ยอมใจคนเขียนบท! 10 หนังคู่หูคน-สัตว์-ตัวประหลาด ร่วมกันทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่

10 หนังคู่หูสุดพิลึกคน สัตว์ และตัวประหลาด ไอเดียสร้างสรรค์จนยอมใจคนเขียนบท คนคิดพล็อตหนังแบบรัวๆ แต่ละคู่เรียกได้ว่ามีทั้งคู่หูคนและสัตว์พิศดาร ที่ทำออกมาได้น่ารักชวนเรียกน้ำตา หรือคู่หูคนกับสัตว์ประหลาดแปลกๆ ที่ก็ดูสนุกสนานแปลกใหม่ไปอีกแบบ หรือจะแหวกแนวไปคู่หูคนและศพ ที่ไม่รู้จุดจบจะเป็นอย่างไร แต่แค่คิดก็น่าสนุกแล้วใช่มั้ยล่ะ? อย่ารอช้า คอหนังที่ชอบการเล่าเรื่องพล็อตล้ำ กับการจับคู่หูที่เคมีพิลึกแต่รวมตัวกันทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกินตัว ห้ามพลาดอย่างแรง!!

 

1. How to Train Your Dragon คู่หูคนขาขาดและมังกรหางแหว่ง

คู่หูคู่เจ็บ ที่เคยสร้างบาดแผลให้แก่กันและกัน แต่บาดแผลนั้นกับเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความแน่นแฟ้นของมิตรภาพ ระหว่างมนุษย์และมังกร ที่ต่างกลบจุดเด่นจุดด้อยให้กันและกัน ฝ่าฟันทุกการผจญภัยอย่างไม่หวาดกลัวอันตราย

How to Train Your Dragon

 

2. Swiss Army Man คนคิดสั้นและศพตดได้

คู่หูคู่เพี้ยนสุดพิลึก ว่าด้วยคนที่อยากฆ่าตัวตาย กับศพที่ตดได้ไม่หยุดหย่อน เขาจึงล้มเลิกความคิดที่จะฆ่าตัวตาย และกลายเป็นเรื่องราวมิตรภาพสุดพิลึก ที่ขับเคลื่อนชีวิตของตัวละครให้ก้าวพ้นจุดยากลำบากของชีวิตไปได้

SWISS ARMY MAN

 

3. The Voices คู่หูสุดเพี้ยน แมวบอกฆ่า หมาบอกไม่

นี่ไม่ใช่หนังนักร้องนะ! แต่เป็นหนังว่าด้วยคนป่วยทางจิต ที่สามารถสื่อสารกับหมาและแมวของตัวเองได้ ซึ่งถ้าคุยกับหมา จะได้รับพลังด้านบวก แต่ถ้าคุยกับแมว จะกลายเป็นความคิดลบๆ จ้องจะฆ่าคนอย่างเดียว เปรียบเสมือน Devil และ Angel ภายในจิตใจมนุษย์ ที่มักตีกันอยู่ในหัวตลอดเวลา

The Voices

 

4. Okja ซุปเปอร์หมูเพื่อนรัก

เตรียมรับมือความซึ้งแบบไม่มีที่สิ้นสุดได้เลย เด็กหญิงผู้เลี้ยงดูแล ซุปเปอร์หมู “โอ๊คจา” จนกลายเป็นเพื่อนคนสำคัญที่สุดในชีวิต โดยที่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้ว โอ๊คจา จะต้องถูกจับตัวไปทดลอง และกลายเป็นส่วนหนึ่งโรงฆ่าสัตว์และกลายเป็นอุตสาหกรรมอาหารในที่สุด

Okja

 

5. Ted คู่หูคนหมีโคตรเกรียน

คู่หูคนไม่เอาไหนและตุ๊กตาหมีพูดได้สุดเกรียน ที่วันๆ ได้แต่สุมหัวกันสำมะเลเทเมา หมดเวลาไปกับการพี้ยา ใช้ชีวิตไร้สาระไปวันๆ จนมีเหตุที่เขาต้องเลือกที่จะก้าวพ้นชีวิตแบบเด็กๆ เพื่อก้าวเข้าสู่ความเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว

Ted

Advertisements

 

6. Bright คนและออร์ค จับคู่กันเฉยเลย

ว่าด้วยโลกที่มนุษย์ ออร์ค และเอลฟ์ อาศัยอยู่ด้วยกัน เรื่องราวของคู่หู ตำรวจมนุษย์ และตำรวจออร์ค ที่ต้องร่วมมือกันทำภารกิจสำคัญโดยที่ทั้งคู่ไม่รู้จักกันมาก่อน ทั้งเผ่าพันธุ์ ความคิด ทักษะการต่อสู้ที่ต่างกัน ทั้งคู่จะทำภารกิจสำเร็จหรือไม่ ติดตามได้ทาง Netflix เท่านั้น

Bright-Netflix

 

7. Seabiscuit คู่หูคนม้าวิ่งพิชิตโลก

หนังสร้างจากเรื่องจริง ว่าด้วยเรื่องราวความมหัศจรรย์ของคู่หูอดีตนักมวยผู้มีปัญหาด้านสายตา และม้าตัวเล็กหัวใจแกร่ง ที่ชนะรางวัลเกียรติยศในปี 1938 โดยสามารถเอาชนะม้าแข่งที่ไม่เคยแพ้ใครลงได้

Seabiscuit

 

8. Life of PI คู่หูคู่หิว คนและเสือ

เมื่อเหตุการณ์จับพลัดจับผลู ให้คนและเสือต้องมาติดกลางทะเลในเรือลำเดียวกัน เตรียมนับวันรอความตายโดยที่ไม่มีอะไรการันตีได้เลยว่าจะได้โดนเสืองาบเสียก่อน

Life of PI

 

9. E.T. the Extra-Terrestrial มนุษย์ต่างดาวเพื่อนรัก

เรื่องราวมิตรภาพระหว่างเด็กน้อยวัยใสและมนุษย์ต่างดาวผู้หลงทางอยากกลับบ้าน จึงไม่ต่างอะไรกับการช่วยเหลือเพื่อนคนหนึ่งให้กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย โดยปราศจากความคิดของความแตกต่างระหว่างเผ่าพันธุ์ หรือความคิดแบบผู้ใหญ่ที่จ้องแต่จะจับมาทดลองอย่างเดียว

E.T. the Extra-Terrestrial

 

10. MR.GO 3D คู่หูคนกอริลล่าตีเบสบอล

คู่หูคู่ซี้เทรนเนอร์สาวและกอริลล่ายักษ์แสนรู้ ที่มีความสามารถพิเศษในการเล่นเบสบอลได้อย่างมหัศจรรย์ ที่ฝีมือเก่งกาจถึงขั้นได้ลงแข่งในแมตช์เบสบอลระดับประเทศของเกาหลีและกลายเป็นซูปเปอร์สตาร์ไปในทันที

MR.GO 3D คู่หูคนกอริลล่าตีเบสบอล

Advertisements

Advertisements

Advertisements