กดซื้อตั๋วรัวๆ! 5 หนังไทยทุบสถิติ รายได้ทะลุ 40 ล้านตั้งแต่ 4 วันแรก

หนึ่งในคำถามที่คอหนังจะถามกันช่วงนี้คือ “ไปดูนาคี 2 มาแล้วหรือยัง” เพราะฮอตฮิตหนักมาก ลำพังแค่ตอนประกาศว่าจะสร้าง คนก็รอติดตามแล้ว นี่ยังไม่นับตอนที่เป็นกระแสตั้งแต่ยังไม่เข้าโรงอีกนะคะ จึงไม่น่าแปลกใจที่กวาดรายได้ไปอย่างถล่มทลาย สูงถึง 52.5 ล้านบาทตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉาย สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการหนังไทย UndubZapp เลยขออิงกระแสสักหน่อย พาไปดูกันว่านอกจากเรื่องนี้แล้ว ยังมีเรื่องไหนอีกที่รายได้ 4 วันแรก ทะลุ 40 ล้าน

 

1. พี่มาก…พระโขนง

เริ่มต้นกันด้วยหนังผีสุดแหวก ผสมผสานทั้งความน่ากลัวและตลกเข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นแนวที่คนไทยชื่นชอบกันอยู่แล้ว และได้นักแสดงมากฝีมือมาถ่ายทอดมากมาย เช่น พระเอกสุดฮอต ขวัญใจสาวๆ ทั้งประเทศอย่าง “มาริโอ้ เมาเร่อ” และนางเอกสาวตัวท็อปของวงการอย่าง “ใหม่ ดาวิกา” แท็กทีมมาด้วย “ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์”, “เผือก พงศธร”, “เชน อัฒรุตรี”, “บอม กันตพัฒน์” ที่ขึ้นชื่อเรื่องความฮาอยู่แล้ว รายได้เปิดตัว 4 วันแรกจึงทะลุ 106.3 ล้านค่ะ!

 

2. ATM เออรักเออเร่อ

อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นกระแสอย่างมาก ด้วยการนำเสนอเรื่องราวใกล้ตัวอย่าง “ความรักในที่ทำงาน” ที่ดันมีอุปสรรค เพราะบริษัทดันตั้งกฎ “ห้ามพนักงานเป็นแฟนกัน!” ความวุ่นวายและขบขันจึงเริ่มบังเกิด เรียกเสียงหัวเราะได้ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง จนเกิดเป็นกระแสในวงกว้าง ทุกคนอยากไปพิสูจน์ความฮา ผนวกกับเข้าฉายในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทำให้คนไทยออกมาพักผ่อนกันมากขึ้น จึงกวาดรายได้เปิดตัว 4 วันไปถึง 44.89 ล้านบาท

 

3. ฉลาดเกมส์โกง

นอกจากหนังตลกเบาสมองจะถูกใจคนไทยแล้ว หนังลุ้นระทึกก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีไม่แพ้กันค่ะ สังเกตได้จากรายได้ของเรื่องนี้ที่เข้าฉายเพียงแค่ 4 วันแรกก็กวาดไปได้ถึง 44.15 ล้านบาท! ด้วยการนำเสนอพล็อตเรื่องสุดแหวกแนว เล่าถึงกลุ่มเด็กนักเรียนม.ปลายที่คิดหารายได้จากการโกงข้อสอบระดับนานาชาติ โดยอ้างอิงเหตุการณ์โกงข้อสอบการทดสอบการใช้เหตุผลเอสเอทีที่เกิดขึ้นในประเทศจีน จนกลายเป็นกระแสในต่างแดน กวาดรายได้รวมเกิน 1,000 ล้านบาทไปเรียบร้อยแล้ว

Advertisements

 

4. น้อง พี่ ที่รัก

น้อง พี่ ที่รัก เป็นหนังอีกเรื่องที่ไม่ได้มีแค่ความตลกอย่างเดียว แต่ยังนำเสนอความรักของพี่น้องและคนรัก โดยได้นักแสดงแม่เหล็กอย่าง “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์”, “ญาญ่า อุรัสยา” และ “นิชคุณ” มาร่วมถ่ายทอดบทบาทได้อย่างสมจริงจนเข้าถึงหัวใจของคนไทย กวาดรายได้ 4 วันแรกไปได้ถึง 66.76 ล้านบาทเชียวค่ะ เรียกได้ว่าช่วงนั้นใครไม่ดู คงคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่องแน่ๆ

 

5. นาคี 2

มาถึงหนังที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันอยู่ในขณะนี้ เพราะได้รับกระแสมาจากภาคแรกที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ตอนนั้นนี่ใครไม่ดูถือว่าคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่องเลยนะคะ และยิ่งภาค 2 ได้พระนางคู่ขวัญของคนทั้งประเทศอย่าง “ณเดช-ญาญ่า” มาแสดงนำด้วยแล้ว ยิ่งได้กระแส เพียงแค่เข้าฉาย 4 วันแรกก็กวาดเงินไปแล้วกว่า 200 ล้านบาท ถือเป็นการทุบสถิติใหม่ของวงการหนังไทยเลยค่ะ ใครที่ยังไม่ได้ดู ลองไปพิสูจน์กันว่าจะสนุกสมคำล่ำลือกันแค่ไหน


กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> บารมีนางเอก พญานาคี 4 ดารารับบทพญานาค โกยเรตติ้งกระฉูด!

>> เปิดความเชื่อ 5 คนดัง กับพลังศรัทธาในสิ่งที่มองไม่เห็น

Advertisements

Advertisements

Advertisements