ฝรั่งยังซื้อไปรีเมค 5 หนังไทยน้ำดี พล็อตเด็ด จนต่างชาติต้องซื้อไปสร้างใหม่

วงการหนังไทยของเราใช่ว่าจะน้อยหน้าชาติอื่นนะคะ มีหนังหลายๆ เรื่องที่นอกจากจะสร้างความประทับใจให้กับคอหนังไทยแล้ว ยังโดนใจคนต่างชาติอีกด้วยค่ะ ซึ่งทั้งหมดนอกจากจะเป็นฝีไม้ลายมือของนักแสดงคนไทยแล้ว ต้องยอมรับเลยค่ะว่า สาเหตุหลักนั้นมาจากพล็อตเรื่องที่มีความแปลกและน่าสนใจ และมีพล็อตที่ไปเตะตาเตะใจของต่างชาติจนต้องมาขอซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำไปรีเมคใหม่กันเลยทีเดียวค่ะ และในวันนี้ทาง UndubZapp ก็ได้ทำการรวบรวมหนังไทย 5 เรื่องโดนซื้อพล็อตไปรีเมคใหม่มาให้ได้ชมกันค่ะ ลองมาดูกันนะคะว่ามีเรื่องไหนกันบ้าง

 

1. ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

ถ้าจะพูดถึงหนังผีที่ขึ้นหิ้งตลอดกาลต้องยกให้ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ จำได้ว่าตอนที่ลงโรงฉายครั้งนั้น เกิดกระแสฮือฮาขนหัวลุกทั่วประเทศ และความน่ากลัวนี้ไปเตะตาต่างชาติจนขอซื้อไปรีเมคกันถึง 2 เวอร์ชั่น ได้แก่ ฮอลลีวูดของอเมริกา และบอลลีวูดของอินเดีย ในฉบับฮอลลีวูดได้นักแสดงนำเป็นชาวตะวันตกก็จริง แต่เนื้อเรื่องนั้นเกิดที่ประเทศญี่ปุ่นค่ะ ส่วนฉบับบอลลีวูดก็ไม่น้อยหน้า เพราะเก็บรายละเอียดได้ดีมากๆ ฉากสยองๆ ในตำนานก็เก็บเรียบกริ๊บได้ทั้งหมดเลยค่ะ

 

2. 13 เกมสยอง

หนังสยองขวัญสั่นประสาทแบบ 13 เกมสยอง ก็ไปโดนใจฮอลลีวูดจนต้องรีบติดต่อขอซื้อไปรีเมคด้วยเช่นกัน โดยใช้ชื่อว่า 13 Sins นั่นเองค่ะ พล็อตเดิมของไทยเรานั้นโหดและดิบสุดๆ จนทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขกันเล็กน้อย เพื่อให้เข้าถึงผู้ชมทั่วโลกได้ง่ายขึ้น แต่ฉากเด็ดๆ ของไทยหลายฉากทางฮอลลีวูดก็ยังคงไว้ เรียกได้ว่าไม่ให้เสียอรรถรสในการรับชมเท่าไหร่นักค่ะ

 

3. ไอฟาย…แต๊งกิ้ว…เลิฟยู้

หนังสุดฮาอย่าง ไอฟาย…แต๊งกิ้ว…เลิฟยู้ ก็ไม่น้อยหน้าได้มีต่างชาติติดต่อขอซื้อไปรีเมคด้วยเช่นกัน โดยทางผู้ผลิตของอินโดนีเซียได้เห็นกระแสเปรี้ยงปร้างของไทยจนต้องขอตามมาดูและก็ได้ติดใจเนื้อเรื่องที่ฮาจนท้องแข็งแบบนี้ของไทยเรา และ ก็ไม่ได้รีรอรีบขอซื้อไปรีเมคบ้าง ภายใต้ชื่อ “Love You…Love You Not” ซึ่งแต่ละฉากแต่ละตอนก็ได้ถอดออกมาได้เป๊ะๆ ตั้งแต่ความน่ารักโก๊ะกังของนางเอก หรือจะเป็นความกวนประสาทของพระเอกค่ะ

Advertisements

 

4. เพชฌฆาตเงียบ อันตราย

หนังบู๊ของไทยเราก็ไม่ธรรมดาดูอย่างเรื่อง เพชฌฆาตเงียบ อันตราย ของสองผู้กำกับแดนนี่ และ ออกไซต์ แปง ที่โดนใจผู้จัดฮอลลีวูดจนถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปรีเมค ภายใต้ชื่อว่า Bangkok Dangerous แถมยังให้สองผู้กำกับนั่งแท่นกำกับเวอร์ชันฮอลลีวูดต่อด้วย แถมยังได้นักแสดงนำเจ้าบทบาทอย่าง นิโคลัส เคจ มาแสดงนำ เรื่องนี้ทำให้ทั่วโลกได้รู้จัก Bangkok ในอีกแม่มุมหนึ่งเลยค่ะ

 

5. แฝด

ปิดท้ายกันที่หนังผีเรื่อง แฝด ที่ไปเตะตาผู้จัดอินเดีย จนถูกซื้อไปรีเมคในชื่อ Alone ซึ่งมีทั้งเวอร์ชันภาษาฮินดี ภาษากันนาดา และภาษาทมิฬเลย ที่ทำออกมาได้ดีเก็บรายละเอียดได้หมด ฉากสยองในตำนานฉากห้อยหัวที่อ่างน้ำหรือฉากรอยเท้าในผืนทราย ทางอินเดียก็ยังคงไว้ไม่ได้ตัดทอนลง แถมเพิ่มเติมฉากที่น่าสนใจก็คือฉากเซ็กซี่ๆ ตามอินเดียสไตล์อีกด้วยค่ะ หนุ่มๆ รู้แบบนี้แล้วสงสัยต้องรีบตามหามาดูกันแน่ๆ เลยใช่หรือไม่คะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements