ติดป้ายเบอร์หนึ่ง 5 ละครสร้างชื่อ “ดารากลางๆ” ให้กลายเป็นตัวแม่ของวงการ

ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวแม่ของวงการบันเทิง นอกจากหน้าตาจะสะสวยแล้ว ความสามารถด้านการแสดงของพวกเธอก็ต้องได้รับการยอมรับด้วย แม้ว่าจะผ่านงานละครมาหลายเรื่อง แต่ต้องมีสักเรื่องที่ทำให้พวกเธอเหล่านี้กลายเป็นคนดังเพียงข้ามคืน เปลี่ยนชีวิตพวกเธอไปตลอดกาล โด่งดังจนสามารถขึ้นแท่นตัวท็อปเบอร์หนึ่งของช่อง กลายเป็นดาราแม่เหล็กโกยเรตติ้งให้กับละครเรื่องต่อไป ส่วนจะมีดาราตัวแม่คนไหนและมีผลงานละครเรื่องใดที่สร้างชื่อเสียงให้พวกเธอนั้น ตาม Undubzapp มาย้อนรอยดูกัน

 

1.กบ สุวนันท์


© รูปภาพ: kob_nada_nadol, อินสตาแกรม

ตัวแม่จากวิกหมอชิตที่เป็นนางเอกตลอดกาลแห่งยุคหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับกบ สุวนันท์ มีละครหลายเรื่องที่ทำให้เธอโด่งดัง ไม่ว่าจะเป็น ดาวพระศุกร์ ผยอง หรือสายโลหิต เรียกว่าไม่ว่าเล่นเรื่องไหนก็ปังไปซะหมด แต่ถ้าละครที่สร้างชื่อให้ลูกเล็กเด็กแดงรู้จัก กบ สุวนันท์ หลายคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจากบทบาทละคร ดาวพระศุกร์ ที่สามารถโกยเรตติ้งสุงสุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ละครไทย รองจากละคร คู่กรรม เวอร์ชั่นพี่เบิร์ด กวาง กมลชนก

 

2.อั้ม พัชราภา


© รูปภาพ: aum_patchrapa, อินสตาแกรม

ตัวแม่อันดับหนึ่งของวงการในตอนนี้ที่ยังไม่มีอำนาจใดลบล้างได้ สำหรับสาวอั้ม มีผลงานละครหลายสิบเรื่อง แต่ที่ทำให้เธอโด่งดังมากที่สุด ต้องยกให้กับบท อีเปีย จากละครคมพยาบาท ประกบคู่กับ ยุ้ย จีรนันท์ ที่ิอั้มพลิกมารับบทร้าย แตกต่างจากเรื่องก่อนๆ จนทำให้เรื่องต่อๆ มาหลายคนรอดูผลงานเธอมาจนถึงทุกวันนี้

 

3.นุ่น วรนุช


© รูปภาพ: nuneworanuch, อินสตาแกรม

Advertisements

เราได้เห็นฝีมือทางการแสดงของสาวนุ่นมามากมายหลายเรื่อง แต่บทบาทที่พีคสุดๆ และเป็นผลงานสร้างชื่อให้เธอกลายเป็นดาราเบอร์หนึ่งของช่องอีกคน คือ บทบาท ดาวนิล ประดับเดือนเด่น จากอีกหนึ่งสุดยอดตำนานละครดราม่าไทยที่ใครๆ ก็ต้องจดจำ “แม่อายสะอื้น” ที่บอกเล่าความทุ่มเทของลูกสาวที่ทำเพื่อครอบครัว แต่กลับลืมตัวหลงชื่อเสียงเงินทอง ปล่อยให้พ่อกับลูกชายพิการ ต้องเดินขอทานประทังชีวิต ไหนจะเป็นฉากรำดาบปาดคอตัวเองในตำนานของนุ่น ไหนจะฉากจบที่เรียกน้ำตาคนดูทั้งประเทศ เรียกว่าเป็นละครสุดซึ้งของปีนั้นเลยก็ว่าได้ และจากบทบาทดาวนิลนี้เอง ทำให้สาวนุ่นขึ้นแท่นตัวแม่ และเดินสายคว้ารางวัลทางการแสดง ไม่ว่าจะเป็น รางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น รางวัลเมขลา สาขานักแสดงนำหญิงละครชีวิตยอดเยี่ยม และท็อป อวอร์ด ในสาขาดารานำหญิงยอดเยี่ยม

 

4.เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ


© รูปภาพ: janienineeleven, อินสตาแกรม

ทางผ่านกามเทพ ถือว่าเป็นละครดังที่แจ้งเกิดให้ทั้งหนุ่มแอนดริว และเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ในบทนางเอกสาวสวย น่ารัก ที่ดูแล้วต้องตกหลุมรักเธอ สำหรับทางผ่านกามเทพ และยังเป็นหนึ่งในละครเรตติ้งสูงมากที่สุดอีกเรื่องของช่องสามอีกด้วย

 

5.ชมพู่ อารยา


© รูปภาพ: chomismaterialgirl, อินสตาแกรม

แม้ว่าจะอยู่ในวงการมานาน แต่ละครที่สร้างชื่อจริงจังให้กับสาวชมพู่ กลับเป็นเรื่อง ดอกส้มสีทอง หลังจากที่เธอย้ายช่องมาซบวิกพระรามสี่ ซึ่งสาวชมก็พลิกบทมาเป็นนางเอกสู้คน ปากดีจนคนดูแอบหมั่นไส้พร้อมเชียร์เธอไปด้วย ตอนนั้นเรียกได้ว่า กระแสเรยา ครองเมืองจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทีมเรยา ทีมเมียหลวง หรือทีมคุณดี๋ ในฉากปะทะคารมณ์ที่แสนจะดุเด็ดเผ็ดมันส์ เรียกได้ว่าแซ่บลืมทุกตอนจริงๆ นอกจากคนดูจะสนุกสนานกับบทบาทสุดแซ่บของเรยาแล้ว ทุกคนต่างรอดูจุดจบของ เรยา ว่าสุดท้ายแล้ว ชีวิตของผู้หญิงคนนี้จะเป็นอย่างไร

Advertisements

Advertisements

Advertisements