เงินหนา ภาคหน้ามีต่อ 5 หนังภาคต่อ สร้างกี่ภาค ก็โกยรายได้ไม่เลิก!

วันนี้ Undubzapp จะมาพูดถึงหนังฮอลลีวูดที่สร้างออกมาแล้วทำเงินถล่มทลาย จนต้องสร้างภาคต่อมาอีกหลายๆ ภาค และที่สำคัญทำเงินทุกภาคเสียด้วยค่ะ มาค่ะ มาดูกันว่า หนังที่สร้างกี่ภาคก็ฮอตไม่เลิก จะมีที่ถูกใจพวกเราสักกี่เรื่อง

1. Toy Story

แอนิเมชันคู่หูแนวตลกผจญภัยสร้างโดยพิกซาร์ ที่แปลกแหวกแนวและโด่งดังมากในยุคนั้น และเป็นแอนิเมชันเรื่องยาวเรื่องแรกที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ทั้งหมดค่ะ ออกฉายครั้งแรกปี 1995 นักวิจารณ์จำนวนมากจัดให้เป็นแอนิเมชันที่ยอดเยี่ยมที่สุด และตามมาด้วยภาค 2 ในปี 1999 และภาค 3 ในปี 2010 ทั้ง 3 ภาคได้รับคำชมไม่ต่างจากภาคแรก และกลายเป็นหนังขึ้นหิ้งที่เด็กๆ ในยุคหลังๆ ต้องตามดูค่ะ

toy_story© รูปต้นฉบับ:denofgeek

 

2. Harry Potter

สร้างมาจากนวนิยายจำนวน 7 เล่ม โดยนักเขียนชาวอังกฤษ เจ. เค. โรว์ลิง เป็นเรื่องราวการผจญภัยของพ่อมดวัยรุ่น แฮร์รี่ พอตเตอร์ รอน วีสลีย์ และเฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ ส่งผลให้นักแสดงนำ 3 คน คือ แดเนียล แรด คลิฟฟ์ รับบทเป็นแฮร์รี่ และรูเพิร์ต กรินต์ รับบท รอน วีสลีย์ และ เอ็มมา วัตสันเป็นเฮอร์ไมโอนี่ กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ระดับฮอลลีวูด โดยสร้างทั้งหมด 7+1 ภาค เพราะหนังสือเล่มที่ 7 เนื้อหาเยอะจนต้องแบ่งเป็นอีก 1 ภาค ซึ่งทำเงินมากมายกลายเป็นหนังยอดนิยมตลอดกาล

Harry Potter© รูปต้นฉบับ:imdb

 

3. The Lord of The Rings

สร้างมาจากนิยายแฟนตาซีขนาดยาว ประพันธ์โดยศาสตราจารย์ชาวอังกฤษ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน เกิดขึ้นบนดินแดนในจินตนาการที่มีชื่อว่า มิดเดิลเอิร์ธ ผ่านมุมมองของฮอบบิทชื่อ โฟรโด แบ๊กกิ้นส์ ที่จำเป็นต้องรับภารกิจในการทำลาย แหวนเอกธำมรงค์ เพื่อโค่นอำนาจของจอมมารมืดเซารอน ซึ่งสร้างโดยจอมมารเซารอน โดยสร้างทั้งหมด 3 ภาค ในระหว่างปี 2001-2003 รายได้ไม่ต้องพูดถึงเพราะทำเงินได้มากมายกลายเป็นหนังที่ต้องตามหา Box-set มาเก็บไว้เลยล่ะค่ะ

Lord of the Ring© รูปต้นฉบับ:rolling stones

Advertisements

 

4. Transformers

หุ่นยนต์แปลงร่างของเล่นยอดนิยม ก่อนจะถูกเขียนเป็นเรื่องราวที่มีชีวิตขึ้นมา ทรานส์ฟอร์มเมอร์สเป็นสปีชีส์ของสิ่งของที่สามารถรับรู้ความรู้สึกได้สามารถเปลี่ยนร่างได้ สร้างทั้งหมด 5 ภาค ออกฉายในปี 2007 2009 2011 2014 และ 2017 ตามลำดับ และทุกภาคได้รับคำชมและได้รับความนิยมจากคนดูมากมาย และทำให้ Transformers กลายเป็นหนังขึ้นหิ้งตลอดกาลค่ะ

transformers© รูปต้นฉบับ:quirkybyte

 

5. Resident Evil

ชื่อไทย ผีชีวะ เป็นหนังแอคชั่นสัญชาติเยอรมัน-อังกฤษ สร้างออกมาทั้งหมด 6 ภาค โดย มิลลา โยโววิช รับบทเป็น อลิซ นางเอกของเรื่องทุกภาคค่ะ เรื่องเริ่มต้นจากความผิดพลาดเกิดขึ้นที่ศูนย์วิจัยทางพันธุกรรม จนทำให้เกิดแพร่กระจายของไวรัส โดยอลิซ และพวกได้รับมอบหมายให้นำทีมคอมมานโด เข้าสกัดกั้นการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ที่ทำให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์วิจัยกลายเป็นซอมบี้ไปเสียแล้ว แค่เรื่องย่อก็น่าสนุกแล้วล่ะค่ะ

Resident Evil© รูปต้นฉบับ:techspot

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับหนังภาคต่อ ชอบเรื่องไหน เป็นแฟนเรื่องไหนกันบ้าง ถูกอกถูกใจกันบ้างไหม รับรองเลยว่า ทั้ง 5 เรื่องที่หยิบมาพูดกัน ทุกเรื่องกลายเป็นตำนาน ที่หยิบมาดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ แถมเด็กรุ่นใหม่ๆ ก็ยังตามหาเพื่อดูหนังเหล่านี้อยู่เลยค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements