เติมรสไทยไทย 6 ละครดัง-เรตติ้งแรง ซื้อบทประพันธ์ต่างชาติ มาสร้างให้ถูกจริต!

เรียกได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่เราจะได้เห็นละครดังหลายเรื่อง มาจากการรีเมค นำกลับมาเล่าใหม่ให้เข้ายุค เข้าสมัยมากขึ้น ซึ่งบางเรื่องก็รีเมคมาแล้วหลายรอบ และไม่ว่าจะดูกี่ทีกี่ครั้ง ก็ยังไม่เบื่อ ยังคงฟิน ได้อรรถรสกลับมาเสมอๆ โดยเฉพาะซีรี่ส์หรือละครดังของต่างประเทศ ที่ต้นฉบับก็โกยเรตติ้งแรงในประเทศตัวเองแล้ว พอซื้อลิขสิทธิ์ นำมาทำเป็นเวอร์ชั่นไทย ก็เรียกกระแสและกลายเป็นละครที่โดนจับตามองได้เสมอ แถมบางเรื่องก็เรียกได้ว่าดังกระฉูด กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ขึ้นอันดับละครแห่งปีก็มีมาแล้ว

 

1.เมีย 2018

กลายเป็นหนึ่งในละครฮิตติดกันทั่วบ้านทั่วเมืองปี 2018 ที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องรู้จักอย่างละครเรื่อง เมีย 2018 ที่ได้คู่พระนางสุดฮอตอย่างหนุ่มป้อง ณวัฒน์ และสาวบี น้ำทิพย์ มารับบทบาทนำด้วยกันในเรื่อง พร้อมกับเป็นการพลิกบทบาทร้ายครั้งแรกของนักแสดงสาว มารี เบิร์นเนอร์ ที่ทำเอาคนดูออกอาการหมั่นไส้และอินกับตัวละครนี้เป็นอย่างมาก แถมยังเป็นการแจ้งเกิดของหนุ่ม ฟิล์ม ธนภัทร ในบทของบอสวศินอีกด้วย  โดยบทประพันธ์ของละครเรื่องนี้ จริงๆ แล้วได้ซื้อลิขสิทธิ์มาจากซีรี่ย์ของประเทศไต้หวันเรื่อง The Fierce Wife สงครามรัก สงครามชีวิต ซึ่งเป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไต้หวันและได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ว่าเป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่ผู้หญิงและผู้ชายต้องดูให้ได้เลยทีเดียว

 

2.เธอคือพรหมลิขิต

หนึ่งในละครที่ได้มีการรีเมคเวอร์ชั่นมาแล้วถึง 3 ชาติ เพราะต้นฉบับเดิมนั้นมาจากซีรี่ส์ของประเทศไต้หวัน(Fated to Love You) และซีรี่ส์เกาหลี (You’re My Destiny) มาก่อนแล้ว โดยในเวอร์ชั่นล่าสุดก็คือของไทยเราเอง ที่ได้พระนางอย่างหนุ่มบี้ สุกฤษฎิ์และนางเอกสาวเอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา มาดำเนินเรื่องราวความรักของคนสองคนที่พรหมลิขิตเล่นตลกให้กลายเป็นของกันและกันแบบงงๆ จนกลายเป็นตั้งท้องและมีความสัมพันธ์ที่ชุลมุนวุ่นวายสุดๆ เรียกได้ว่ามีครบทุกรสชาติ ครบทุกอารมณ์เลยจ้า ขอการันตี!

 

 

3.วุ่นนัก รักเต็มบ้าน

หลังจากที่ซีรี่ส์เกาหลีเรื่อง Full House ได้สร้างปรากฎการณ์ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์มาแล้ว จนทำให้พระ-นางอย่างหนุ่มเรนและสาวซองเฮเคียวกลายเป็นขวัญใจไปทั่วเอเชีย ทำให้ทางประเทศไทยก็ยากจะซื้อลิขสิทธิ์และนำมาสร้างเป็นเวอร์ชั่นไทย ซึ่งก็ได้คู่จิ้นเคมีเข้ากันอย่างหนุ่มไมค์ พิรัตช์และสาวออม สุชาร์ มาแสดงนำ และก็เข้าขากันเป็นอย่างดีมากกก จนกลายเป็นกระแส Full House Thailand ที่โด่งดังไกลไปถึงเมืองจีนเลยทีเดียว

Advertisements

 

 

4.ลิขิตรักข้ามดวงดาว

เรียกได้ว่าซีรี่ส์ดังอย่าง You Who Came From The Star เข้ามาฉายที่บ้านเราก็โด่งดังเลยกลายเป็นซีรี่ส์ฮอตฮิต กลายเป็นที่พูดถึงตลอดๆ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง สถานที่และคอสตูมที่นางเอกแต่งเต็มสุดๆ จนทำให้ผู้จัดในไทยต้องขอซื้อลิขสิทธิ์มารีเมคใหม่เป็นเวอร์ชั่นไทยในชื่อ ลิขิตรักข้ามดวงดาว ที่ได้พระเอกซุปตาร์อย่างหนุ่มณเดชน์ คูกิมิยะและได้นางเอกสาวหน้าสวยอย่างแมท ภีรณีย์มารับบทนำ แม้เรตติ้งของละครอาจจะผิดฟอร์มไปบ้าง แต่ภาพรวมก็ถือว่าเป็นละครที่น่าติดตามไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

 

 

5.Gossip Girl Thailand

นอกจากเราจะมีละครที่รีเมคจากซีรี่ส์เกาหลีมาก็เยอะแล้ว ไทยเราเองก็ยังมีละครซีรี่ส์ที่รีเมคมาจากต่างชาติอย่างฝั่งอเมริกา อย่างเรื่อง Gossip Girl มาในเวอร์ชั่นไทย ก็เพิ่มคำว่าไทยแลนด์เข้าไป กลายเป็น Gossip Girl Thailand ซึ่งต้นฉบับก็ทำดีเอามากๆ ทั้งแคสติ้งนักแสดง เสื้อผ้าหน้าผม และพอมาเป็นมาเป็นเวอร์ชั่นไทย ก็เรียกกระแสได้ตั้งแต่มีแผนการสร้างและแม้ว่ากระแสตอบรับจะยังไม่ค่อยโดนใจคนดู แต่ทางผู้จัดก็รับฟังและนำไปปรับปรุง จนกลายเป็นหนึ่งในซีรี่ส์ไทยที่คอสตูมปังและเริ่ดไปอีกหนึ่งเรื่อง

 

6. Voice สัมผัสเสียงมรณะ

ปิดท้ายด้วยซีรีย์เกาหลีเรื่อง ‘ Voice สัมผัสเสียงมรณะ ’ ที่ถูกจับมารีเมคใหม่ในเวอร์ชั่นไทย ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากๆ ด้วยเนื้อเรื่องแนวสืบสวนสอบสวนเข้มข้น โดยเป็นเรื่องราวของการสืบหาตัวฆาตกรโรคจิตที่ก่อเหตุฆาตกรรมสุดสะเทือนขวัญ ด้านตัวนักแสดงที่เลือกมาก็เข้าถึงบทบาทได้เป็นอย่างดี เรียกว่าโกยคะแนนความนิยมจากแฟนๆ ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements