นเอง กับแม่เลี้ยงก็เช่นกันเป้าหมายหนึ่งเดียวที่นางเอกจะกลับมาทำลาย การแก้แค้นในครั้งนีมีเหยื่อคือหนุ่มหัวอ่อนซึ่งเป็นคู่หมั้นของน้องสาวผู้ไม่ทันต่อโลกไม่ทันสิ่งที่พี่สาวลวง เพราะเป็นน้องสาวต่างมารดาที่เธอเกลียดชังที่สุดในชีวิต จนท้ายที่สุดถูกตราหน้าว่าเป็นคนเลวใช้กลลวงทำให้น้องสาวต้องตาย


 

4. นางสาวจริงใจ กับ นายแสนดี

สำหรับละครเรื่อง นางสาวจริงใจ กับ นายแสนดี ถ้าหากใครยังจำได้ พระ-นาง เรื่องนี้นิสัยคล้ายกัน คือกะล่อนทั้งคู่ยอมรับสภาพทางฐานะตัวเองไม่ได้ พอก้าวออกจากประตูบ้านจะโกหกว่าตัวเองเป็นหนุ่มสาวที่ร่ำรวยตลอดๆ ซึ่งความซอฟท์ของเรื่องนี้คงเป็นเพราะเป็นละครแนวตลกคอเมดี้ ทำให้บทบาทเรื่องนี้ดูสนุกผ่อนคลายไม่ได้มีความตึงเครียด แต่หากความลวงโลกของ พระ-นาง เป็นเรื่องจริงหรือเป็นละครแนวดราม่า รับรองว่ามีการวิจารณ์ในส่วนของความลวงโลกหนักเหมือนกันนะ เรื่องนี้ได้พระเอก ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ประกบคู่ นางเอกสุดเซ็กซี่ อั้ม พัชราภา บอกได้เลยว่า ติ๊กอั้ม สวมคาแรกเตอร์สุดแหวกออกมาได้อย่างหาที่ติได้น้อยมากๆ มีความลื่นไหลเคมีเข้ากันมาตั้งแต่ซีนแรก นับเป็นบทบาทที่พระเอกนางเอกหลอกกันเอง ทั้งแหวกแนวละครไทยและสนุกสุดๆ ค่ะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements