สุดหลอน 5 ละคร-ภาพยนตร์ เกี่ยวกับ “เปรต” ปลูกฝังให้คนทำดี

        ถ้าขึ้นชื่อเรื่องความหลอนและคนกลัวมากที่สุดต้องยกให้เรื่องราวของผีเปรต ทั้งนี้วงการไทยเคยสร้างละครและภาพยนตร์ เกี่ยวข้องกับเปรตมาหลายเรื่องแล้ว ซึ่งเรื่องราวของเปรตมีแง่คิด บาปบุญคุณโทษไว้เยอะมาก ใครทำไม่ดีต่อบุพการี หรือโกงแผ่นดิน ตายไปจะกลายเป็นเปรต การเสพละครแนวนี้จริงๆแล้วได้แง่คิดมาก หากรับชมอย่างไม่ปล่อยผ่านคิดตามเชื่อว่าทุกคนจะกลัวบาปเป็นแน่

 

 

เปรตวัดสุทัศน์

“เปรตวัดสุทัศน์” เป็นละครขึ้นหิ่งอันดับหนึ่งเกี่ยวกับผีเปรตของวงการโทรทัศน์บ้านไทยที่คนดูเรียกร้องให้รีเมคอีกครั้ง ออกอากาศทางช่อง 7 สี เมื่อปีพ.ศ. 2546 ผลิตโดยดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จากบทประพันธ์ของบุราณ  โดยมีเนื้อหาของบาปบุญคุณโทษ “แสนเสน่ห์” หญิงสาวรูปสวยแต่จิตใจไม่สวยตามใบหน้า ที่ก่อกรรมทำกรรมชั่วไว้กับบุพการีก่อนตาย จุดจบจึงไม่ดี ทำให้ต้องกลายมาเป็นเปรต

©รูปต้นฉบับ: wikimedia

 

เงาบุญ

เงาบุญ จากบทประพันธ์ ขวัญข้าว บทโทรทัศน์โดย พิง ลำพระเพลิง โดยเป็นเค้าโครงเรื่องที่ถูกรีเมคมาจาก “เปรต” เคยออกอากาศไว้เมื่อ ปี พ.ศ. 2529 อีกหนึ่งละครโทรทัศน์ให้ข้อคิด ที่ชี้ให้เห็นถึงการทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ผู้ใดทำกรรมชั่ว ตายไปต้องสังเวยกรรมกลายเป็นเปรตอย่างทุกข์ทรมาน ขณะนี้ “เงาบุญ” กำลังออกอากาศให้ได้ชมทางช่อง 7 สี

น้อยคนจะรู้ มัดรวมดาราดัง เคยมีชื่อเล่นอื่น เก๋ไม่แพ้ปัจจุบัน

©รูปต้นฉบับ: ch7

 

Advertisements

อาปัติ

เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่เกือบจะไม่ได้เข้าฉาย สำหรับ “อาปัติ” โดยผู้กำกับ ขนิษฐา ขวัญอยู่ หนังผีเรื่องดังแห่ง พ.ศ. 2558 เรื่องราวของวัยรุ่นชายที่ใช้ขีวิตแบบคึกคะนอง ถูกพ่อแม่บังคับให้บวช เมื่อเข้าไปอยู่ในผ้าเหลืองก็ประพฤติตนไม่เหมาะสม ทั้งแอบคุยโทรศัพท์กับแฟน แอบคบกับสีกา และต้องเผชิญกับผีเปรตเพื่อไขปริศนามากมาย

©รูปต้นฉบับ: MThai

 

5 แพร่ง ตอน หลาวชะโอน

เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ดีงามเป็นอย่างยิ่ง สำหรับ ภาพยนตร์ เรื่อง “5 แพร่ง” เมื่อปี พ.ศ. 2552 ที่ปรากฏเรื่องราวสุดหลอนมัดรวมเข้าด้วยกัน และ ตอน หลาวชะโอน เป็นตอนที่สุดสะพรึงเป็นอย่างมาก คนดูหลอนและถูกพูดถึงในวงกว้าง โดยผู้กำกับ  “กอล์ฟ ปวีณ ภูริจิตปัญญา” นำเอาเรื่องบาปบุญมาผสานเหตุการณ์ปัจจุบันในยุคนั้นอันน่าสลดใจ คือแก๊งปาหิน ที่ช่วงนั้นออกอาละวาดหนัก และสร้างซีนหลอนนำประเพณีของชาวปักษ์ใต้ไว้ด้วย เป็นที่มาของ หลาวชะโอน นั่นเอง

แซ่บอีหลี! 4 หนุ่มซุปตาร์ไทย นุ่งโสร่ง เห็นแล้วใจบาง

©รูปต้นฉบับ: mthai

 

เปรต ร.ศ. 69

ปิดท้ายที่ ภาพยนตร์ เรื่อง “เปรต ร.ศ. 69”  เมื่อปี 2004 ผลิตโดยค่าย เอจี เอ็นเตอร์เทนเม็นท์ จำกัด กำกับโดย “ต่อพงษ์ ตันกำแหง” อีกหนึ่งหนังสุดหลอนเนื้อหาเกี่ยวกับเปรต ย้อนเวลากลับไปช่วงร้อยกว่าปี ณ หมูบ้านเล็กๆที่มีวัดเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้าน มีการปรากฏกายของเปรตซึ่งเกี่ยวข้องกับพระพุทธรูปทองคำโบราณ โดยเรื่องนี้มีกลิ่นอายความเป็นพีเรียดย้อนยุค แบบหนังผีเปรตยุคเก่าๆน่ากลัวไม่น้อยเลย

©รูปต้นฉบับ: boomerang

Advertisements

Advertisements

Advertisements