เสียวหดขา! 10 หนังอสรพิษเลื้อยสยอง ที่มันมีงูออกมาอ่ะ!

ก็เห็นอยากได้อะไรที่มันมีงู เลยจัดให้ 10 หนังงูอสรพิษเลื้อยโหด ฉกสยอง ที่รับรองว่าดูแล้วจะต้องเสียวลุ้นจนหดขา ที่คอหนังสัตว์ประหลาดยักษ์กินคน หนังสยองขวัญลุ้นระทึก หรือหนังที่มีสัตว์แปลกๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด การันตีความลุ้นจนกลัวงูไปอีกนาน

 

1. Sssssss (1973)

ตอนเวลาอ่านชื่อหนังเวลาซื้อตั๋ว คงอ่านยากพิลึกน่าดู ว่าด้วยเรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์ที่ทำการทดลองเพาะเชื้อที่ทำให้ “คน” กลายเป็น “งู” ได้ โดยความพีคสุดของเรื่องนี้คือ เป็นหนังงูเรื่องแรกๆ ของโลก ที่ดาราจะต้องแสดงกับ “งูจริงตัวเป็นๆ” เพิ่มดีกรีความลุ้นเสียวไส้ระดับ 10 10 10 เลยค่ะ

Sssssss (1973)

 

2. Indiana Jones : Raiders of the Lost Ark (1981)

แน่นอนว่าหนังแฟรนไชส์ล่าสมบัติตามป่าดงพงไพรหรือโบราณสถาน ย่อมหลีกหนีไม่พ้นสิงสาราสัตว์เลื้อยคลาน โดยเฉพาะ “งู” ในฉากที่ตัวเอกตกลงไปในหลุมที่เต็มไปด้วยงูยั้วเยี้ย ยังคงสร้างความสยองขนลุกขนพองจนถึงทุกวันนี้

Indiana Jones Raiders of the Lost Ark (1981)

 

3. Venom (1981)

หนังว่าด้วยคนเลวๆ ที่วางแผนลักพาตัวเด็กคนหนึ่ง แต่บาปกรรมติดจรวดไวยิ่งกว่า 4G เมื่อสถานที่ที่เขาลักพาตัวเด็ก คือรังของงูอสรพิษ ที่ไม่รู้เลยว่าระหว่างคนหรืองู อะไรจะเลวร้ายกว่ากัน

Venom (1981)

 

4. Python (2000)

หนังงูเกรด B ผู้บุกเบิก “จักรวาลงู” ว่าด้วยเครื่องบินลำเลียงสัตว์ประหลาด ที่ดันเครื่องตกกลางป่า จนเกิดเหตุให้งูยักษ์ Python หลุดออกมา ซึ่งงูตัวนี้มีความพิเศษกว่าตัวอื่นๆ คือ เป็นงูที่มีความฉลาดเทียบเท่ากับมนุษย์ เป็นจอมวางแผนหลอกล่อเหยื่อให้ติดกับ แล้วปลิดชีพอย่างไร้ความปรานี

Python (2000)

 

5. Anaconda (2004)

หนังแฟรนไชส์ “งู” ระดับตำนาน ที่สร้างมาอย่างยาวนานถึง 4 ภาคแล้ว โดยภาคที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคงไม่พ้นภาคแรก และภาคสอง กับงูยักษ์ตัวมหึมา ที่คอยไล่ล่านักผจญภัยผู้โลภมาก ที่ต้องการครอบครองสิ่งเหนือธรรมชาติ แต่ก็ต้องมีอันเป็นไปโดยงูยักษ์เขมือบเข้าท้องทุกรายไป

Anaconda (2004)

Advertisements

 

6. Snakes on a Plane (2006)

หนังงูสุดสยองชวนหดขาที่หลายคนต่างรู้จักกันดี กับฝูงงูอสรพิษที่จู่ๆ ก็โผล่มาเต็มห้องโดยสารบนเครื่องบินยั้วเยี้ยมากกว่า 400 ตัว จนผู้โดยสารวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น เล่นเอาเวลานั้นไม่มีใครกล้าขึ้นเครื่องบินอีกเลย เพราะกลัวจะมีงูบุกมาแบบในหนัง ซะงั้น!

Snakes on a Plane (2006)

 

7. Clash of the Titans (2010)

ดูหนังสยองๆ จนหลอนไปหมดแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาดูหนังแอ็คชั่นเทพเจ้า แต่ยังมีความเป็นงูออกมาอยู่นะ กับฉากการต่อสู้กับปีศาจเมดูซ่า อสูรกายครึ่งคนครึ่งงู กับหัวงูฟูฟ่องยั้วเยี้ยชวนขนลุก

Clash of the Titans (2010)

 

8. Prince of Persia: The Sands of Time (2010)

หนังแอ็คชั่นบู๊ลีลามันส์ท่ามกลางทะเลทราย ย่อมหนีไม่พ้นการเผชิญหน้ากับ งูอสรพิษในดินแดนทะเลทราย ที่สร้างความขวัญผวาไล่ล่าอย่างไม่ปรานี งูพุ่งมาทีไร สะดุ้งโหยงตกใจจนขาหด ขาพับ หัวใจจะวายทุกที

Prince of Persia The Sands of Time (2010)

 

9. แม่เบี้ย (2015)

มาทางฝั่งหนังไทยที่ลุ้นสยอง ทั้งคน ทั้งงู กับ “แม่เบี้ย (2015)” หนังสยองขวัญสุดอีโรติก ว่าด้วยเรื่องราวความรัก ความลุ่มหลง ที่เต็มไปด้วยตัณหาราคะอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ว่าแต่งูจะไปเกี่ยวข้องในรูปแบบไหน ต้องไปติดตามชมกันเอาเอง แต่ขอบอกได้เลยว่า “แซ่บถึงพริกถึงขิงทีเดียวค่า”

แม่เบี้ย (2015)

 

10. The Jungle Book (2016)

ปิดท้ายด้วยหนังผจญภัยเด็กเบาๆ จากค่ายดิสนีย์ อย่างเมาคลีล่าสัตว์ ที่แอบมีฉากที่ตัวเมาคลีคุยกับงูยักษ์สุดสยองนามว่า “คา” ซึ่งกำลังใช้น้ำเสียงเย้ายวนสะกดจิตครอบงำลูกมนุษย์คนนี้ให้ตกอยู่ในภวังค์ จะชวนเด็กๆ หลานๆ มานั่งดูด้วยกันก็ได้ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

The Jungle Book (2016)

Advertisements

Advertisements

Advertisements