คัดหนังดีส่งท้ายปี! 10 อันดับหนังใหม่ เดือนธันวา 60 น่าดูที่สุดในรอบปี

อัปเดต 10 อันดับหนังใหม่น่าดู ประจำเดือนธันวาคม 2560 แน่นอนว่าหนังที่ลงจอในช่วงสิ้นปีมักจะเป็นหนังที่ถูกคาดหวังตีตรามาว่าเป็นหนังรางวัล หนังยอดเยี่ยม หนังแห่งปี หนังดีควรค่าแก่การดู ก็นะอีกไม่กี่เดือนก็ใกล้ช่วงงานประกาศรางวัลภาพยนตร์มากมาย และเป็นธรรมเนียมที่หนังชิงรางวัลจะแห่เข้ามาให้ชมในโรงภาพยนตร์ก็ต้องช่วงนี้แหละ และนี่คือ 10 หนังใหม่เดือนธันวาคม ที่ Undubzapp คัดมาแล้วว่าน่าดูที่สุดในรอบปี

 

10. Along with the Gods

(เข้าฉาย 28 ธันวาคม 2560)

ภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ เกี่ยวกับการผจญภัยในโลกหลังความตาย ที่ถูกคาดหวังว่าจะสร้างปรากฏการณ์ฟีเวอร์เหมือนกับเรื่อง Train To Busan งานด้านภาพ CG บอกได้เลยว่าวงการภาพยนตร์เกาหลีเขาพัฒนาไปไกลมากจริงๆ อีกทั้งเรื่องนี้ยังได้ นักแสดงแถวหน้ามาประชันฝีมือคับคั่งอย่าง ชา แทฮยอน (My Sassy Girl) ฮาจุงวู (The Handmaiden) จูจีฮุน (Princess Hours) ดีโอ สมาชิกวง EXO

 

9. Brad’s status

(เข้าฉาย 7 ธันวาคม 2560)

หนังเรื่องนี้ก็เหมาะที่จะเข้าโรงไปดูในช่วงนี้อย่างยิ่ง เรื่องราวว่าด้วยคุณพ่อที่รู้สึกว่าชีวิตไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เขาจึงตั้งใจที่จะไม่มีวันให้ลูกชายเดินตามรอยเขาเป็นอันขาด และนั่นคือจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของพ่อลูกที่ต่างคนก็ต่างเรียนรู้ความหมายของชีวิตไปด้วยกัน

 

8. Pitch perfect 3

(เข้าฉาย 21 ธันวาคม 2560)

หนังชมรมนักร้องเสียงใส ถือไมค์ไล่ตามความฝันภาคต่อ ที่เคยถูกมองแรงว่า “ก็แค่หนังวัยรุ่นทั่วไปล่ะน่า” แต่พอหนังฉายกลับได้รับเสียงตอบรับดีกว่าคิด และทำออกมาได้สนุกสนานมีเรื่องราวประเด็นที่น่าสนใจ ทั้งเรื่องราวมิตรภาพ การทำตามความฝัน ดนตรีเสียงเพลง และการแสดงโชว์สุดอลังการ 10/10 จน Pitch perfect กลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์หนังที่มีคนติดตามมากที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง ไม่เชื่อก็ดูสิว่านี่ก็ภาค 3 เข้าไปแล้ว

 

7. Safe Neighborhood

(เข้าฉาย 7 ธันวาคม 2560)

เมื่อโจรสุดซวยชะตาขาด ริอาจปล้นบ้านที่มีเด็กโรคจิตอาศัยอยู่ จากผู้กระทำ กลายเป็นผู้ถูกกระทำจนต้องร้องขอชีวิต นี่คือ Home Alone ในเวอร์ชั่นดาร์ก ที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นโหดจริงอะไรจริง ขำจริงอะไรจริง และหักมุมแล้วหักมุมอีกครบทุกรสทุกอารมณ์ ขึ้นหิ้งหนังแห่งความสนุกสุดบันเทิงปนซาดิสม์สะใจประจำปีนี้โดยแท้จริง

 

6. Loving Vincent

(เข้าฉาย 21 ธันวาคม 2560)

เรื่องนี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบศิลปินระดับโลกอย่าง “วินเซนต์ แวนโก๊ะ” และคนที่ชอบอาร์ตรักงานภาพสวยๆ สุดแปลกตา ว่าด้วยการถ่ายทอดชีวิตศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ที่ไม่ได้สวยหรูของ “วินเซนต์ แวนโก๊ะ” ผ่านอนิเมชั่นยาวเรื่องแรกที่บรรจงวาดด้วยสีน้ำมันตลอดทั้งเรื่อง โดยให้จิตรกรที่เชี่ยวชาญด้านงานของแวน โก๊ะ จำนวน 125 คน มาวาดตามฟิล์มที่ถ่ายทำมาทีละเฟรมๆ ทั้งหมด 65,000 เฟรม ใช้เวลาทำนานกว่า 7 ปี จนเกิดเป็นงานแอนิเมชันอันวิจิตรและเต็มไปด้วยชีวิตชีวางดงามจนขนลุกสมกับความทะเยอทะยาน

 

Advertisements

5. Fireworks

(เข้าฉาย 28 ธันวาคม 2560)

ภาพยนตร์แอนิเมชันภาพสวย เนื้อเรื่องกระแทกใจให้สุขทั้งน้ำตา ที่ถูกคาดหวังว่าจะสร้างปรากฏการณ์ฟีเวอร์เหมือนกับเรื่อง Your Name เรื่องราวความรักของหนุ่มสาวสุดสับสนวุ่นวาย ในเทศกาลดอกไม้ไฟ เริ่มจากคำถามที่ว่า “ดอกไม้ไฟนี่ถ้ามองจากด้านข้างจะกลมหรือว่าแบน”

 

4. Jumanji

(เข้าฉาย 28 ธันวาคม 2560)

ใครที่เคยประทับใจกับหนังผจญภัยผ่านเกมกระดาน Jumanji สุดคลาสสิกในปี 1995 ต้องห้ามพลาด! เพราะเกม Jumanji ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของวิดิโอเกมที่จะดูดผู้เล่นเข้าไปในโลกของเกมที่ถูกเซ็ตฉากให้เป็นป่าสุดอันตราย ผู้เล่นจะได้เลือกตัวละครที่มีความสามารถพิเศษแตกต่างกัน รวมพลังเพื่อเคลียร์เกมแล้วกลับสู่โลกความเป็นจริง ที่ได้นักแสดงที่จะมาสร้างสีสันความฮาโรงแตกอย่าง ดเวย์น จอห์นสัน (The Rock) ,เควิน ฮาร์ท สิ้นปีนี้เตรียมพาลูกจูงหลานมาเฮฮากันทั้งครอบครัวได้เลย

 

3. The Greatest Showman

(เข้าฉาย 28 ธันวาคม 2560)

หนังเพลงมิวสิคัลที่สุดแห่งความน่าดูแห่งปีนี้ ที่เต็มไปด้วยความแปลกประหลาดพิลึกกึกกือ แต่เปี่ยมมนต์เสน่ห์เหลือล้นของความเป็นคณะละครสัตว์ ที่ได้นักแต่งเพลงมือรางวัลออสการ์จาก La La Land และการแสดงสุดยอดเยี่ยมในหนังเพลงเรื่องที่สองของ Hugh Jackman ต่อจาก Les Miserables โดยเรื่องราวจะเล่าตั้งแต่ชีวิตวัยเด็กอันยากจนจนไต่เต้ามาเป็นเจ้าของคณะละครสัตว์แห่งแรกของนิวยอร์กในช่วงปี 1800

 

2. Wonder

(เข้าฉาย 7 ธันวาคม 2560)

สุดยอดหนังฟีลกู๊ดแห่งปี ที่จะสร้างความประทับใจจนต้องหลั่งน้ำตาเป็นลิตรๆ ว่าด้วย “ออกัสต์” เด็กหนุ่มวัย 10 ปี ที่ป่วยเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ตั้งแต่เกิด ที่มีวิธีคิดสุดน่ารัก มองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน และต้องการใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วไป ทั้งไปโรงเรียน กินไอศกรีม เล่นเกมกับเพื่อนๆ มุมมองที่จะบอกเราโลกเราน่าอยู่ขึ้นขนาดไหน หากเรามองโลกในมุมบวกและเติมความใจดีให้กับคนข้างตัว

 

1. Star Wars The Last Jedi

(เข้าฉาย 14 ธันวาคม 2560)

หลังจากห่างหายไป 2 ปีจากภาคที่แล้ว Star War The Force Awakens ที่ทำเอาแฟน Star Wars ตื่นตาตื่นใจกับการได้พบเห็นตัวละครเก่าๆ ในความทรงจำโลดแล่นผ่านจอภาพยนตร์อีกครั้ง คราวนี้ Star Wars 8 The Last Jedi จะสร้างตำนานบทใหม่ภาคต่อออกมาเช่นไร การฝึกฝนวิถีเจไดของ “เรย์” โดยอาจารย์ “ลุค สกายวอกเกอร์” จะสามารถรักษาสมดุลระหว่างแสงสว่างและความมืดได้หรือไม่ ต้องคอยติดตาม

 

 

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements