10 หนังนักฆ่าเท่ๆ แนว John Wick แอ็คชั่นมันส์สะใจใส่เต็มไม่ยั้งทั้งเรื่อง

เชื่อว่าคอหนังแอ็คชั่นนักฆ่าสายลับจารชน จะต้องเก็บหนังเรื่อง John Wick นักฆ่าระดับตำนานที่สามารถปลิดชีพศัตรูได้ด้วยปลายดินสอ ด้วยฝีมือการลอบสังหารระดับพระกาฬที่ทั้งเท่ ทั้งดิบเถื่อน สะใจสายโหดยิ่งนัก วันนี้ Undubzapp จึงมารวบรวมหนังนักฆ่าเท่ๆ แนว John Wick พระเอกคนเดียว ลุยเก็บศัตรูได้ทั้งกองทัพ เก่งเว่อร์อะไรเบอร์นั้น แถมแอ็คชั่นมันส์สะใจใส่ไม่ยั้งทั้งเรื่อง เล่นเอาคอหนังลุ้นไม่ต้องพักหายใจหายคอกันไปเลย

 

10. No One Lives

ว่าด้วยชายหนุ่มที่โดนชาวแก๊งรุมทำร้ายและลักพาตัวแฟนสาวของเขาไป แต่ความจริงแล้วชายหนุ่มที่โดนทำร้ายคนนี้ตัวจริงเขาคือ “ฆาตกรโรคจิต” และแฟนสาวที่เราเข้าใจผิดจริงๆ แล้ว เธอคือ “เหยื่อรายล่าสุด” ของฆาตกรโรคจิตคนนี้ และเมื่อโจรกระจอกกับฆาตกรโรคจิตมาเจอกัน ใครจะอยู่ ใครจะไป ไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ คือ เดือดแน่นอนค่ะท่านผู้ชม

No One Lives

CR : nightmares boulevard

 

9. Man on fire

เรื่องราวของอดีตนักฆ่าตัวท็อปที่วางมือจากอาชีพ ผันตัวเป็นบอดี้การ์ดให้กับเด็กน้อยคนสำคัญคนหนึ่ง จนวันหนึ่งเจ้าตัวได้ทำสิ่งที่ผิดพลาดมหันต์ที่สุดในชีวิต ทำให้เด็กน้อยคนสำคัญคนนี้ถูกลักพาตัวไป ความแค้นทั้งหมดได้ปลุกสัญชาตญาณนักฆ่าในอดีตของเขาเพื่อตามล่ากลุ่มโจรที่ลักพาตัวและช่วยเด็กให้กลับมาให้จงได้

Man on fire

CR : Empire

 

8. Shooter

สุดยอดมือปืนโคตะระแม่นเทพสุดฉลาดวางแผนเก่ง กลับต้องถูกโดนใส่ร้ายว่าเป็นมือสังหารประธานาธิบดีโดยกลุ่มคนที่ไม่หวังดี ที่ตั้งใจสร้างสถานการณ์วางแผนสมคบคิด จึงเป็นเหตุให้เขาตัดสินใจลั่นไกไล่ล่าตามองค์กรลึกลับเพื่อทำลายความลับที่เขาต้องเปิดโปง เพื่อทวงคืนความบริสุทธิ์ของตัวเอง

Shooter

CR : Yesmovies

 

7. Transporter

เรื่องราวของ Transporter บุคคลลึกลับที่ทำอาชีพเป็นนักขับรถขนส่งที่รับจ้างส่งทุกอย่างเพื่อแลกกับเงิน โดยไม่มีการเอ่ยชื่อหรือตั้งคำถาม นับว่าเขาเป็นยอดฝีมือแห่งวงการที่ทำงานได้อย่างมืออาชีพเก็บงานเนียนกริบไม่มีวันพลาด จนวันหนึ่งเขาต้องเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่ทำให้ Transporter ต้องโชว์ฝีมือที่แท้จริง ที่เหนือชั้นยิ่งกว่าฝีมือการขับรถของเขาเสียอีก

Transporter

CR : Autoevolution

 

6. Jason Bourne

ทหารสเปเชี่ยลลิสท์ สายลับระดับเทพที่ใช้โค้ดเนมว่า Jason Bourne ที่มักได้รับภารกิจลับสุดยอดจาก CIA ในการลอบสังหารบุคคลสำคัญอย่างลับๆ เรื่องราวของ Jason Bourne ได้ดำเนินมาหลายภาค มีทั้งเรื่องวุ่นวายมากมายทั้งความจำเสื่อม ถูกเปิดโปงความลับ การเจอคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อ ที่จัดเต็มฉากแอ็คชั่น ความเท่ ดิบเถื่อน ที่คอหนังสายลับห้ามพลาด

