ซิงเกิลมัมสายสตรอง! “ษา วรรณษา” เลี้ยงลูกเป็นออทิสติกคนเดียว 12 ปี

เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่ทำงานในวงการบันเทิงมานานกว่า 20 ปีแล้วค่ะ สำหรับ “ษา วรรณษา ทองวิเศษ” เจ้าของตำแหน่งรองอันดับ 2 จากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 1997 แม้ปัจจุบันจะอายุ 39 ปีแล้ว แต่เธอก็ยังมีผลงานละครมาให้ผู้ชมติดตามกันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งนอกจากจะรับบทเป็นนักแสดงแล้ว อีกบทบาทหนึ่งของเธอน่าชื่นชมเอามากๆ ก็คือการเป็นซิงเกิลมัม ดูแล “น้องเซย์เดย์” ลูกชายเป็นออทิสติกวัย 12 ปีด้วยตัวเองนั่นเองค่ะ

ปัจจุบันน้องเซย์เดย์มีอาการดีขึ้นมากและเพิ่งสอบเข้าโรงเรียนชื่อดังได้ ซึ่งคุณแม่ษาก็บอกว่าความรักที่มีให้ลูกเป็นสิ่งที่อธิบายเป็นคำพูดไม่ได้เลยล่ะค่ะ เหมือนกับเป็นอีกชีวิตหนึ่งของเธอ ถ้าดูแลไม่ดี ชีวิตของเธอก็จะล้มไปด้วย วิธีดูแลความรักของเธอกับลูกก็คือการให้ความรักกับลูกเยอะๆ แม้ในสายตาของลูกเธอจะเป็นแม่ที่ค่อนข้างดุ แต่ก็พยายามพูดและทำสิ่งดีๆ ให้ลูกเห็นว่าถ้าทำดีแล้ว ก็จะมีสิ่งดีๆ ตามมา แต่ถ้าทำสิ่งที่ผิด ก็จะได้ผลที่เป็นลบ

นอกจากนี้เธอยังบอกอีกค่ะว่ากลุ่มที่เป็นออทิสติกจะเป็นกลุ่มที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก สามารถทำอะไรคนเดียวได้โดยไม่ต้องพึ่งพา แต่เธอก็พยายามปรับ EQ ให้ลูกควบคู่ไปด้วย เพราะคนเป็นแม่ก็อยากจะเห็นลูกเป็นคนดีของสังคม ออกไปไหนเห็นคนชื่นชมลูก คนเป็นแม่ก็ชื่นใจแล้วค่ะ

ถึงแม้ช่วงนี้คุณแม่ษาจะทำงานหนักแค่ไหน มีเวลาเจอหน้าลูกชายน้อยลง แต่ก็พยายามหาเวลาพูดคุยกับลูกชาย คอยถามว่าแต่ละวันน้องเซย์เดย์ไปเจออะไรมาบ้างและคอยส่งลูกชายเข้านอนทุกคืน และของขวัญวันแม่ที่เธออยากได้ก็คือการที่น้องเซย์เดย์โตขึ้นมาเป็นคนดี มีน้ำใจ แค่นี้ก็พอแล้ว เป็นคู่แม่ลูกที่น่ารักจริงๆ ค่ะ ยังไงวันแม่ปีนี้ UndubZapp ก็ขอให้คุณแม่ษากับน้องเซย์เดย์สุขภาพแข็งแรงและมีความสุขมากๆ นะคะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: wannasa_thong, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ซุปเปอร์ซิงเกิ้ลมัม 5 ดาราคนดังโตมากับ ‘คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว’ #แม่คนเดียวเลี้ยงลูกได้

>> ไม่ใช่ลูกแท้ๆ แต่ก็รักหมดหัวใจ 5 คนดังชาย รับอุปการะลูกบุญธรรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements