ร้องดีแร็ปได้!! 5 ศิลปินแร็ปก็พลิ้ว ร้องเพลงก็เพราะ ฟังกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

ยุคนี้ก็ต้องร้องแร็ปค่ะ จะมาร้องเพลงโล้นๆ ก็คงไม่คูลนัก ตาม UndubZapp มาส่องกันดีกว่าค่ะว่า 5 ศิลปินคนไหนที่แร็ปก็พลิ้ว ร้องเพลงก็เพราะ ที่ครองใจวัยรุ่นวัยมันส์แห่งยุคนี้จะมีใครกันบ้างนะ เรามาดูกันเลย

 

1. แบงค์ Ca$h

นักร้องเสียงดีเป็นเอกลักษณ์คนนี้ มีดีที่ใส่อารมณ์ในการร้องได้ไพเราะมากๆ ค่ะ ในยุคหนึ่งแบงค์เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงและโด่งดังสุดๆ โดยเฉพาะเพลงโรคประจำตัว ที่เจ้าตัวทั้งร้อง ทั้งแร็ปได้ไพเราะติดหู แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา Clash ประกาศแยกวงค่ะ แต่แบงค์ ยังมีผลงานเพลงออกมาอยู่ โดยงานเพลงหลังๆ จะมีท่อนแร็ปบวกกับเสียงร้องเท่ๆ คูลๆ ของแบงค์ด้วยแล้ว ต้องยอมรับว่าแบงค์ยังเป็นตำนานแห่งดนตรีที่ไม่ว่ายุคไหนคนก็ยังฮิตอยู่เสมอ

© รูปต้นฉบับ: bankkcash, อินสตาแกรม

 

2. Urboy TJ

อดีตสมาชิกวงทรีทูวัน (3.2.1) เพราะฉะนั้นเรื่องการร้องเพลงรับรองหลายห่วง แต่หลังจากที่ วงทรีทูวัน (3.2.1) ยุบวงไป TJ ก็ได้เริ่มต้นเส้นทางดนตรีในแบบที่ตัวเองชื่นชอบ คือแนว R&B ฮิปฮอป ที่มีความเป็นป๊อปสไตล์คนไทย ลงมือทำด้วยตัวเองทุกขั้นตอนแบบไร้สังกัดในนาม “Urboy” จนตอนนี้กลายเป็นยอดแร็ปเปอร์ขวัญใจวัยรุ่นอย่าง เรียกได้ว่า Urboy TJ  เป็นอีกไอคอนของวงการแร็ปเมืองไทยก็ไม่ผิดนัก

© รูปต้นฉบับ: urboytj, อินสตาแกรม

 

3. เป้ Mild

นักร้องชื่อดัง ที่มีเพลงฮิตนับไม่ถ้วน ถ้าจะให้เลือกว่าเพลงไหนของวง Mild ที่ประสบความสำเร็จ ติดหูคนฟังที่สุด ก็คงเลือกไม่ได้แน่ ๆ เพราะเพลงของวงนี้ดังทุกเพลงจริง ๆ ทั้งเนื้อหาที่ดีบวกกับเสียงร้องนุ่ม ๆ ฟังสบายของหนุ่มเป้ งานนี้หนุ่มเป้เหมาหมดครบเครื่องจริงๆ และตอนนี้ถ้าใครมาฟังท่อนแร็ปที่หนุ่มเป้ร้องด้วยแล้ว รับรองเลยว่าจะหลงรักหนุ่มเป้จนถอนตัวไม่ขึ้นเหมือนทางเราแน่นอนค่ะ

© รูปต้นฉบับ: mildvocalist, อินสตาแกรม

Advertisements

 

4. The Toys

หรือ ทอย ธันวา นักร้องหนุ่มหล่ออนาคตไกล ทายาทนักร้องมากคุณภาพ นิตยา บุญสูงเนิน และเป็นหลานชายของเจินเจิน บุญสูงเนิน นั่นเองค่ะ หนุ่มทอยเรียกเสียงฮือฮาจนสร้างปรากฏการณ์กับท่อนแร็ปในเพลง ก่อนฤดูฝน ที่มาพร้อมกับท่อนแร็ปร้องแบบลืมหายใจ เพราะเร็วมากจริงๆ จนคนดังหลายๆ คนเอาไป Cover จนติดหู ฮาบ้าง ดีบ้าง แต่ก็เรียกได้ว่า The Toys ประสบความสำเร็จกับเพลงหวานๆ ที่แทรกท่อนแร็ปไว้อย่างสวยงามค่ะ

© รูปต้นฉบับ: thetoysthetoysthetoys, อินสตาแกรม

 

5. โจอี้ บอย

ดารานักร้องเจ้าของฉายา เจ้าพ่อเพลงแร็ปเมืองไทย ชื่อเสียงของ โจอี้ บอย โด่งดังยาวนานนับเป็น 10 ปี ย้อนกลับไปสมัยที่ โจอี้ บอย เริ่มร้องเพลงใหม่ๆ กลายเป็นกระแสฮือฮาในวงการเพลงบ้านเรามากๆ เพราะในยุคนั้นเพลงแร็ปถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากๆ และยังไม่เคยมีใครทำเพลงแร็ปมาก่อน ด้วยเสียงร้องที่กวนบวกกับท่อนแร็ปที่โดนใจวัยรุ่น ทำให้ โจอี้ บอย ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามและกลายเป็นเจ้าพ่อเพลงแร็ปเมืองไทยตั้งแต่นั้นมาค่ะ

© รูปต้นฉบับ: joeybangkokboy, อินสตาแกรม

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 ศิลปินแร็ปก็พลิ้ว ร้องเพลงก็เพราะ ที่ UndubZapp เลือกมาฝากในวันนี้ อยากจะไปเคลิบเคลิ้มกับเพลงไหนของใคร ไปลองหาฟังกันได้ตามสะดวกเลย บรัยส์

แนะนำพูดคุยทาง Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements