#ย่อสั้นๆ มหากาพย์ดราม่า ‘กัปตัน-มิ้งค์’ กับสงครามฉาวที่ยังไม่มีตอนจบ

เป็นสุดยอดมหากาพย์ที่มีหลายยกหลายระลอกจริงๆ สำหรับ เรื่องราวความสัมพันธ์ของ หนุ่มกัปตัน-ชลธร กับสาวนอกวงการ มิ้งค์-ศวภัทร ซึ่งตอนนี้ก็กลับมาระอุอีกครั้ง แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ที่มาที่ไป UndubZapp เลยจะไล่ไทม์ไลน์ให้รู้กันลึกๆ ค่ะ

ประเด็นนี้เริ่มต้นขึ้นจากมีข่าวลือว่า กัปตัน ทำแฟนเก่าท้อง ซึ่งครั้งแรกที่ให้สัมภาษณ์สื่อ กัปตัน ก็น้ำตาคลอแล้วยอมรับทันทีว่า เคยคบหากับ สาวมิ้งค์ แต่ได้เลิกราไปหลายเดือนแล้ว แต่ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอยู่ ส่วนเรื่องเด็กในท้องหากเป็นลูกขอตนจริง ยินดีจะรับผิดชอบ ซึ่งการให้สัมภาษณ์ในครั้งนั้นที่ดูจะไม่ค่อยเคลียร์เท่าไร เป็นฉนวนเหตุให้ มิ้งค์ ลงรูปที่ตรวจครรภ์ที่แสดงว่าท้องจริงในทวิตเตอร์ และเปิดไอจีลับของทั้งคู่เป็นสาธารณะ ซึ่งในไอจีในมีรูปคู่สุดหวาน ทั้งกอดทั้งหอมแก้มเพียบ แต่ก็เปิดสาธารณะได้ไม่นาน มิ้งก็ตั้งค่าเป็นส่วนบุคคลอีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถคาดสายตาชาวเน็ตไปได้ นอกจากจะมีรูปการันตีความสัมพันธ์แล้ว ยังมีแชทสุดหวานหลุดมาอีก

ซึ่งหลังจากภาพล็อตนี้ปรากฏ ก็พูดเลยว่ากระแสด้านลบถาโถมไปที่ตัวกัปตัน เพราะไม่ว่ายังไงสังคมจะเห็นใจผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์มากกว่าเสมอ จนทำให้ กัปตัน พร้อมคุณพ่อคุณแม่ และ สาวมิ้งค์ กับ คุณแม่ ควงกันมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว ซึ่งในวันแถลงข่าวบรรยายกาศเป็นไปด้วยความตึงเครียด ส่วนกัปตันเองแม้จะยินดีรับผิดชอบดูแลเด็กในท้อง แต่ในส่วนของ มิ้งค์ นั้น กัปตันพูดชัดว่าเรื่องจะกลับมาครอบครัวคงตอบไม่ได้ และที่สำคัญคุณแม่ของฝ่ายชายพูดย้ำชัดๆ เลยว่า ถ้าตรวจสอบแล้วว่า ถ้าท้องจริง พร้อมรับผิดชอบอยู่แล้ว

ซึ่งหลังแถลงข่าวกระแสด้านลบก็ยังพุ่งเป้าไปที่ กัปตัน อีกครั้ง เพราะแม้กัปตันจะยืดอกรับผิดชอบเด็ก แต่กับตัวแม่อย่าง มิ้งค์ นั้น กัปตัน ดูห่างเหินและเฉยชามาก ทำให้ชาวเน็ตส่วนใหญ่เห็นใจและสงสาร สาวมิ้งค์ ที่อาจจะต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว และดราม่าก็มีเกิดอีกรอบ เมื่อ นาดาวบางกอก ต้นสังกัดของ กัปตัน ได้ออกมาเผยว่า มิ้งค์ ไม่ยอมไปฝากครรภ์หลังจากแถลงข่าวเสร็จ โดยอ้างว่าขอรอคุณพ่อกลับมาก่อน ซึ่งทางนาดาวได้ตั้งขอสังเกตว่าทำไมมิ้งถึงไม่ยอมไปตรวจครรภ์พร้อมหน้ากัน 2 ครอบครัว โดยหลังจากนั้น สาวมิ้งค์ ก็ได้ไขข้อข้องใจในไอจีส่วนตัวให้ว่าเธอต้องการรอคุณพ่อที่ติดราชการต่างจังหวัด พร้อมซัดนาดาวที่ไม่ยอมทำตามที่ตกลงกันว่าหลังแถลงข่าวจะไม่ให้สัมภาษณ์ที่ใดอีก

งานนี้คะแนนสงสารเลยค่อนข้างเทไปทาง สาวมิ้งค์ ซะส่วนใหญ่ และหลังจากแถลงข่าว หนุ่มกัปตัน เรียกได้ว่าเงียบหาย ไม่มีการเคลื่อนไหวทางโซเซียลใดๆ ผิดกับ สาวมิ้งค์ ที่เริ่มรับงานรีวิวแบบรัวๆ ท่ามกลางการจับตามองจากชาวเน็ตว่าเมื่อไหร่ สาวมิ้งค์ จะไปฝากครรภ์ ซึ่งไม่นานก็มีภาพหลุดคุณแม่พา สาวมิ้งค์ไปฝากครรภ์ แต่ไร้เงากัปตันข้างกาย ซึ่งคุณแม่ก็ได้สัมภาษณ์กับสื่อบันเทิงแห่งหนึ่งว่า ได้ฝากครรภ์แล้วเรียบร้อยดี อายุครรภ์เกือบ 8 สัปดาห์ ส่วนที่กัปตันไม่ได้ไปด้วยเพราะติดต่อไม่ได้ แต่แม้คุณแม่จะยืนยันว่ามีการฝากครรภ์แล้ว แต่ สาวมิ้งค์ ไม่ได้แสดงหลักฐานการตั้งครรภ์หรือเอกสารอะไรที่ชัดเจน ทำให้ชาวเน็ตยังสงสัยและยังขุดคุ้ยไม่เลิก

Advertisements

จากนั้นเรื่องก็เงียบมาได้เกือบเดือน อยู่ๆ กัปตัน ก็เคลื่อนไหวทางทวิตเตอร์โดยโพสต์ว่า #มิ้งโป๊ะแตก ซึ่งโพสต์เพียงไม่กี่วินาที แต่ชาวเน็ตตาไวแคปภาพไว้ได้ทัน แถมทำให้ประเด็นนี้กระหึ่มขึ้นมาอีกครั้ง ชาวเน็ตหลายคนตามทวงใบฝากครรภ์จาก สาวมิ้งค์ เรียกได้ว่ากระแสกดดันแบบสุดๆ

จนกระทั่งล่าสุดวันที่ 20 ก.ค. สาวมิ้งค์ ได้โพสต์อธิบายทุกอย่างผ่านไอจีของตัวเองว่า เธอแท้งลูกไปแล้วตั้งแต่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ด้วยสาเหตุเรื่องสุขภาพและความเครียด ส่วนประเด็นที่ว่าเธอไปขอยืมฉี่จากเพื่อนที่กำลังท้องนั้น สาวมิ้งค์ ยอมรับว่าขอมาจริง แต่นำมาใช้ในการทดสอบการตั้งครรภ์ว่าหากขึ้น 2 ขีดจะเป็นอย่างไรเท่านั้น ตอนเธอไปโรงพยาบาลฝากครรภ์เธอใช้ปัสสาวะของตัวเอง โดยแคปชั่น มิ้งค์ ยังเขียนอีกว่า มิ้งขอลืมและกลับไปใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิม

ซึ่งหลังจาก สาวมิ้งค์ ออกมายอมรับว่าแท้งไป ล่าสุด กัปตัน ก็ส่งจดหมายชี้แจงไปยังสื่อ โดยมีใจความว่า เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเปิดโอกาสให้พิสูจน์ความจริงให้สังคมรับรู้ จึงตัดสินใจนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย จึงพูดได้ดังๆ เลยว่า มหากาพย์ กัปตัน-มิ้งค์ ยังไม่จบ และเมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เชื่อว่าสังคมจะได้รู้ความจริงแน่นอน ณ ตอนนี้จึงยังไม่ควรกล่าวหาว่าใครผิดนะจ๊ะ

© รูปต้นฉบับ: ccaptainch, mmynks, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements