ไม่ขาดรักเพราะมีแม่! “สิงโต สหรัฐต์” เผยหมดเปลือก ชีวิตวัยเด็กดราม่ากว่าละคร

เป็นอีกหนึ่งนักร้องหนุ่มที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยค่ะ สำหรับ “สิงโต สหรัฐต์” หรือสิงโต เดอะสตาร์ ที่คว้าแชมป์รายการ The Stars ค้นฟ้าคว้าดาวปีที่ 5 ด้วยวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันหนุ่มสิงโตก็อายุได้ 26 ปีเต็มแล้ว มีผลงานทั้งเพลง ละคร และละครเวทีมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันเป็นประจำ รวมทั้งเพิ่งจะคว้าปริญญาบัตรจากสถาบันการบิน มหาวิทยาลัยรังสิตมาด้วย นอกจากจะมีความสามารถรอบด้านแล้ว หนุ่มคนนี้ยังเป็นหัวเรือใหญ่ในการดูแลครอบครัวมาตั้งแต่ 10 ขวบ ล่าสุดเขาก็มีโอกาสควงคุณแม่สุดที่รักมาร่วมพูดคุยในรายการคุยแซ่บโชว์ต้อนรับวันแม่ รวมถึงเล่าเรื่องราวในวัยเด็กที่ไม่ได้มีพร้อมเหมือนคนอื่น แต่ก็ดิ้นรนต่อสู้จนมีวันนี้ได้สำเร็จ

น้อยคนที่จะรู้ค่ะว่าชีวิตวัยเด็กของหนุ่มสิงโตลำบากมากขนาดไหน ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่าที่ออกมาพูดในวันนี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กๆ เพราะเป็นประสบการณ์ความรุนแรงที่เขาเคยผ่านมาในวัยเด็ก เขายอมรับว่าครอบครัวเขาเป็นครอบครัวที่มีปัญหาอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่วันที่เขาเกิด เพราะคุณพ่อมีเมียน้อยรวมๆ แล้วกว่าสิบคน จนวันหนึ่งคุณพ่อก็ขอแยกทางกับคุณแม่ ระหว่างนั้นคุณแม่ก็รับรู้มาตลอดว่าสามีมีผู้หญิงอื่น แต่ก็อดทนเพื่อลูก ซึ่งสิ่งที่หนุ่มสิงโตอยากจะฝากถึงพ่อแม่ก็คือถ้าผู้ใหญ่มีปัญหากัน ไม่ควรตบตีกันให้ลูกเห็น เพราะเขาในวัย 3-4 ขวบได้เห็นแม่โดนพ่อทุบตีตลอด จากการมีผู้หญิงบ้าง จากการดื่มสุราบ้าง อยากจะช่วยแม่แค่ไหนแต่ก็ทำไม่ได้

สิงโตบอกว่าคุณแม่ของเขาเป็นผู้หญิงไทยที่อดทนสูง มีความเมตตา ใจอ่อน แล้วก็เป็นห่วงลูกมาก และเขาก็ยังจำภาพวันที่พ่อมาเก็บเสื้อผ้าออกจากบ้านไปได้ดี พ่อไม่ได้หันมามองเขา ไม่มีคำบอกลา และตั้งแต่จำความได้ พ่อก็ไม่เคยแสดงความรักต่อเขาเลย หลังจากนั้นก็ไม่มีการส่งเสียหรือติดต่อกลับมาอีก แต่ตัวสิงโตเองก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรจากพ่อ ไม่ได้รู้สึกขาด เพราะเขาได้รับความรักจากคุณแม่เต็มที่ เวลาอยู่ด้วยกันก็จะกอดกัน หอมกัน แต่เขารู้สึกว่าพ่อไม่รับผิดชอบมากกว่า

ส่วนเรื่องความเป็นอยู่ในวัยเด็กนั้น เขาก็มีคุณแม่กับคุณยายเป็นคนดูแลเรื่องอาหารการกิน และเรื่องเรียน เขาก็หาเงินส่งตัวเองเรียนมาตั้งแต่เด็ก ทำทุกอย่างตั้งแต่เก็บขวด เศษเหล็ก กระดาษ ทุกอย่างที่ขายได้ เพราะคุณยายสอนว่าไม่ต้องอาย งานนี้เป็นงานสุจริต ทำให้บ้านเมืองมีขยะน้อยลง แล้วก็ได้เงินด้วย เขาก็เอาเงินที่ได้มาไปซื้ออุปกรณ์การเรียน ซึ่งโรงเรียนที่เรียนตอนนั้นเป็นโรงเรียนเทศบาล คนที่สอบได้ที่หนึ่งของระดับชั้นจะได้ทุนเรียนฟรี ทำให้เขามุ่งมั่นจนสอบได้ที่หนึ่ง แล้วก็ทำกิจกรรมทุกอย่างทั้งเป็นหัวหน้าห้อง ประกวดเต้น แข่งโอลิมปิกวิชาการ เป็นคทากร และเป็นประธานสภานักเรียน เพื่อผลักดันตัวเองให้ได้เรียนหนังสือ

ในที่สุดความรักของคุณแม่กับความพยายามของหนุ่มสิ่งโตก็ส่งผลแล้วค่ะ เพราะปัจจุบันเขาสามารถดูแลครอบครัวได้อย่างดีเยี่ยม และกำลังสร้างบ้านหลังใหม่ให้คุณแม่อยู่ด้วย แต่ช่วงนี้หนุ่มสิงโตต้องขอเบรกงานในวงการบันเทิงเอาไว้ก่อนเพื่อเข้ารับราชการในกองทัพอากาศ ติดยศเรืออากาศตรี และสอบติดทุนเรียนปริญญาโทที่ประเทศนิวซีแลนด์ แต่ก็ต้องยอมสละสิทธิ์เพราะคุณแม่ไม่มีคนดูแล ซึ่งเขาก็ตั้งใจว่าในอนาคตจะพยายามสอบชิงทุนให้ได้อีกครั้งเพื่อไปเรียนที่นิวซีแลนด์อีก เรียกว่าเป็นหนุ่มหัวใจสิงห์สมชื่อ แถมยังมุ่งมั่นตั้งใจจนได้ดีแบบนี้ น่าภูมิใจแทนคุณแม่ของหนุ่มสิงโตจริงๆ ค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: singtosaharat, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ไม่ได้อยากเป็นไอดอลสาวโสด!! “เมย์ พิชญ์นาฏ” ตัดพ้อชีวิต อยากมีครอบครัว

>> ชาวเน็ตสืบเก่ง! เปิดภาพผู้ต้องสงสัย ว่าที่เจ้าสาว “แอมมี่ The Bottom Blues”

Advertisements

Advertisements

Advertisements