การกลับมาในรอบ 20 ปี ของ ละครดัง “ม่านบังใจ”จาก “จอห์น – กบ” สู่ “เวียร์ – มุกดา”

เป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบ 20 ปี สำหรับละครดังในตำนานที่เคยโด่งดังมากๆ เรื่อง “ม่านบังใจ” จากบทประพันธ์ของ “ชูวงศ์ ฉายะจินดา”เป็นเรื่องราวรักต่างวัยของ “ทัฬห์” พ่อหม้ายนักธุรกิจที่มีลูกติด และเขาได้พรากชีวิตพ่อของ “เฟื่องลดา” ไปเพราะอุบัติเหตุ ก่อนสิ้นใจพ่อของ “เฟื่องลดา” ฝากให้ดูแลลูกสาว และตั้งแต่รู้ว่าใครเป็นสาเหตุให้พ่อจากไป ก็ทำให้เกิดทิฐิต่อเขาเรื่อยมา จนกระทั่งได้มาอยู่ในความดูแล และต้องยอมแต่งงานกัน แม้ความใกล้ชิดทำให้หัวใจเปลี่ยนไป แต่การอยู่ด้วยกันก็ยังเต็มไปด้วยทิฐิ

“ม่านบังใจ” เป็นละครที่ “ค่ายมุมใหม่” ได้จับมีรีเมคอีกครั้งอย่างที่บอกว่า ในรอบ 20 ปี ก่อนนั้นเคยสร้างความประทับใจมาก ๆ ไว้เมื่อ ปี พ.ศ. 2543 นำแสดงโดยนางเอกเบอร์ต้น “กบ สุวนันท์ ปุณณกันต์” โดยเรื่องนี้ตัวพระเอกต้องมีอายุมากกว่านางเอกถึง 15 ปี ทำให้การแคสติ้งตัวพระเอกมาลงตัวที่ “จอห์น รัตนเวโรจน์” ยุคนั้นฝีมือบวกกับตัวคาแรคเตอร์พระนางทำให้สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

และแล้วก็มาถึง “ม่านบังใจ” ในปี พ.ศ. 2563 นี้ ซึ่งนับในเวลานี้ดำเนินเรื่องมาเพียงไม่กี่ตอนแต่ “คุณทัฬห์” และ “เฟื่องลดา” ก็เริ่มเพิ่มเลเวลเข้าไปนั่งในหัวใจคอละคร ชนิดที่ว่ารอคอยให้ถึงวันจันทร์เร็วๆ

“เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” กับบทบาท “ทัฬห์” นักธุรกิจพ่อหม้ายลูกติด “เวียร์” เรื่องนี้เปลี่ยนแนวเป็นผู้ใหญ่มาดอบอุ่น ถึงมีลูกแล้วแต่ยังหล่อมากยังเป็นที่หมายปองของสาว ๆ อยู่ ทางฟากของ “เฟื่องลดา” ที่แสดงโดย “มุกดา นรินทร์รักษ์” ซึ่งต้องมาเล่นเป็นตัวละครคาบเกี่ยวระหว่างเรียนช่วงมัธยมปลายจนเข้ามหาวิทยาลัย ชะตาพลิกผันหลังสูญเสียพ่อ การแสดงออกถึงความดื้อรั้น เพราะภายในใจยังคงเต็มไปด้วยความโกรธชังในตัวพระเอก แม้จะเข้าใจได้แต่ไม่อยากเข้าใจ เจ้าคิดเจ้าแค้นในแบบเด็กๆ ซึ่งบทนี้ สาวมุกดา ถ่ายทอดออกมาได้แบบ ไม่มากและไม่น้อยเกินไป ตัวเฟื่องลดา จากการตีความของ สาวมุกดา จะไม่ค่อยเก็บงำความรู้สึกเวลาโกรธคือจะแสดงออกเต็มที่ แต่ก็มักจะเก็บงำความรู้สึกรักไว้ได้

มาถึงตัวคู่รองอย่าง “ยูโร ยศวรรธน์ ทะวาปี” บท “ไทว์” ที่มาเล่นเป็นน้องชายของ “ทัฬห์ ” ต้องบอกว่าค่อนข้างโดนใจคอละครสาวน้อยสาวใหญ่ ด้วยรูปร่างหน้าตาที่หล่อละมุนนี รอยยิ้มกระชากใจ หนุ่มยูโร เล่นออกมาได้มีความกลมกล่อม ลงตัวดูเป็นหมวดไทว์ที่น่ารักเกินต้าน ซึ่งต้องมาประกบคู่กับ “เนย ปภาดา กลิ่นสุมาลย์” หรือ “สร้อยสน”(ในเรื่อง) เป็นสาวหวาน เรียบร้อย เก่งงานในบ้าน และนอกบ้าน รักการทำอาหาร เป็นลำดับขั้นความโตกว่าคนน้องอย่สง “เฟื่องลดา” ก็จะมีการเก็บความรู้สึกเก่งกว่า ทันคนกว่าหน่อย

Advertisements

ต้องบอกว่าทางผู้จัดนั้นมีการคัดเลือกตัวแสดงได้ตัวคาแรคเตอร์ชัดเจนทุกคนเลย ไม่ว่าจะเป็น พ่อของเฟื่องลดาที่เสียไป แม่เลี้ยงของเฟื่องลดา และ “ฝ้าย สุภาพร” ในบท “มณฑิรา” ที่ตามว่านเสน่ห์ให้ “ทัฬห์” เองก็เป็นตัวร้ายที่ค่อย ๆ ปรากฏความร้ายแบบสองบุคลิกได้ลงตัวมาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ

ส่วนแฟน ๆ ที่อยากเห็นเคมีของ “เวียร์” และ “มุกดา” ก็อย่าพลาดชม ละคร “ม่านบังใจ” เวอร์ชั่น 2020 ในตอนต่อไปทุกๆ จันทร์ – อังคาร นะคะ

 

รูปต้นฉบับ: IG MGR, Sanook, Kapook

ไม่พลาดข่าวบันเทิงอัปเดตสดใหม่ แซ่บได้ทุกวัน  กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements