สรุปประเด็นเดือด 2 ขั้วความคิดต่าง อุ๊-หฤทัย ท้าชน ปิยบุตร

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเลยทีเดียวสำหรับนักร้องสาวเสียงห้าว อุ๊-หฤทัย กับการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของเธอ ซึ่งเรื่องราวเริ่มต้นที่ อุ๊ ได้ดูคลิปวิดีโอของ ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่มีการแชร์กันในโลกออนไลน์ ซึ่งในคลิปเป็นวิดีโอที่ ปิยบุตร เคยบรรยายเอาไว้บนเวทีแห่งหนึ่ง ซึ่งได้มีการพูดถึงสถาบันกษัตริย์ของฝรั่งเศส แต่โดนตัดทอนจนเหมือนว่ากำลังพูดถึงสถาบันกษัตริย์ของไทย

หลังจากได้เห็นคลิป อุ๊ วิจารณ์ถึง ปิยบุตร ลงบนโลกโซเชียล แม้จะมีชาวเน็ตจะเข้ามาท้วงติงว่าคลิปมีการตัดต่อ แต่ สาวอุ๊ มองว่าแม้จะเป็นการพูดถึงระบอบกษัตริย์ของฝรั่งเศส แต่การยกเอาคำอ้างของนักปฏิวัติฝรั่งเศสที่โค่นล้มระบอบกษัตริย์มาพูดมาสอนนิสิตนักศึกษามันเป็นเรื่องที่ไม่สมควร รวมทั้งยังมองว่าหากนโยบายพรรคอนาคตใหม่เป็นไปตามคามคิดของ นายปิยบุตร ประเทศไทยอาจพังทลายลง

โดยหลังจาก สาวอุ๊ ออกมาโจมตี นายปิยบุตร ทางด้าน ปิยบุตร ก็ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊คว่าคลิปดังกล่าวเป็นคลิปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว และถูกตัดตอนมาเพียงบางส่วนเท่านั้น แต่ สาวอุ๊ ก็ยังเดือดไม่จบท้าดีเบตกับ นายปิยบุตร พร้อมบอกเลยว่า จะได้รู้ว่านรกมีจริงในการดีเบต

ตั้งแต่มีกระแสนี้ขึ้นมา สาวอุ๊ ก็เจอชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์กันเพียบ ซึ่งตัว สาวอุ๊ เองก็ได้ตอบกลับชาวเน็ตเช่นกัน จนถูกชาวเน็ตเปรียบเทียบว่าหากมีการดีเบตกันจริง อุ๊ จะเป็นฝ่ายเสียมากกว่า เพราะ ปิยบุตร ก่อนจะมาลงเล่นการเมืองตำแหน่งสุดท้ายคือ รองศาสตราจารย์และเคยเป็นอาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มาก่อน

ไม่ว่าจะจบลงอย่างไร แต่ยังไงก็อยากให้สมานฉันท์กันดีกว่านะจ๊ะ ต่างคนก็ต่างคิดดีเจตนาดีกันทั้งนั้น แม้จะมองต่างมุมกันไปบ้าง แต่ยังไงก็คนไทยด้วยกันทั้งนั้นเนอะ

Advertisements

SOURCE: 1, 2, 3, 4

© รูปต้นฉบับ: auharuthai, อินสตาแกรม

 

แซ่บกันต่อ…

>> มือสองพาเพลีย! ฟัง 5 เรื่องหลอนเหล่าคนดัง เจอดีเพราะของมือสอง

>> ถามหาของเก่ากับพี่ได้!! เขย่ากรุ 5 คนดังหนุ่มสาว นิยมสะสมของโบราณ

Advertisements

Advertisements

Advertisements