Jason Bourne

CR : Rolling Stone

 

Advertisements

5. Taken

ฝันร้ายของอดีต CIA ฝีมือดี ที่ล้มเหลวด้านครอบครัวโดยสิ้นเชิง ในขณะที่ปลายสายโทรศัพท์เป็นเสียงลูกสาวที่ถูกลักพาตัวโดยแก๊งค้ามนุษย์ โดยเขามีเวลาเพียง 96 ชั่วโมงในการช่วยเหลือ ความกดดันเฮือกสุดท้ายก่อนที่เขาอาจสูญเสียครอบครัวไปตลอดกาล ทำให้เขากลับมาจับปืนและเริ่มปฏิบัติการตามล่าฆ่าไม่ยั้งอีกครั้ง และไม่มีใครหน้าไหนที่สามารถหยุดยั้งความแค้นของเขาได้อีกแล้ว

Taken

CR : Roger Ebert

 

4. The Guest

หนังแอ็คชั่นสยองขวัญชั้นดี ที่โชว์ฝีมือของตัวเอกได้อย่างน่ากลัวและเท่ในเวลาเดียวกัน ว่าด้วยชายปริศนาที่แฝงตัวเข้าไปในครอบครัวหนึ่ง โดยอ้างว่าเขาเป็นเพื่อนลูกชายของครอบครัวนี้ที่เพิ่งเสียชีวิตไปในสงคราม แต่จริงๆ แล้วเขากลับมีจุดประสงค์บางอย่างในการมาหาครอบครัวนี้ ที่พอหนังได้เฉลยแล้วขอบอกเลยว่า สุดยอด!!

The Guest

 

3. Drive

ชายนิรนามที่คนทั่วไปขนานนามเขาว่า Driver ตอนกลางวันเขาจะเป็นสตันท์แมนในกองถ่าย พร้อมกับทำงานในอู่รถแห่งหนึ่ง แต่พอตกกลางคืน เขาคือคนขับรถรับจ้างให้กับอาชญากรรมทุกประเภท ด้วยบุคลิกที่นิ่ง เท่ ใจเย็นทุกสถานการณ์ วางแผนคิดรอบคอบทุกแผนการ และมีอุดมการณ์ที่ยิ่งใหญ่ ทำให้หลายคนต่างหลงเสน่ห์ความเท่ของ Driver เข้าเต็มเปา

Drive

CR : Simply Syndicated

 

2. The Equalizer

อดีตหน่วยคอมมาโดฝีมือพระกาฬ ที่ตั้งใจหวังจะช่วยสาวโสเภณีที่ถูกบังคับให้ขายบริการคนหนึ่งให้หลุดพ้นจากขุมนรกนี้ แต่เรื่องราวกลับง่ายอย่างที่คิด เมื่อแก๊งมาเฟียที่อยู่เบื้องหลังธุรกิจนี้มีอิทธิพลยิ่งใหญ่ทั้งค้าน้ำมัน อาวุธเถื่อน แต่พระเอกเราใช่จะธรรมดาที่ไหน พี่แกเล่นไล่ลุยเดี่ยวเก็บหมดทั้งแก๊งค์ได้อย่างเฉียบขาดและเท่ซะจนยอมใจ ทั้งๆ ตัวเองไม่ได้ผลตอบแทนอะไรเลย นอกจากอนาคตของเด็กสาวคนหนึ่ง

The Equalizer

CR : Variety

 

1. John Wick

และสุดท้ายสุดยอดนักฆ่าอันดับ 1 ที่ตัดสินใจอำลาวงการมืด ใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบกับสุนัขของภรรยาที่ได้จากไปอย่างอาลัยอาวรณ์ แต่บังเอิญมีลูกชายนักเลงท้องถิ่นพยายามโชว์เก๋าและพลั้งมือไปฆ่าสุนัขของเขาตาย ซึ่งสุนัขตัวนี้เป็นสิ่งดูต่างหน้าเพียงอย่างเดียวที่ภรรยาสุดที่รักของเขาทิ้งไว้ให้ ความโกรธแค้นนี้ส่งผลให้ John Wick จับปืนเข้าสู่โหมดนักฆ่าอีกครั้ง ที่แม้แต่พ่อของลูกนักเลงคนนี้ยังถึงขั้นเกรงกลัวหัวหดเมื่อทราบข่าวว่ากำลังโดน John Wick ตามล่า

John_Wick

CR : Comic Book Movie

 

 

รูปภาพประกอบ : imdb

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements