ชาติไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก 5 ละครไทย ต่างชาติแห่ขอซื้อลิขสิทธิ์

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ใครที่ติดตามข่าวสารวงการบันเทิงเป็นประจำ คงจะเห็นว่าดาราบ้านเราโกอินเตอร์ไปต่างประเทศหลายคนมาก มีทั้งทางแถบเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะสปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม หรือไปไกลถึงจีน ถึงญี่ปุ่นก็มี แถมดาราบางคนยังได้รับความนิยมจนมีฐานแฟนคลับอยู่ที่นู่น เหตุที่ดาราไทยโกอินเตอร์ได้มากขนาดนี้ คงไม่ใช่อื่นไกลที่ไหน นอกเสียจากละครที่เจ้าตัวเล่นนั้น ตัวบทตัวเนื้อเรื่องเข้มข้น ถูกจริตคนต่างชาติ บางเรื่องขอบอกเลยว่าฮิตจนเขาต้องขอซื้อลิขสิทธิ์ไปฉาย จะมีเรื่องไหนกันบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่า

 

1. สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

© รูปต้นฉบับ: pantip

ประเดิมกันด้วยละครชุด ฟอร์มยักษ์ของช่องสาม 5 เรื่อง 5 คู่พระนาง นำแสดงโดยดารารุ่นใหม่มากฝีมือ อาทิ เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข, บอมบ์ ธนิน มนูญศิลป์, เจมส์ มาร์, มิว นิษฐา และเบลล่า ราณี เป็นกระแสฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองในไทย มากจนถูกแดนมังกรซื้อลิขสิทธิ์ไปฉาย ช่วงนั้นสาวจีนกรี๊ดแตก คุณชายจุฑาเทพฟีเวอร์กันทั่วโซเชี่ยล ยิ่งส่งให้ดาราหลายคนสร้างฐานแฟนคลับที่จีนไปโดยปริยาย

 

2. ปดิวรัดา

© รูปต้นฉบับ: pantip

ละครพีเรียด เนื้อเรื่องเข้มข้น นำแสดงโดยหนุ่มเจมส์จิ ประกบคู่มากับคู่จิ้นอย่างสาวเบลล่า โด่งดังจนประเทศกัมพูชาขอซื้อลิขสิทธิ์ไปฉาย ดังไม่ดังไม่รู้ แต่แค่หนุ่มเจมส์กับสาวเบลบินไปโปรโมทละคร บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่า ‘สนามบินแทบแตก!’ แฟนคลับที่นู่นแห่ตามไปรอรับกันเพียบ เท่านั้นยังไม่พอนะคะ พอสองพระนางเดินทางไปร่วมงานที่ห้างฯ Aeon Mall แฟนคลับกว่า 1000 คน ต่างตะโกนเรียกชื่อจนห้างแทบแตกตามสนามบิน ไม่รู้ว่าเพราะดาราเสริมให้ละครดัง หรือละครเสริมชื่อเสียงดารากันแน่ แต่ที่รู้ๆ ตอนนั้น ‘ปดิวรัดา’ ฮิตหนักมากค่ะ!

 

3. มารกามเทพ

© รูปต้นฉบับ: pantip

Advertisements

ละครจากค่าย EXACT นำแสดงโดยพระเอกขวัญใจชาวจีนอย่าง ‘ป้อง ณวัตร’ ประกบคู่มากับสาวโม มณชนก ซึ่งเรื่องนี้อาจทำให้ทุกคนร้องว้าว เพราะถูกแดนมังกรซื้อลิขสิทธิ์ไปตั้งแต่ยังถ่ายทำ! โอ้โห กระแสดีขนาดนี้ น่าปลื้มใจแทนทีมงานและนักแสดงทุกคนจริงๆค่ะ

 

4. มาลัยสามชาย

© รูปต้นฉบับ: twitter

ยังคงอยู่กับค่าย EXACT นอกจากเรื่องมารกามเทพแล้ว เรื่องมาลัยสามชาย นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ อ้อม พิยดา , สน ยุกต์ , กัปตัน ภูธเนศ และ ก้อง สหรัถ ยังถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายที่จีนแผ่นดินใหญ่ โดยใช้ชื่อว่า ‘ 花环夫人 (ฮัวฮวนฟู่เริน)’ ออนแอร์ผ่านช่องเจียงซูทีวี ถึงขั้นได้รับเรตติ้งมากเป็นอันดับ 3 แถมยังมียอดคนชมผ่านเว็บไซต์หนึ่ง มากกว่า 35 ล้านครั้งเลยนะคะ!

 

5. รักในม่านเมฆ

© รูปต้นฉบับ: blike

มาทางฝั่งช่อง 7 กันบ้าง บอกเลยว่าไม่น้อยหน้าช่องไหนๆ นะคะ เพราะส่งเรื่อง ‘รักในม่านเมฆ’ นำแสดงโดย สาวมีน พีชญา, เติ้ล ตะวัน, เติ้ล ธนพล, น้ำ รพีภัทร และ เต็งหนึ่ง คณิศ ดังไกลยังแผ่นดินจีน โดยมีชื่อจีนว่า ‘漫步云端’ มีผู้ชมผ่านเว็บไซต์ออนไลน์มากกว่า 40 ล้านครั้ง!

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ในช่วงหลายปีมานี้ ยังมีละครอีกหลายเรื่องที่ได้รับความนิยมมากจนต่างประเทศขอซื้อลิขสิทธิ์นำไปฉาย ไม่ว่าจะวนิดา รักสุดฤทธิ์ และรักนี้นิรันดร์ ส่วนเรื่องบุพเพสันนิวาสที่สร้างกระแสออเจ้ากันทั้งประเทศ ล่าสุดนักเขียนแย้มแล้วว่าสื่อจากต่างประเทศได้ติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์ ส่วนจะเป็นอย่างไรต่อนั้น เราต้องรอติดตาม

Advertisements

Advertisements

Advertisements