Bully วัยเรียนไม่ใช่เรื่องเล่น !! 5 หนังกลั่นแกล้งในรั้วโรงเรียน สะท้อนปัญหาสังคม

การกลั่นแกล้งในโรงเรียนถือเป็นปัญหาระดับชาติอีกเรื่องที่ทุกฝ่ายควรหันมาร่วมมือกันแก้ไขอย่างจริงจัง เพราะในปัจจุบันก็ยังคงมีข่าวการกลั่นแกล้งของเด็กนักเรียนด้วยกันออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการรุมแกล้งในโลก 3D หรือแกล้งกันบนโลกออนไลน์ก็ตาม แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่แค่ประเทศไทยที่เจอกับปัญหาเด็กนักเรียนแกล้งเพื่อน แต่ชาติอื่นๆ ก็เจอปัญหาเดียวกันกับเรา UndubZapp ชวนทุกคนมาดูหนังเกี่ยวกับการกลั่นแกล้งกันในโรงเรียน ดูแล้วจะเห็นภาพสะท้อนปัญหาสังคมมากมาย ดูแล้วช่วยกันคิดหาคำตอบ ว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจังเสียที เพื่ออนาคตประเทศชาติของเรา

 

1. Mean Girls

เรื่องราวของ เคดี้ เด็กสาวที่เพิ่งย้ายมาจากประเทศแอฟริกา ผู้เคยชินกับระบบการเรียนแบบโฮมสคูลต้องพยายามปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมในไฮสคูลให้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มสาวป๊อบของโรงเรียน ถือเป็นหนังเกี่ยวกับไฮสคูล Bully ที่สะท้อนภาพสังคมปัจจุบันออกมาได้อย่างเป็นจริงที่สุด แม้ว่าหนังจะผ่านมาหลายปีแล้วก็ตาม แต่เรื่องราวการกลั่นแกล้งในรั้วโรงเรียน การดูถูกคนที่ด้อยกว่าก็ยังเป็นเช่นนี้เสมอ

 

2. Easy A

โอลีฟ สาวไฮสคูลสุดเนิร์ด ต้องกลายเป็นปลาหมอตายเพราะปากของจริง เมื่อโอลีฟถูกเพื่อนสาวสุดซี้คะยั้นคะยอให้บอกให้ได้ว่าวันหยุดที่ผ่านมาโอลีฟไปทำอะไรมาบ้าง ด้วยความที่อยากดูคูลๆ ในสายตาเพื่อน ลงท้ายโอลีฟจึงโม้ไปใหญ่โตว่าไปทำอะไรมาบ้าง แต่เมื่อมารีแอนน์ ตัวแม่ของไฮสคูลได้ยินเรื่องโป้ปดของโอลีฟ ชื่อเสียง(ในด้านลบ)ของโอลีฟก็แพร่สะพัดไปทั่วโรงเรียน โอลีฟถึงกับโดนคนทั้งโรงเรียนแบน

 

3. Liverleaf

หนังญี่ปุ่นสะท้อนสังคมถึงปมปัญหาการกลั่นแกล้งกันในโรงเรียน อีกหนึ่งปัญหาสำคัญที่ยังไม่อาจแก้ไขได้ ว่าด้วยเรื่องของ ฮารุกะ นักเรียนใหม่ แทนที่จะได้เจอกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ เพื่อนดีๆ แต่ฮารุกะกลับถูกเพื่อนในห้องรวมหัวกันกลั่นแกล้งเธอสารพัดทุกวัน ราวกับว่าเธอไม่ใช่เพื่อนร่วมห้อง ฮารุกะยอมอดทนโดนแกล้งไปเรื่อยๆ แต่เมื่อการแกล้งกันเริ่มบานปลายใหญ่โต เธอจึงหมดความอดทน หันมาฆ่าล้างแค้น

 

Advertisements

4. Peach Girl

ภาพปกหนังอาจดูเหมือนหนังรักใสๆ หัวใจพองโต แต่ความจริงแล้วตัวหนังก็สะท้อนสังคมอยู่ไม่น้อย ว่าด้วยเรื่องของ โมโม สาวผิวแทนที่ใครๆ ก็ต่างพากันมองว่าเธอเป็นผู้หญิงแรงๆ แต่ความจริงเธอออกจะเป็นสาวแบ๊ว แอบหลงรักหนุ่ม โทจิ แต่ไม่กล้าสารภาพรัก ซาเอะ เพื่อนสนิทของโมโมจึงให้คำปรึกษากับสาวโมโมไป แต่จุดพลิกคือการที่ ซาเอะ เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ หาสารพัดวิธีกลั่นแกล้งเพื่อเอาชนะโมโมให้ได้นี่ล่ะ

 

5. เฉือน

ส่งท้ายกันด้วยหนังไทยแนวสืบสวนสอบสวน นำแสดงโดย ฉัตรชัย เปล่งพานิช และ เป้ อารักษ์ เป็นเรื่องราวของ นัท เด็กชายซึ่งเป็นกะเทย เกิดในครอบครัวมีปัญหา แม่เป็นผู้หญิงขายบริการ พ่อติดสุราอย่างหนัก เวลาเมาก็จะกระทำอนาจารนัททางทวารหนัก มิหนำซ้ำนัทยังถูกครูชายที่โรงเรียนกระทำแบบเดียวกันด้วย เพื่อนๆ ที่โรงเรียนต่างก็กลั่นแกล้งรังเกียจที่นัทเป็นกะเทย ความแค้นนี้ทำให้นัทก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> เข้าใจโทษประหาร ผ่านชีวิตนักโทษรอวันตาย “5 หนังประหารชีวิต” ที่ดีที่สุด!!

>> เรื่องจริง หรือ ตำนาน? 5 ตำนานเขย่าขวัญ สู่ภาพยนตร์สุดสยอง

Advertisements

Advertisements

Advertisements