สายดาร์กต้องเสพ!! 9 หนังแม่มด ลัทธิซาตาน คำสาป พิธีกรรมบูชายัญสยอง

วันฮาโลวีนนั้นถือเป็นธรรมเนียมวันปล่อยผีของชาวยุโรป ซึ่งในบ้านเราก็มักจะเอาเรื่องราวของความน่าสะพรึงกลัวและสยองขวัญมาจัดเป็นธีมงานต่างๆ กันในวันฮาโลวีน โดยในปีนี้ใครที่ไม่มีแผนจะออกไปฉลองฮาโลวีนที่ไหน แต่อยากอินกับบรรยากาศความสยอง UndubZapp ก็มี 9 หนังแนวแม่มดสุดสยองมาแนะนำกันในวันฮาโลวีนนี้

 

1. The Blair Witch Project

เรื่องราวการเข้าไปสำรวจป่าของนักศึกษาด้านภาพยนตร์ 3 คน ซึ่งตามคำร่ำลือนั้นกล่าวว่าที่ป่าแห่งนี้เป็นที่อยู่ของแม่มดแบลร์ โดยระหว่างที่สำรวจป่ากันอยู่นั้นก็เกิดเหตุการณ์แปลกๆ ขึ้นจนกลายเป็นเรื่องราวที่น่าสะพรึงกลัวและถูกกล่าวขานกันต่อไป ความพิเศษของหนังเรื่องนี้คือการถ่ายทำที่มาจากการถือกล้องของตัวนักแสดง ที่ให้อารมณ์สุดเรียลเหมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริงนั่นเอง

 

2. The Crucible

หนังเรื่องนี้อาจไม่ได้นำเสนอความหลอนจากฉากของแม่มดที่ออกมาไล่ฆ่าผู้คน แต่เป็นการนำเสนอเรื่องราวของการตัดสินหญิงสาวที่เคร่งครัดในศาสนาประจำหมู่บ้าน ซึ่งพวกเธอถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มดและต้องคำสาปทำให้ต้องถูกนำไปแขวนคอ ความน่าสนใจของหนังนั้นอยู่ที่ฉากในหนังนั้นมีกลิ่นไอของยุคโบราณและการตัดสินโทษที่เราต้องกลับมาคิดกันว่าผีหรือคนที่น่ากลัวกว่ากัน

 

3. The Conjuring

หากไม่มีหนังเรื่องนี้ติดอยู่ในลิสต์ด้วยก็คงไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะเป็นหนังที่ว่าด้วยเรื่องของความน่ากลัวจากวิญญาณ และการล่าผี โดยในภาคนี้จะเป็นการปราบวิญญาณสุดเฮี้ยนที่เปรียบเสมือนแม่มดร้ายที่คอยรังควาญเจ้าของบ้านอยู่ หนังเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สามารถเล่นกับอารมณ์ของผู้ชมได้แบบเอาอยู่เลยทีเดียว

 

4. The Ritual

เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนซี้ที่ชื่นชอบการเดินป่า จนกระทั่งหลงเข้าไปอยู่ในดินแดนที่น่าพิศวงและต้องพบกับกลุ่มชาวบ้านที่มีท่าทีแปลกประหลาด รวมถึงการไล่ล่าเพื่อสังเวยชีวิตให้กับลัทธิแม่มดและซาตาน ไม่เพียงแต่นำเสนอในเรื่องของความน่าสะพรึงกลัวเท่านั้น แต่หนังเรื่องนี้ยังมีการนำเสนอมุมมองของมิตรภาพระหว่างเพื่อนให้ได้ซึ้งกันด้วย

 

5. Veronica

ภาพยนตร์ที่พูดถึงการลองดีของกลุ่มเด็กสาวมัธยมที่เกิดไปเล่นผีถ้วยแก้วเข้า แล้วจู่ๆ หนึ่งในกลุ่มเด็กที่เล่นผีถ้วยแก้วก็เริ่มมีอาการแปลกเหมือนผีเข้า ไม่เป็นตัวเอง ราวกับโดนอำนาจมืดของแม่มด ขอแนะนำว่าใครจะดูหนังเรื่องนี้ต้องเตรียมสะดุ้งกันหน่อยเพราะมีจังหวะให้ได้สะพรึงเยอะทีเดียว ที่สำคัญคือมันสร้างมาจากเรื่องจริง!

Advertisements

 

6. The Witch

หนังเรื่องนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวเคร่งศาสนาครอบครัวหนึ่งที่ถูกขับไล่จากชาวเมืองทำให้ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ใกล้ป่าแห่งหนึ่ง จนกระทั่งความลึกลับที่อยู่ในป่าค่อยๆ ปรากฏออกมาให้ครอบครัวนี้เห็น และกลายเป็นเรื่องราวสุดหลอน หนังเรื่องนี้มีการเล่นกับอารมณ์ของผู้ชมได้ดีเพราะตลอดทั้งช่วงของหนังแทบจะไม่มีการใช้ดนตรีประกอบเลยก็ว่าได้ หากเปิดดูในห้องคนเดียวเงียบๆ รับลองว่าหลอนแน่นอน

 

7. Evil Dead

หนังสยองขวัญที่ชวนให้ลุ้นกันจนจบเรื่อง โดยเนื้อหานั้นพูดถึงการเข้าไปท้าทายกับการปลุกปีศาจในบ้านร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่ปลุกปีศาจตนนั้นขึ้นมาแล้วทุกคนต่างก็ต้องหาทางเอาตัวรอดไปให้ได้ ใครที่ชอบหนังดิบๆ ที่มีเลือดสาดท่วมจอไม่ควรพลาด

 

8. The Gallows

เรื่องราวของตำนานความสยองในรั้วโรงเรียนมัธยม ซึ่งกลุ่มเด็กวัยรุ่นตัวแสบหวังจะเข้าไปเพื่อแกล้งเพื่อนให้กลัวโดยการสร้างสถานการณ์ภูติผีขึ้นมา แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาต้องเจอกับสถานการณ์ของความเฮี้ยนของจริงเข้าเสียเอง หนังเรื่องนี้อาจไม่ได้กล่าวถึงแม่มดโดยตรง แต่ก็อยู่ในหมวดหมู่ของความเป็นหนังแนวลัทธิซาตานพอสมควรเลยทีเดียว

 

9. Under the Shadow

หนังเรื่องนี้พูดถึงเรื่องราวชีวิตของสองแม่ลูกที่ต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ จากภาวะวิกฤตทางสงครามในอิหร่าน แต่ระหว่างที่ต้องหลบซ่อนตัวอยู่นั้นก็เกิดมีเรื่องราวประหลาดเกิดขึ้นกับลูกสาวของเธอเพราะมีปีศาจที่ชื่อว่า “ยิน” ซึ่งเป็นปีศาจตามความเชื่อของศาสนาอิสลามคอยตามเอาชีวิตพวกเธออยู่ ความพิเศษของหนังเรื่องนี้อยู่ที่บรรยากาศในหนังอันเต็มไปด้วยความกลิ่นอายความเป็นอิหร่านและสะท้อนความเสียหายที่เกิดขึ้นจากภาวะของสงคราม

ทั้ง 9 เรื่องนี้ก็เป็นหนังสยองขวัญรับฮาโลวีน ใครถูกใจเรื่องไหนก็อย่าลืมลองหามาดูกันนะ แต่ขอบอกไว้นิดว่าถ้าอยากได้อรรถรสก็อย่าลืมสร้างบรรยากาศในการดูหนังกันด้วยล่ะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> อย่าให้ฉันสวย!! 5 หนังซีรีส์ Netflix ให้แรงบันดาลใจผู้หญิง ลุกขึ้นทำสวย

>> โคตรโหด โคตรดี!! 10 อันดับหนังสยองขวัญ ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements