อยากไปเหยียบให้ได้สักครั้ง 5 หนังไทยสร้างแรงบันดาลใจ ทำให้คุณอยากออกเดินทาง

หากเปรียบชีวิตคนเราเป็นเหมือนกับ “สมุด” หนึ่งเล่ม การออกเดินทางในแต่ละครั้ง ก็คงเหมือนมีดินสอขีดเขียนเรื่องราวต่างๆ ลงไป แต่บางครั้งก็มีบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้คุณยังไม่กล้าที่จะออกเดินทาง แล้วกลัวอะไรอยู่ล่ะ รู้ไหมว่าการออกเดินทางแต่ละครั้งสนุกจะตาย ใช่ มันอาจจะมีเหนื่อยบ้าง แต่มันช่วยให้โลกของของคุณกว้างขึ้นอีกตั้งมากโข วันนี้ Undubzapp จึงจะพากันไปดูถึงภาพยนตร์ดีที่น่าดูเชื่อได้เลยว่าหากคุณกดปุ่ม Play แล้วคุณจะเกิดความรู้สึกอยากออกเดินทางอย่างแน่นอน มากไปกว่านั้น อาจจะทำให้คุณหลงรักการเดินทางไปเลยก็ได้

 

1.สามวันสองคืน

ภาพยนตร์ที่อาจจะทำให้คุณพาใครสักคนไปบอกรัก ณ สักที่ดีดีบนโลกใบนี้กันเลยทีเดียว ว่ากันว่าภูกระดึงนั้น หากได้พาคนรักไป จะทำให้คนทั้งคู่เลิกกัน แต่ในเมื่อเรื่องเล่าหรือตำนานมันว่ามาอย่างนั้น ก็คงเห็นทีจะมีแต่ความรักที่มั่นคงเพียงเท่านั้น ที่จะเป็นตัววัดว่า เรารักกันมากพอที่จะไม่ปล่อยมือกันหรือเปล่า

แม้ว่าการเดินทางภายในเรื่องจะเป็นราวที่หวานปนเทา แต่เชื่อได้เลยว่าหากได้เปิดดูแล้ว คุณจะอยากออกเดินทางอย่างแน่นอน เพราะอะไรน่ะหรือ ก็เพราะว่า ช่วงเวลาที่เราได้มีโอกาสได้เดินทางกับใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หรือคนที่เรารัก เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า ครั้งนั้นจะเป็นครั้งสุดท้ายหรือเปล่า เอาเป็นว่าหากยังพอมีแรง มีเวลาก็ควรหาโอกาสออกเดินทางกับคนที่รักคุณ และคุณรักเขาให้ได้สักครั้ง แม้ว่ารักครั้งนั้น จะผิดหวังหรือสมหวัง แต่มันก็ยังเป็นความทรงจำดีๆ ที่จะถูก Play ซ้ำวนรูปไม่จบสิ้นล่ะน่า


© รูปต้นฉบับ: สามวัน สองคืน รัก เลิก เลย, Facebook

 

2.คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์

ดูแล้ว รับรองได้เลยว่า จะต้องรีบจองตั๋วไปเกาะกูดอย่างแน่นอน เพราะเป็นภาพยนตร์ที่จะไม่ยอมให้ใครต้องทนเหงาอีกต่อไป เป็นภาพยนตร์ที่สื่อถึงความสำคัญของช่วงเวลาได้เป็นอย่างดีที่สุด เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้รู้ว่า เพียงเวลาแค่ไม่กี่วัน เราจะหาคำตอบที่เราถามมาตลอดได้หรือเปล่า

ว่ากันว่า การออกเดินทาง เป็นการเติมออกซิเจนให้สมองและความคิดได้พักผ่อน และเมื่อสมองมันโล่งๆ เรื่องราวที่เราเก็บซ่อนไว้ในส่วนลึกของหัวใจ ก็จะค่อยๆ ตกตะกอนขึ้นมา ดังนั้นหากใครที่ต้องการรู้ว่าความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองเป็นอย่างไร การออกเดินทางก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่จะทำให้ได้รู้ซึ่งคำตอบเหล่านั้น ว่าแล้วก็ไปแพ็กกระเป๋ากันได้แล้ว


© รูปต้นฉบับ: Bann Makok The Getaway, Facebook

 

3.กวนมึนโฮ

คนเดียวก็เที่ยวได้ การเดินทางคนเดียวมันก็ไม่ได้แย่เสมอไป เพราะในบางครั้งเราอาจจะได้เจอกับใครสักคน ที่ออกเดินทางคนเดียวเหมือนเช่นกับเรานั่นเอง กวนมึนโฮ เป็นภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณอยากออกจากกรอบที่ต้องเดินทางกับคนรู้จัก เปลี่ยนไปเป็นอยากลองเดินทางกับคนที่ไม่รู้จักกันดูสักที แต่มากไปกว่านั้น หากเราตกหลุมรักเพื่อนร่วมทางล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น

Advertisements

เที่ยวคนเดียว ไม่ต้องเกรงใจใคร อยากไปไหนก็ไป ไม่ต้องทะเลาะกับใคร เป็นนิยามคุ้นหูที่เราได้ยินจากในเรื่องนี้ นั่นนะสิ การเดินทางคนเดียวก็ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ หลายๆ อย่าง แต่อย่างน้อยแล้วเชื่อได้เลยว่าจะได้ทั้งความสนุก ความสุข และประสบการณ์กลับมาอย่างแน่นอน อยากให้ลองดูสักครั้ง กับการออกเดินทาง เพราะไม่แน่นะว่าการเดินทางครั้งนั้น อาจจะนำสิ่งที่คุณไม่เคยคิดว่าจะเจอผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณก็ได้

 

4.Happy BirthDay

ปางอุ๋ง สถานที่จะทำให้ความรู้สึกและความทรงจำของคุณกับใครสักคน ชัดเจนมากขึ้น ปางอุ๋ง สถานที่แสนโรแมนติแห่งประเทศไทย ที่ควรไปเยือนให้ได้สักครั้ง ด้วยแสงแดดอ่อนๆ ที่ลอดลงมากับร่มเงาของใบสน กับปุยหมอกที่ลอยเหนือน้ำ หากได้ไปนั่งดูบรรยากาศเหล่านี้กับใครสักคน ก็คงจะเป็นเรื่องราวที่สวยงามราวกับฝันเลยล่ะ

ความโรแมนติกของสถานที่ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้คนอยากออกเดินทาง โดยเฉพาะคนที่มีคู่ เชื่อหรือเปล่าว่า การออกเดินทางกับคนที่คุณรัก เพียงแค่จับมือกันดูภาพบรรยากาศต่างๆ ก็สามารถเพิ่มความหวานให้กับความรักของคุณได้อย่างมากโข ออกเดินทางกันเถอะ โลกใบนี้มันกว้างเกินกว่าที่เราจะอยู่เฉยๆ

 

5.มอสามปีสี่เรารักนาย

ดูจบแล้ว คงอยากจะไปดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ตกันให้ได้เดี๋ยวนี้เลย เรื่องราวของความรักระยะไกล ที่ทำให้ต้องออกเดินทางไปตามหาหัวใจที่อยู่ไกลข้ามจังหวัด ก่อให้เกิดความรักที่ระยะทางมิได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เรื่องราวของเด็กหนุ่มกรุงเทพฯ และสาวน้อยชาวภูเก็ต ที่ทำให้คุณอยากที่จะออกเดินทางตามหาความรักเหมือนคนทั้งคู่บ้าง แต่ก็นั่นล่ะ ไม่ว่าเรื่องราวของความรักจะเกิดขึ้นหรือจบลงอย่างไร แต่ถ้ามันขึ้นชื่อว่าเป็นความรักแล้ว มันล้วนแต่สวยงามเสมอ

ภูเก็ต เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ที่ควรให้ใครต่อหลายคนได้ไปเยือน เชื่อไหมว่า การได้ออกเดินทางไปยังสถานที่ ที่เคยใฝ่ฝันว่าอยากไปเหยียบให้ได้สักครั้ง มันเป็นความรู้สึกที่ดีเกิดขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ดังนั้น หากมีเวลา ก็รีบเตรียมตัวออกเดินทางกันได้แล้ว เวลาไม่เคยรอใคร และใครบางคนก็อาจจะไม่อยู่ถึงให้คุณไปหาก็ได้ มอสามปีสีเรารักนาย เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะทำให้คุณอยากออกเดินทางไปหาคนที่คุณรัก และสร้างช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน ก่อนที่มันจะสายเกินไป

Advertisements

Advertisements

Advertisements