เปิดสวนพี่อคิณ “เนย โชติกา” เผยภาพ สวนผักต่อยอดจากผักสวนครัวหลังบ้าน ปลูกทุกอย่างที่ลูกชอบ

เรียกว่ามีกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตที่ต้องปรบมือให้รัวๆ เลยค่ะ สำหรับครอบครัวที่แสนอบอุ่น ของ นักแสดงสาว เนย โชติกา สามี อาร์ม จันทร์สิริและ น้องอคิณ ที่หากมีเวลาว่างเมื่อไหร่ เป็นได้เห็นภาพสมาชิกในครอบครัวออกไปใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ พาน้องไปเรียนรู้โลกกว้าง ไปสัมผัสกับต้นไม้ใบหญ้า สัตว์ต่างๆ ได้สัมผัสชีวิตเรียบง่ายของชาวสวนกันที่สวนคุณยายทางภาคใต้กันมาแล้ว รวมไปถึงการเนรนิตพื้นที่หลังบ้านให้กลายเป็นแปลงผักสวนครัวที่มีน้องอคิณและคุณแม่เนยช่วยกันปลูก ช่วยกันดูแล เรียกเสียงชื่นชมจากแฟนคลับน้องอคิณต่างชื่นชมคุณแม่เนย คุณพ่ออาร์ม ที่ส่งเสริมให้น้องอคิณได้เรียนรู้จากโลกกว้างผ่านประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ

 

 

 

และจากแปลงผักเล็กๆ ที่มีพืชผักนานาชนิดหลังบ้าน ที่เกิดจากความตั้งใจของ นักแสดงสาว เนย โชติกา ที่ตั้งใจสร้างแปลงผักเพื่อสอนให้น้องอคิณรู้จักการปลูกพืชผักสวนครัวไว้กินเองที่บ้านตั้งแต่เล็กๆ จนบรรดาแฟนคลับน้องอคิณได้เห็นภาพน้องอคิณช่วยคุณแม่เนยเก็บผักสวนครัวหลังบ้านกันอยู่บ่อย ตอนนี้ดูเหมือนว่า จากแปลงผักสวนครัวหลังบ้านของคุณแม่เนย ดูท่าจะกลายเป็นการปลูกผักแบบจริงจังระดับเกษตรกรปลูกผักไปซะแล้ว

 

ล่าสุดคุณแม่เนยได้โพสต์ภาพตนและน้องอคิณ สนุกกสนานกับการนั่งเรือในแปลงผักขนาดใหญ่ โดยคุณเนย เรียกแปลกผักแปลงนี้ว่า สวนพี่อคิณ โดยสาวเนยได้บอกเล่าว่า เป็นแปลงผักที่ตนเองตั้งใจทำไว้ให้อคิณ ปลูกพืชผักที่น้องชอบ และนายทุนใหญ่ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นป่ะป๊าสุดหล่อของน้องอคิณนั่นเองค่ะ

 

เราเริ่มจากปลูกผักหลังบ้านจนจริงจังเบอร์นี้ 😆😆 แฮปปี้สุด เผลอแปบเดียวเก็บได้แล้วววว #สวนพี่อคิณ แม่อยากทำไว้ให้อคิณมาดูคับ ปลูกทุกอย่างที่พี่เค้าชอบเลย ขอบคุณป่ะป๊าที่เอื้อเฟื้อสถานที่🥰 #akin_family

 

Advertisements

 

สำหรับ สวนพี่อคิณ นี้นอกจากจะมีแปลงพืชผักสวนครัวไทยๆ เช่น บวบ พริก ผักบุ้ง มะเขือ ผักคะน้า ผักชี ผลไม้ ทั้งมะละกอ มะม่วง มะพร้าวแล้ว ในร่องน้ำ ยังเลี้ยงปลาไว้ด้วย เรียกว่า นแม่ลูก ชวนกันเก็บผักในสวนกันสนุกสนานกันสองคน จะน่ารัก น่าเอ็นดู ขนาดไหน แล้วสวนพี่อคิณจะหน้าตาเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยค่ะ

 

© รูปต้นฉบับ: @noeychotika , อินสตาแกรม

 

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements