คนดูรู้แหละ… 4 ละครพล็อตเรื่องสลับตัว ดราม่าสุดขั้ว พล็อตแบบนี้แหละอมตะ

ละครที่มีเหตุการณ์ให้ต้องสลับลูก เป็นพล็อตอมตะที่อยู่คู่คนไทยมาช้านานจริงๆค่ะ และปฏิเสธไม่ได้ว่า ละครแนวนี้ส่วนใหญ่แล้วมีความเข้มข้น ถึงใจคนดูแทบจะทุกเรื่อง โดยการสลับลูกนั้นมีหลากเนื้อหา ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุรีบร้อนโดยใช่เหตุ ทำให้อุ้มเด็กไปผิดคน… หรือแม้กระทั่งตั้งใจสลับเพราะต้องการแก้แค้นอีกฝ่าย และไม่ว่าจะด้วยเหตุผลประการใดก็ตาม ที่แน่ๆ พล็อตแบบนี้ UndubZapp บอกเลยว่ายังคงครองรองใจคุณผู้ชมอยู่ได้จนทุกวันนี้

 

1.ปอปผีเจ้า

พูดถึงละครแนวสลับลูกเรื่องล่าสุด “ปอบผีเจ้า” ออกอากาศทางช่อง 8 เพิ่งลาจอไปไม่นาน เรื่องนี้เป็นละครแนวสยองขวัญ ที่ทางช่องได้แต่งขึ้นมาใหม่ค่ะ เนื้อหาของชาวบ้านอีสานรายหนึ่งที่ผูกใจเจ็บแค้นต่อโชคชะตา ทำให้ต้องยอมรับเป็นร่างทรงปอบผีฟ้า เรื่องนี้มีตัวละครค่อนข้างมากพอสมควร แต่ช่วงกลางๆเรื่องก็มีเรื่องราวให้ลุ้นจนตัวโก่ง เพราะพ่ออุ่นเมือง ซึ่งเป็นเจ้าเวียงผาจันทร์มีเมียสองคน คือ แม่เจ้าทองอ่อน (เมียเอก) กำลังตั้งครรภ์ และ แม่นายกำไล เมียจากต่างแดนที่พยายามอย่างไรก็ไม่สามารถท้องได้ จึงได้ขอให้ “การเวก”(ปอบผีเจ้า) เสกให้ตนตั้งท้อง แต่ก็ต้องแลกกับการยกให้ลูกที่เกิดมาแก่ตนเพื่อสืบเชื้อสายปอบ แล้วก็ประจวบเหมาะ เกิดต้องคลอดในคืนเดียวกัน

เวลาเดียวกันกับแม่เจ้าทองอ่อน พอเด็กเกิดมา แม่นายกำไล จึงสลับตัวลูกของตัวเองให้ไปวางให้เข้าใจว่าเป็นลูกของแม่เจ้าทองอ่อน เพื่อหนีบ่วงกรรมที่เคยรับปาก “การเวก”  

เรียกได้ว่าเป็นซีนที่สลับเด็กกันง่ายและรวดเร็วสุดๆ คนดูรู้หมด แต่คนทำคลอดไม่มีการเอะใจเลยสักนิด ทั้งที่หน้าตาของทารกทั้งคู่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะอีกคนมีปานที่ใบหน้า แต่แล้วพอโตมาไม่นานความลับถูกเปิดโปง การดำเนินเรื่องค่อนข้างเร็วจริงๆค่ะเรื่องนี้

© รูปต้นฉบับ: @pantip

©แหล่งที่มา

 

 

3.คมพยาบาท

ละคร คมพยาบาท ละครในตำนาน ที่สร้างกี่ยุคก็ดังหมด! เรื่องนี้เหมือนเป็นตำนานของละครแนวสลับลูกเลยก็ว่าได้ค่ะ โดยมีการจุดประเด็นการตั้งใจสลับลูก จนเป็นประเด็นหลักที่ทำให้ ละคร คมพยาบาท มีการดำเนินได้อย่างเข้มข้นสาแก่ใจคนดู บ้างก็สงสาร บ้างก็รู้สึกว่าสาสม

เรื่องราว ความรักของ “เย็น” ที่ถูกทรยศจาก “อุทัย” ไปแต่งงานกับ “วณี” จากรักจึงกลายมาเป็นแค้น “เย็น” จึงทำชั่วขโมยลูกสาวของทั้งคู่ไป แล้ว 18 ปีต่อมา “เย็น” กลับมาพร้อมหญิงสาว 2 คน ชื่อ “น้อย” และ “เปีย” โดยการแก้แค้นได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ “เย็น” ได้สร้างเรื่องโกหกส่งลูกสาวตัวปลอมที่ชื่อ “เปีย” คืนกลับสู่ “อุทัย” และ “วณี” เรื่องนี้เป็นละครดราม่าที่สนุกเข้มข้นทุกตอนเลยก็ว่าได้

© รูปต้นฉบับ: youtube 

©แหล่งที่มา

Advertisements

 

3.แก้วล้อมเพชร

สำหรับ “แก้วล้อมเพชร” เรื่องนี้เป็นการสลับลูกเพราะอุบัติเหตุ… เรื่องเกิดจากความไม่ตั้งใจของ “พิกุล” แม่ค้าท้องแก่ คืนหนึ่งถูกสามีติดการพนันพยามจะเอาเงินที่หามาได้ไป วันนั้นทั้งคู่ยื้อแย่งกันจนอีกฝ่ายตกบันได “พิกุล” เข้าใจว่าสามีเสียชีวิตจึงหนีไป แต่เคราะร้ายอีก รถดันไปประสบอุบติเหตุกับคู่สามีภรรยาคู่หนึ่ง ทำให้ปวดท้องและคลอดในตอนนั้น แต่จุดที่ทำให้เกิดชะตาพลิก เพราะ “พิกุล” ได้ยินว่าตำรวจกำลังมาที่โรงพยาบาล เข้าใจว่ามาตามตัวเธอไปเพราะเรื่องสามี จึงหนีไปด้วยความรีบร้อน ทำให้อุ้มลูกไปผิดคน ส่วนป้ายชื่อก็ตกไว้บริเวณนั้น เรียกว่าพีคมากจริงๆ กับการสลับลูกของเรื่องนี้ 

©รูปต้นฉบับ

©แหล่งที่มา

 

 

4.เลือดตัดเลือด

ปิดท้ายที่ ละคร เรื่อง “เลือดตัดเลือด” แนวบู๊ล้างผลาญ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เอาตัวเด็กใช้เป็นการแก้แค้น แต่เรื่องนี้คือสะเทือนใจมากนะถ้าเป็นชีวิตจริง เพราะเป็นตัวแม่แท้ๆเองเลยที่ ตัดสินใจเอาลูกตัวเองไปสลับกับลูกของศัตรู เพราะหวังแก้แค้น คิดว่านี่คือโอกาสเดียวที่จะทำให้อีกฝ่ายเจ็บปวดที่สุด

 

เรื่องราวความแค้นของ “เหว่ยชิง” เมื่อวันคลอดลูกเธอได้ อุ้มลูกน้อยของตัวเองขึ้นมากอดเป็นครั้งสุดท้าย แล้วนำไปวางสลับที่กับทารกชายอีกคนผู้เป็นสายเลือดของ”ร.ต.ท.อนันต์” เพราะ “เหว่ยชิง” คิดว่าวิธีนี้แสนเจ็บปวดที่สุดใน สลับลูกชายของตัวเองไปอยู่ในการเลี้ยงดูของศัตรู อยากให้ อนันต์ ต้องตายด้วยน้ำมือลูกของตัวเอง ในเรื่องเด็กทั้งสองเมื่อโตมาก็ได้ห่ำหั่นกันเอง ตอนจบเรื่องนี้ดราม่าๆเกิดความสูญเสียอย่างหนัก เป็นละครแนวมาเฟียๆใครที่ชอบและไม่เคยดูต้องตามไปหาย้อนหลังซะแล้วค่ะ

© รูปต้นฉบับ:

©แหล่งที่มา

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements