พระรอง-ยันตัวร้าย ส่องผลงานเด่น “พล พูลภัทร” ชายแสนดีใน “สองนรี”

พูดถึง ละครกระแสแรง เรื่อง”สองนรี” ของทางช่อง 7 ที่ก่อนหน้ามียอดผู้ชมผ่านไลฟ์สด ทะลุหลักแสนกันเลยทีเดียว โดยเรตติ้งเรียกได้ว่าเยอะมากๆ ละครน้ำดีขนาดนี้ขาดนักแสดงสำคัญหลักที่คอยดำเนินเรื่องไม่ได้ ซึ่งอีกหนึ่งตัวละครที่ถูกพูดอย่างมากคือ “ยิ่งยวด” ยิ่งเห็นบทบาทผู้ชายแสนดีของ “พล พูลภัทร อัตถปัญญาพล” ยิ่งทำให้สาวๆ อยากจะรู้จักเค้าคนนี้เพิ่มขึ้นไปอีก

 

หนุ่มพล บ้านเกิดอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ เริ่มเข้าวงการตั้งแต่ ปี 2551 ปัจจุบันเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7 เห็นหล่อๆ แบบนี้หัวใจไม่โสดนะคะ มีภรรยาสาวสุดที่รักคือ คุณแอล ทัศนวรรณ ศรีวิจิตร(ซึ่งเป็นน้องสาวแท้ๆ ของ เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร) แถมยังมีโซ่ทองคล้องใจอยู่แล้ว 1 คน คือ น้องเลโอ

 

หนุ่มพล ตัวจริงเป็นหนุ่มขี้อาย แต่การแสดงถึงบทบาทตลอด และเพราะฝีมือที่สามารถสื่อสารออกมาได้ดีเยี่ยมทุกเรื่องไม่ว่าจะ บทพระรอง หรือแม้กระทั่งตัวร้ายทำให้ เขาไม่เคยห่างจากหน้าจอไปไหน บางคนที่ไม่ติดตามจริงๆ อาจคิดว่าเขาหายไป ตรงกันข้าม หนุ่มพล มีละครให้เห็นอยู่ทุกปีนับตั้งแต่เข้าวงการ ฝีมือดีจนบางปีมีละครถึง 5 เรื่องเลยค่ะ

ส่วนเรื่องหน้าตาความหล่อคมเข้ม มีเอกลักษณ์แบบนี้ สามารถเป็นพระเอกได้สบายๆ ทว่าเรื่องฝีไม้ลายมือของ พล พูลภัทร นั้นเปล่งประกายมากกว่าที่เราคิด เราถึงได้เห็นเขาเป็นมาแล้วหลากหลายบทบาท ซึ่งการได้เห็นพลังการแสดงอันหลายหลาก ถือเป็นกำไรของคนดู นักแสดงได้ก็มีโอกาสโชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่เช่นกัน UndubZapp ว่าเราไปย้อนดูผลงานละครเด่นๆ ที่ผ่านมา ตั้งแต่เรื่องแรกจนถึงปัจจุบันของเค้ากันเลยดีกว่าค่ะ มีที่อยู่ในใจคอละครบ้างไหมน้าา

 

บทบาท “ชาลี” ในละคร ศิลามณี ปี 2551

เริ่มต้นผลงานที่บทพระรองแสนดี ตั้งแต่เรื่องแรกเลยค่ะ ตอนนั้นอยู่ในลุคผมยาวมาดเซอร์ หล่อโดนใจมาก คาราแรคเตอร์ก็เป็นผู้ชายอารมณ์ศิลปิน ติสก์ๆ บทบาท “ชาลี ราชเสนา” ในละคร “ศิลามณี” พอเปิดวาร์ปมาครั้งแรก เสียงกรี๊ดถามถึงผู้ชายคนนี้กันเป็นแถบ ถึงแม้ได้รับบทพระรอง แต่กระแสมาตั้งแต่ต้นเหมือนกัน เพราะหนุ่มคนนี้เค้ามีสไตล์ที่โดนใจสาวๆ ภาพลักษณ์แว่บแรกถือว่าน่าจดจำไม่น้อย

© รูปต้นฉบับ: อินสตาแกรม

 

บทบาท “วราพงษ์” ในละคร วงเวียนหัวใจ ปี 2552

ต่อมาเรื่องนี้ซีนความรู้สึกซะส่วนใหญ่ บทบาท “วราพงษ์” ในละคร “วงเวียนหัวใจ” คนรักเก่าของนางเอก ซึ่งเป็นนักแซ็กโซโฟน บทนี้ พล เล่นเป็นผู้ชายอ่อนไหวง่าย จิตใจโลเลในเรื่องความรัก เรื่องนี้เป็นที่ 2 ของเจ้าตัว แต่ต้องยอมรับว่าความเซอร์ไปกระแทกใจสาวๆ เข้าอย่างจังอีกครั้ง ฝีมือการแสดงเริ่มพัฒนา บทรองแต่ท้าทายความสามารถ

© รูปต้นฉบับ:  อินสตาแกรม

 

บทบาท “โชติ” ในละคร เรือนกาหลง ปี 2556

พัฒนาฝีมือมากขึ้นเรื่อยๆ จนเริ่มพลิกมาเป็นตัวร้ายหลายต่อหลายเรื่อง ทำให้คนดูติดภาพร้ายของ หนุ่มพล ไปแล้ว แต่เป็นตัวร้ายที่หล่อคมเข้มเว่อร์ๆ หนุ่มพล ในบทบาท “โชติ” ละคร “เรือนกาหลง” ถือว่าสุดแสนโหดเหี้ยม อีกหนึ่งบทน่าจดจำค่ะ เพราะร้ายสุดโต่งจนคนดูเกลียดกันทั้งประเทศ นอกจากนี้ยังฝากบทบาทร้ายๆ ไว้ให้คนดูหมั่นไส้ในอีกหลายเรื่องเลยนะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: , อินสตาแกรม

 

บทบาท “อูซาน” ในละคร จ้าวสมิง ปี 2561

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญใน “จ้าวสมิง” พล พูลภัทร ตัวละคร “อูซาน” เป็นที่พิสูจน์ฝีมืออีกหนึ่งเรื่อง ได้รับคำชื่นชมมากมาย ว่าเล่นดีเล่นเหมือนมาก ซีนอารมณ์เล่นไม่มีห่วงหล่อ แม้ต้องสวมบทเป็น”เสือสมิง”เล่นยากแค่ไหน เขาก็ทำได้ดีเยี่ยมอย่างคาดไม่ถึง บทนี้ “อูซาน” น่าสงสารมากแถมเป็นผู้ชายที่ร้องไห้เก่งมาก อยู่อย่างหวาดกลัวในป่า เขาสื่อสารแต่ละซีนได้ถึงอารมณ์ความเก็บกด ทั้งรักทั้งแค้น โอ๊ยยอินเนอร์มาเต็ม บทยากแต่สามารถเอาอยู่

© รูปต้นฉบับ: , อินสตาแกรม

 

บทบาท “ยิ่งยวด” ละคร สองนรี ปี 2562

ล่าสุดพระรองแสนดีบทบาท “ยิ่งยวด” นักธุรกิจเหมืองดินขาว ในละคร “สองนรี” ที่สาวๆ ต่างพากันเสียดายหนักมากกก เพราะทำอย่างไร แฝดผู้พี่ก็ไม่รักไม่หยุดที่เขา เรื่องนี้แรกๆ มีซีนกุ๊กกิ๊กน่ารัก แต่พอถึงซีนอารมณ์ความรู้สึกพังๆ ของ”ยิ่งยวด” เมื่อรู้ว่าภรรยาคบชู้กับคนงานนับ 10 ฉากนั้นคนดูลุ้นหนัก! แววตาสื่อความรู้สึกได้ชัดเว่อร์ ขนลุกขนพองไปทั้งจอ ส่งไม้ต่ออารมณ์ให้ มิน พีชญา อย่างดีเยี่ยม และล่าสุดเมื่อ ยิ่งยวด กลับมาขอเริ่มต้นใหม่พยามเติมเต็ม ดีแสนดีแต่ถูกปฎิเสธรัก

© รูปต้นฉบับ: , อินสตาแกรม

 

ซึ่งในep12 ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ฉากที่ต้องทนดูผู้หญิงที่ตนรัก บอกรักชายอื่นในงานหมั้น เรียกคะแนนสงสาร ให้คนดูสะอื้นตามหนักมาก ทำไมผู้ชายแสนดีอย่างคุณยิ่งยวดไม่สมหวังในรัก, แล้วทำไมไม่ผ่านเข้ามาในชีวิตช้านบ้างงง หล่อ สุภาพ ฐานะดี สายเปย์ แถมรักจริง

© รูปต้นฉบับ:  อินสตาแกรม

 

นี่ถือเป็นหนึ่งคาแรคเตอร์ที่เบามากแล้วสำหรับ หนุ่มพล เพราะที่ผ่านมามีละครหลายเรื่องที่เป็นคาแรคเตอร์ต้องจัดหนัก แต่สามารถเล่นได้น่าจดจำมาตลอดค่ะ

© รูปต้นฉบับ @l_elle, @polpoonpat_fanclub , อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements