พล็อตนี้เจอบ่อย… แต่ก็อินตลอด! 5 ละครที่พระ-นาง เคยเจอกันตั้งแต่เป็นเด็กน้อย

ใครที่ยังคงอินจัดกับละครความรักแบบซึมลึก เนื้อเรื่องพระนางรู้จักกัน ผูกพันหรือเคยเจอกันมาตั้งแต่ตอนเด็ก เชื่อว่าก็คงอินกับแนวพล็อตละครทำนองนี้อยู่ไม่ใช่น้อย UndubZapp ว่าเราไปย้อน 5 ละครแนวที่เกริ่นมา ย้อนความประทับใจไม่รู้ลืมเหล่านั้นกันหน่อยว่ามีเรื่องไหนบ้าง

 

เล่ห์บรรพกาล

อย่างละครเรื่อง เล่ห์บรรพกาล ที่กำลังออนแอร์ทางหน้าจออยู่ในขณะนี้ ดำเนินเรื่องรวดเร็วมาก เพียงตอนแรกก็ได้รู้เลยว่า พระ-นางอย่าง เพลิง และ ตัวไหน  เคยรู้จักและผูกพันธ์กันตั้งแต่ตอนเด็ก และเนื่องจาก พอกลับมาเจอกันตอนโตก็ปะทะคารมกันหน่อยๆ

 

แต่การรู้ความจริงของ เพลิง กับ ตัวไหน ถือว่าไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมากเลย พอเริ่มรู้แบบนั้นความรู้สึก กลายเป็นรักแต่ด้วยเนื้อเรื่องเป็นละครลึกลับ ต่องตามสืบนู้นนี่นั่นตลอด ซีนหวานโรแมนติกอะไรแบบนั้นก็จะมีไม่มากในช่วงพาร์ทปัจจุบัน แต่จะมีเป็นความทรงจำในภพที่แล้วมากกว่า มีการย้อนชาติภพไปสืบหาความจริงในอดีต

เป็นละครที่สนุกน่าติดตามอย่างยิ่ง เอาเป็นว่าใครที่พล็อตแนวนี้ ต้องไปติดตามตอนต่อๆไปว่าจะมีซีนไหนให้เราประทับใจเพิ่มอีกบ้างนะคะ

©รูปต้นฉบับ: 

 

ต้นรักริมรั้ว

สำหรับ ละคร ต้นรักริมรั้ว ตัวหลักของการถ่ายทอดเรื่องราวในเรื่องนี้คือ “กษิดิฐ” หรือ “กบ” และ “นลิน” หรือ “บัว” ทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทที่เล่นกันมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะว่าบ้านอยู่ติดกัน เล่นด้วยกัน แถมยังได้เรียนที่เดียวกัน จนทำให้ทั้งคู่นั้นเรียกได้ว่าสนิทกันมากกก พอโตขึ้นจึงทำให้ผู้เป็นย่าของฝ่ายชายมองเห็นว่า “กบ” และ “บัว” เป็นคู่ที่เหมาะสมกัน จึงเป็นเหตุให้เกิดงานแต่งงานครั้งแรกขึ้น

แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ ทำให้ต้องหย่าร้างกันไป ถึงแม้ “กบ” และ “บัว” จะเถียงกันอยู่บ่อยๆ แต่ความผูกพันธ์ที่มีให้กัน มันอัดล้นแน่น จนทำให้เมื่อรู้หัวใจตัวเองทั้งสองก็กลับมาแต่งงานใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ใครชอบละครทำนองที่พระนางเถียงกันบ่อยๆ น่าจะอินกับความรักของกบบัว

©รูปต้นฉบับ mgronline.com

 

 

ทรายสีเพลิง

ทรายสีเพลิง เต็มไปด้วยความซาบซึ้ง แต่ก็เป็นการถ่ายทอดที่ใช้มุมดราม่าเป็นแกนเรื่อง เนื้อหาสะท้อนปัญหาครอบครัวที่มีภรรยาหลายคน ทำให้กลายเป็นเพลิงแค้นในรุ่นลูก

 

เรื่องราวของหญิงสาวเติบโตมาพร้อมความแค้นในชีวิต ซึมซับความเคียดแค้นต่างๆ จากแม่ของตัวเอง “ศรุตา” หรือ “ทราย” เกิดแผลในใจตั้งแต่เด็ก ความสุขความหวังของ “ทราย” ในวัยเด็กมีเพียง “บุรี” หรือ “พี่บี” ที่ทรายมักจะแวะไปนั่งเล่นที่บ้านบ่อยๆ ทำให้รู้สึกถึงความรักความปราถนาดีของพี่บี และคุณแม่ของเขา แต่แล้ว ทราย กลับมาแก้แค้นคนที่บ้านหลังนั้น

Advertisements

©รูปต้นฉบับ:    yossiebistro

ในเวลาเดียวกันก็ได้พบกับ พี่บี ที่ผูกพันธ์และหลงรักกันมาตั้งแต่เด็กด้วย  แต่ความแค้นส่งผลให้เกิดโศกนาฏกรรมกับน้องสาวต่างมารดา แม้เธอจะรู้สึกผิดแต่ก็ไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้ และถึงแม้เรื่องราวความผูกพันธ์ของ พี่บี กับ น้องทราย ในวัยเด็กจะเป็นความทรงจำที่มีค่าต่อหัวใจทั้งคู่มากเพียงใดก็ตาม พี่บี ก็ไม่อาจทนรับสิ่งที่น้องทรายก่อไว้ ตอนจบของเรื่องนี้แอบกำกวม ให้อภัยกันและหัวใจรักของทั้งคู่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงไปต่อกัน แต่สุดท้ายก็ไม่อาจสานต่อความรักนั้น

©รูปต้นฉบับ: 

 

 

แรงปรารถนา

 

ละคร เรื่อง แรงปรารถนา เรื่องนี้ได้ตอกย้ำอดีตบ่อยด้วยการ ทำให้คนดูรับรู้ถึงความผูกพันธ์ของพระนางที่มีให้กันตั้งแต่เด็กนั่นก็คือพระนางอย่าง “พิทยา” กับ “สุอาภา” หรือ “คุณหนูกระแต” โดย คุณหนูกระแต นั้นจะมีบุคคลิกคุณหนูเอาแต่ใจ ขี้เหวี่ยง วีน มั่นใจในตัวเองสูง อีกทั้งยังคอยกลั่นแกล้ง “พิทยา” แต่ลึกๆ การแสดงออกตัวละครตัวนี้มันมีปมในใจบางอย่างที่น่าสนใจ ทำให้พระ-นางมีความน่าติดตาม

และด้วยความที่รู้จักกันและรักกันมาตั้งแต่เด็ก ถึงแม้ “พิทยา” จะมีคนรักอยู่แล้วก็ตาม แต่เมื่ออยู่ใกล้กันก็กลายเป็นความรักซึมลึก ความรักนั้นค่อยๆก่อตัวขึ้น แต่แสดงออกมาไม่ได้ต้องเก็บไว้เพียงในใจ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถต้านทานความรักนั้นไว้ได้ แม้จะต้องเสียผู้หญิงอีกคนไปก็ตาม

©รูปต้นฉบับ: mgronline.com , sunh_fcmk

 

 

เธอกับเขาและรักของเรา

“เธอกับเขาและรักของเรา” ใครที่ชอบละครแนวบรรยากาศมาเฟียต้องนึกถึง เรื่องราวของ “แป้งร่ำ” อดีตคุณหนูแสนสวย วันหนึ่งชีวิตตกอยู่ในสถานะกำพร้าพ่อ-แม่ จึงได้มาอยู่ในความอุปการะของลุงกับป้าแท้ ๆ แต่ฐานะทางการเงินบ้าน แป้งร่ำ ทรุด ลุง-ป้าเลี้ยงไม่ไหว จึงให้อยู่ในอุปการะของ “คุณใหญ่” เศรษฐีหนุ่มใหญ่ที่ยังโสดสนิท “แป้งร่ำ” เหมือนนกน้อยในกรงทอง

 

วันเวลาทำให้ได้กลับมาพบเจอใกล้ชิดกับ “เปา” เด็กผู้ชายที่ในตอนเด็กเคยเจอกัน และสัญญากันไว้ว่า “พรุ่งนี้เจอกันนะ” เหมือนรักแรกในความทรงจำ แต่แล้ว “แป้งร่ำ” ก็หายไปเลย… จนวันนึง “เปา” เข้ามาเป็นบอดี้การ์ดให้กับ “แป้งร่ำ” แต่การกลับเข้ามาก็เพื่อแก้แค้น “คุณใหญ่”

ระหว่างนั้น “เปา” กับ “แป้งร่ำ” ใกล้ชิดปกป้องคุ้มครอง จนกลายเป็นความรัก และได้รู้ในเวลาต่อมาว่า เคยเจอกันในตอนเด็กและเคยสัญญาอะไรกันไว้ แต่สุดท้ายความรักก็ไม่สมหวัง ตอนจบจุดจบของพระนางเรื่องกรีดหัวใจคนดูให้เศร้าอย่างหนัก เอาเป็นว่าหากใครอยากอินไปกับความรักของเปา และ แป้งร่ำ คงต้องหาชมย้อนหลังกันแล้วนะจ้ะ

©รูปต้นฉบับ: mgronline.com , salanyaka

ไม่พลาดอัปเดตข่าวบันเทิงแซ่บทุกวัน กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements