ส่องความเปลี่ยน ขาเดฟ ผมรากไทร 6 ศิลปินวงร็อค จากอดีต-ปัจจุบัน

หากพูดชื่อวงร็อคสุดโด่งดังออกไป  หลายคนคงทั้งคุ้นหูและบางคนถึงกับเป็นสาวกวงนั้นแบบเต็มตัว และเมื่อเวลาผ่านไป  6 วงร็อคในตำนานที่ Undubzapp  พามาย้อนดู นั้นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงกันไปบ้าง  อาจเป็นไลฟ์สไตล์ที่ดูโตขึ้น ชัดขึ้น รวมถึงทรงผมในคราวนั้นจนมาปัจจุบัน  หรือกระทั่งบางวงก็มีการยุบวงไปแล้ว แต่ก็ยังคงอยู่ในใจแฟนๆ กันอยู่ งั้นตามมาดูเลยค่าา

 

1. วง Potato (โปเตโต้)

วง Potato (โปเตโต้)  โด่งดังเป็นที่รู้กันในเพลง ไม่ให้เธอไป, กล้าพอไหม  ถือเป็นวงดนตรีป็อปร็อคที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากในยุคนั้น  ทั้งยังเป็นขวัญใจวัยรุ่นแบบที่ว่าในยุคนั้น โปเตโต้ ทำผมทรงไหนสาวกยกขบวนตัดตามทั้งหญิงและชายก็ว่าได้   เมื่อย้อนมองยุคปัจจุบันสมาชิกในวง ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงหลายต่อหลายครั้ง ปัจจุบันมี   ปั๊บ, โอม, กานต์, หั่ง   อีกทั้งทรงผมที่ต่างไปจากปัจจุบันนี้อย่างสิ้นเชิง   โดยเฉพาะ นักร้องนำ อย่าง ปั๊บ พัฒน์ชัย  จากที่เคยไว้รากไทรผมข้างหน้าปัดเป๋ จากที่สาวกของ  ปั๊บ พากันตัดตาม  แต่ตอนนี้ สมาชิกเปลี่ยนทั้งทรงผม และแนวเพลงที่ร็อคชัดเจน หนักแน่น มากขึ้น ถือเป็นพัฒนาการที่สุดยอดตามกาลเวลา  แต่ท้ายสุดเพลงของ  โปเตโต้  ก็ยังคงความฮอตฮิตอยู่ดีคร่าา

© รูปต้นฉบับ: sanook

© รูปต้นฉบับ: googleusercontent

 

2. วง bodyslam (บอดี้แสลม)

สำหรับ วงร็อค สุดฮอตอันดับหนึ่งอย่าง bodyslam (บอดี้แสลม) นั้น  ถือเป็นวงดนตรีแนวป็อปร็อคผสมผสานเพื่อชีวิต และมีเพลงคุ้นหูในยุคแรกๆ อย่าง งมงาย, ย้ำ, ปลายทาง, หวั่นไหว  และอัลบั้มแรกเปิดตัวมาก็แรงจัดหนัก แฟนคลับก่อตัวขอพลีหัวใจเป็น สาวกบอดี้แสลมแบบสุดตัว  จากไลฟ์สไตล์ทรงผมแฟชั่นในยุคนั้นตามแบบฉบับของแต่ละคนในวง สู่การลอกเลียนแบบจากเยาวชนวัยรุ่นทั้งสไตล์ทรงผมและการแต่งตัวที่เท่ในแบบฉบับตัวเอง   ปัจจุบันชิกทั้งหมด 4 คน  ตูน,  ปิ๊ด,  ยอด  และ ชัช กระทั่งปัจจุบันกางเกงยีนส์ขากระบอกและขาม้าในสมัยแรกๆ ตอนนี้กลายมาเป็นเดฟที่รัดสุดๆ  แล้วสาวกก็พร้อมแต่งตามอีกก  แต่แนวเพลงก็ยังคงดนตรีแนวเดิมตามแบบฉบับของ  บอดี้แสลม

© รูปต้นฉบับ: manager

 

3. วง ab normal

จากความเป็น ab normal โดยเคยมีสมาชิก  คือ กวาง, โอ่ง, เก่ง, และ หนีด  ab normal  เปิดตัวมาด้วยเพลง พูดไม่ค่อยเก่ง  และ ตัวประกอบ  เรียกได้ว่ากลายเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมสูงสุดๆ เปิดตัวมาก็ฮอตซะแล้ว และด้วยไลฟ์สไตล์ของวงนี้ที่มีความร็อคอัลเทอร์เนทีฟใสๆ น่าหยิก  ความเปลี่ยนแปลงของ ab normal คือ หลังจาก กวาง (นักร้องนำ) ประกาศยุบวง และกลายมาเป็นศิลปินเดี่ยวในจีนี่เรคคอร์ด ส่วนสมาชิกที่เหลือก็เตรียมตั้งวงใหม่ชื่อว่า Ghost คร่าา

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: kapook

 

4. วง so cool

วง so cool มี โจ๊ก กรภพ เป็นนักร้องนำ และเคยมีสมาชิกในวงอีก 4 คนด้วยกัน ซึ่งเป็นญาติกันทั้งหมด  so cool เปิดตัวมาด้วยเพลง  คนเจียมตัว กลายเป็นวงร็อคมี่หลายคนติดตามในตอนนั้น  แต่ทั้งนี้  สมาชิกในวงพยามปรับเปลี่ยนรูปแบบของวงอยู่ตลอด และเมื่อถึงจุดอิ่มตัว เมื่อปลายปี 58  โจ๊ก  ก็ได้ประกาศขอลาออกจากวง เนื่องจากสาเหตุอยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และสมาชิกในวงที่เหลือก็แยกกันออกไปทำวงใหม่กันหมดรวมถึง โจ๊ก ด้วยค่า

© รูปต้นฉบับ: sanook

 

5. วง Endorphine (เอ็นโดรฟิน)

วง Endorphine ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 และโด่งดังในเพลง  เพื่อนสนิท, สิ่งสำคัญ  ก็โด่งดังเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในช่วงนั้น และมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ไลฟ์สไตล์ ของ Endorphine จะเห็นได้ว่าต่างจากยุคอัลบั้มแรกคือมีความชัดเจนมากขึ้นทั้ง  ความเป็นตัวของตัวเองของสมาชิกในวงเริ่มก่อตัวชัดขึ้นทำให้สาวกเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย  และเมื่อไม่นานมานี้  Endorphine   ก็เกิดแยกย้ายกันไปแว่วมาว่าเพราะความน้อยใจ  แต่ท้ายสุด  ดา ก็มีผลงานเพลงเดี่ยวออกมาเรื่อยๆ   แม้ว่าจะมีสมาชิกจะแยกไปแล้วก็ตาม  เห็นได้ว่าแนวเพลง การแต่งตัว ทรงผม  และถึงเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร   ถือเป็นศิลปินป็อปร็อคที่ประสบความสำเร็จในงานเพลงอย่างสูงสุดๆ คร่าา

 

6. วง clash

แม้จะแถลงข่าวยุบวงไปแล้ว แต่สาวกก็ยังคงย้อนฟังอัลบั้มเก่าๆ กันอยู่ตลอดๆ  และไม่พูดถึงความเปลี่ยนไปของ สมาชิก  clash  เห็นจะไม่ได้ก็เพราะว่าตั้งแต่ยุคนั้น หากถามถึงนักร้องที่มีเอกลักษณ์สุดๆ คงลิสต์รายชื่อวง clash ไว้ในหัวใจด้วยกันทั้งนั้น  จากวงร็อคใสๆ แนวเพลงร็อกผสมนูเมทัล  clash  มีผลงานอัลบั้มกว่า 7 ชุด  มีความหล่อละมุน กลายเป็นร็อคมากขึ้นดิบจัดหนัก ก้าวข้ามความเดิมมาเยอะมากๆ อาทิทรงผมของสมาชิก แบงค์, พล, แฮ็ค, สุ่ม และ ยักษ์  ล้วนแต่มีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะมากๆ  แต่ก็มีเพียงน้ำเสียงการร่ำร้องบนเวทีของหนุ่ม  แบงค์  เท่านั้น  ที่ยังไลฟ์สไตล์แนวการร้องแบบเอื้อนๆ ไว้ให้ได้ฟังกันอยู่

Advertisements

Advertisements

Advertisements