‘สามีสีทอง’ สู่ ‘รองเท้านารี’ ความเหมือนที่แตกต่าง ละครสะท้อนชีวิตรัก

หลังจากที่ ‘สามีสีทอง’ ละครดังจากค่าย change2561 ที่ผลิตป้อนอัมรินทร์ทีวี ประสบความสำเร็จทั้งเรตติ้งและกระแสจากโลกออนไลน์ ทางอัมรินทร์ทีวีก็ไม่รอช้ารีบนำละครเรื่องใหม่เรื่อง ‘รองเท้านารี’ ของค่าย change2561 เจ้าเก่าลงจอทันที

 

ความเหมือนของละคร 2 เรื่องนี้ก็คือเรื่องราวความรักที่เล่าเรื่องผ่านชีวิตของผู้หญิงค่ะ แต่จะต่างกันตรงที่สามีสีทองเป็นชีวิตความรักของหญิงสาวภายหลังการแต่งงาน ในขณะที่ละครเรื่องรองเท้านารีเป็นมุมมองของความรักที่เล่าเรื่องผ่านผู้หญิงในช่วงเวลาก่อนที่จะแต่งงาน โดยเล่าในลักษณะของเรื่องราวการเลือกคู่

 

วันนี้ UndubZapp เลยอยากจะชวนคุยชวนเม้าท์ความเหมือนที่แตกต่าง ละครสะท้อนชีวิตรัก ‘สามีสีทอง’ สู่ ‘รองเท้านารี’ กันค่ะ

 

สามีสีทอง กระเทาะเปลือก ชีวิตรักหลังแต่งงาน

‘สามีสีทอง’ ละครเรื่องนี้แซ่บและปังมากๆ อาจจะเป็นด้วยเรื่องราวเข้มข้นของตัวละครถึง 3 คู่ โดยเนื้อเรื่องเล่าถึงชีวิตหลังการครองคู่ภายหลังการแต่งงานไปแล้วหลายปีทีเดียวค่ะ นั่นหมายถึง ผ่านความสุขในช่วงเวลาหวานหยดหลังแต่งงานหมาดๆไปแล้ว เรียกว่า ถ้ามีโปรโมชั่น ก็หมดโปรไปนานแล้ว เรื่องเล่านี้ไม่ได้มาแค่คู่เดียว แต่มีถึง 3 คู่ที่ทางผู้จัดก็เลือกตัวแสดงที่มีฝีมือมาแสดงอย่างถึงพริกถึงขิง

 

โดยคู่แรก จะเป็นคู่ของ หนุ่ม ศรราม กับ นุส นุสบา หรือ เจียด และ ลิเภา ในเรื่องถึงแม้ว่าคู่นี้ไม่ได้มีปัญหาการนอกใจหรือมือที่สามก็ตาม แต่กลับเกิดปัญหาที่ดูหนักหนาสาหัสและไม่อาจมองข้ามไปได้ นั่นก็คือ สามีบ้าอำนาจและชอบกดขี่ทางเพศ จนทำให้ลิเภากับหมดความนับถือตัวเอง

© รูปต้นฉบับ   sornram_theappitak

คู่ที่ 2 เป็นคู่ของ ฟลุ๊ก เกริกพล และ แคทรียา อิงรีช หรือ ยล และ นีรา คู่รักที่ดูเหมือนจะเพอร์เฟกอีกคู่ เพราะฝ่ายชายทั้งหล่อทั้งรวย ส่วนฝ่ายหญิงก็เป็นถึงดาราดังระดับตัวแม่ในวงการ แต่เรื่องราวมันไม่ได้สวยงามเหมือนในละครที่นีราเล่น เพราะนีราต้องเผชิญกับบ้านสองบ้านสามของยลไม่เว้นแต่ละวัน

 © รูปต้นฉบับ  katreeya_e , อินสตาแกรม

และคู่สุดท้าย เป็นคู่ของ น็อต วรฤทธิ์ และ เข็ม ลภัสรดา หรือ ทองพัน และ คำหลวง ใครชอบมันๆ ต้องมาดูคู่นี้เลยค่ะ เพราะหนุ่มน็อตหนีเที่ยวเป็นว่าเล่น แอบไปมีอะไรกับแฟนเก่า ทำให้ทองพันต้องตามติดชีวิตสามีจนหมดแรง

© รูปต้นฉบับ:  laphasrada_fanclub , อินสตาแกรม

 

Advertisements

สุดท้ายชีวิตรักของทั้งสามคู่ใน ‘สามีสีทอง’ จึงจบที่การหย่าร้างทั้ง 3 คู่ เป็นบทสรุปของผู้หญิงที่ ไม่ต้องการชีวิตที่ต้องกลายเป็นเมียหลวงเช่นเดียวกับนีรา ไม่ต้องการชีวิตที่ต้องคอยไล่ตามผู้ชายเช่นเดียวกับทองพัน และ ขอความรักการให้เกียรติกันบ้างจากสามี เช่นเดียวกับลิเภา ผู้ชายคนไหนที่ได้ดูละครเรื่องนี้ น่าจะเข้าใจความรู้สึกของผู้หญิงเรามากขึ้นนะคะ

 

รองเท้านารี ตามหาคู่ที่พอดีกับชีวิตรัก

จบละครเผ็ชแซ่บจากรุ่นพี่ปั๊บ ทางช่องอัมรินทร์ไม่รอช้าค่ะ ส่งละครน้อง เรื่อง ‘รองเท้านารี’ มาต่อทันที ละครเรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวของ 4 สาวโสดกับความรักสี่รูปแบบ ที่ทั้ง 4 สาวมีมุมมองเรื่องความรัก และการเลือกคู่ครองที่แม้จะแตกต่างกัน เพราะอุปนิสัยที่ไม่ต่างกัน แต่ก็มีจุดเหมือนกันตรงที่ทุกคนต่างก็มีความต้องการความรักค่ะ แม้จะเป็นความรักในแบบฉบับของตัวเองก็ตาม สาวๆ ทั้ง 4 คน พยายามตามหาใครสักคน ที่จะมาเป็นเจ้าของหัวใจ ที่ต้องเข้ากันได้อย่างพอดีกับชีวิตในรูปแบบของพวกเธอค่ะ เปรียบเหมือนการตามหาใครซักคนที่จะมาสวมใส่รองเท้าที่กำลังรอเจ้าของได้อย่างพอดี

 

นำแสดงโดย โฟร์ ศกลรัตน์ รับบท วริษา พีอาร์สาวเปรี้ยว มีความฝันอยากได้แฟนหล่อและรวย เปรียบเสมือน รองเท้าส้นเข็มทรงเสน่ห์   ส่วน โฟกัส จีระกุล มารับบท น้ำหนาว ศัลยแพทย์สาวมั่น กล้าได้กล้าเสีย เปรียบเสมือนกับ รองเท้าบู๊ทสุดมั่น

© รูปต้นฉบับ:  amarintv , อินสตาแกรม

 

 

ส่วน ทิชา ที่รับบทโดย แก้ว จริญญา ดีไซเนอร์ประจำร้านรองเท้า สาวสมัยใหม่ที่ดูมั่นใจในตัวเอง แต่จริงๆ เป็นสาวขี้กลัว รักนวลสงวนตัวและไม่เคยมีแฟน เปรียบเสมือนรองเท้าแตะที่แม้จะสวมใส่สบายแต่สุดแสนจะธรรมดาและ ยิปโซ อริย์กันตา รับบท อุษณา สาวอาร์ตติสท์ คล่องแคล่วรักอิสระ เปรียบเหมือนกับ รองเท้าผ้าใบ

 

 

ร่วมด้วยหนุ่มๆ อีก 8 คนที่พกปัญหามาด้วยเต็มกระเป๋า ทั้งหมดนี้จะลงเอยอย่างไร และใครจะได้ไปต่อถึงการแต่งงาน ต้องรอดูใน ‘รองเท้านารี’ ทางอัมรินทร์ทีวีค่ะ เพียงแค่เริ่มฉายไม่กี่ตอน แต่ก็มีความแซ่บไม่แพ้กันกับสามีสีทองค่ะ

 

เอาล่ะค่ะ…ไม่ว่าจะเป็นปัญหาของสาวๆ ในการเลือกคู่ก่อนแต่งงาน อย่างใน ‘รองเท้านารี’ หรือ จะเป็นปัญหาชีวิตรักหลังแต่งงาน ใน ‘สามีสีทอง’ ก็เป็นปัญหาที่สาวๆ หรือแม้แต่หนุ่มๆ ควรจะศึกษาดู เผื่อจะได้ข้อคิดดีๆ นำไปใช้ในชีวิตได้ จริงมั้ยคะ

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements