งานนี้เอาจริง! “หมอโอ๊ค-โอปอล์” แจ้งความหลังถูกอ้างชื่อ “โฆษณาสินค้าลดความอ้วน”

ทำเอา “หมอโอ๊ค-โอปอล์” ต้องออกมาขอความเป็นธรรมจากกฎหมายเลยค่ะ เมื่อภาพและชื่อของทั้งสองคนถูกนำไปแอบอ้างในการโฆษณาสินค้าลดน้ำหนักยี่ห้อหนึ่ง โดยเป็นภาพหมอโอ๊คสวมเสื้อกาวน์ ระบุชื่อนามสกุลและตำแหน่ง รวมทั้งภาพของทั้งหมอโอ๊คและโอปอล์ในรายการไปตัดต่อและเผยแพร่ผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก อ้างว่าหมอโอ๊คเป็นผู้ผลิตสินค้า ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันไปในวงกว้าง

งานนี้ทั้งสองคนก็ไม่อยู่เฉย ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับสินค้าตัวนี้ทั้งสิ้น รวมทั้งขอให้ผู้ที่นำชื่อตนไปแอบอ้างหยุดการกระทำเหล่านั้น แต่ดูจะไม่เป็นผลค่ะ เพราะยังมีการโพสต์ภาพของทั้งสองอยู่เรื่อยๆ สุดท้ายหมอโอ๊คและโอปอล์ก็เลยขอพึ่งกฎหมาย เข้าแจ้งความที่สน.ทองหล่อเมื่อบ่ายวันที่ 4 มิถุนายน 2561 เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยหลังแจ้งความเสร็จ หมอโอ๊คได้เปิดเผยว่าสิ่งที่ตนรับไม่ได้ที่สุดคือการนำภาพขณะกำลังสวมเสื้อกาวน์ไปใช้ เพราะตามกฎของการเป็นแพทย์ แพทย์ทุกคนไม่สามารถสวมเสื้อกาวน์เพื่อเป็นตัวแทนหรือรับรองผลิตภัณฑ์ใดๆ ได้ ซึ่งตนก็ทำตามกฎข้อนี้มาตลอดชีวิต เมื่อเจอเหตุการณ์นี้จึงยอมรับไม่ได้ ครั้งแรกที่เห็นนำภาพไปใช้ก็คิดว่าเป็นการเข้าใจผิดหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่เมื่อโพสต์เตือนไปแล้ว เฟซบุ๊กเพจนั้นก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงแก้ไขอะไร ตนจึงกดรีพอร์ต แต่เพจนั้นก็ยังมารีพอร์ตเฟซบุ๊กของตนกลับ จึงกลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพมืออาชีพ จึงไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้ เพราะเพจนี้สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน รวมทั้งยังมีหลายคนที่หลงเชื่อและซื้อสินค้าไปใช้แล้วด้วย

ทางด้านโอปอล์ก็ได้เล่าผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ว่ามีคนหลงเชื่อและสั่งซื้อสินค้าจริงๆ หลังจากนั้นก็มีคนอีเมลมาต่อว่าตนกับสามีเยอะมากว่าทำไมขายของแบบนี้ จึงตัดสินใจดำเนินคดีเพื่อเป็นตัวอย่างให้กรณีอื่นๆ ว่าคุณทำแบบนี้กับคนอื่นไม่ได้ หรือใครที่เป็นผู้เสียหายจะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง เพราะในเมื่อมีคนเชื่อว่าตนกับสามีขายผลิตภัณฑ์นี้และซื้อไปใช้จริงเพราะเชื่อในตัวโอปอล์กับหมอโอ๊ค แล้วถ้าเขารับประทานเข้าไปแล้วเป็นอะไรขึ้นมา ตนกับสามีจะทำอย่างไร และฝากไว้ว่าถ้าเจอโฆษณาแบบนี้อีกอย่าหลงเชื่อและซื้อสินค้าเด็ดขาด ถ้าไม่แน่ใจก็เข้าไปตรวจเช็กที่เฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมของตนก่อนได้

นอกจากนี้หมอโอ๊คยังขอฝากถึงคนที่อยากลดน้ำหนักในฐานะแพทย์ว่า การลดน้ำหนักไม่เคยมีทางลัด ตัวช่วยอาจจะช่วยได้เล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น แต่สิ่งที่ดีที่สุดและจำเป็นที่สุดคือพฤติกรรมของเรา เช่น การออกกำลังกาย การรับประทานอาหาร ไม่มีอะไรเป็นตัวแทนได้ ขอยืนยันเพราะไม่อย่างนั้นก็ผอมกันหมดแล้ว ยังไง UndubZapp ก็ขอเป็นกำลังใจให้หมอโอ๊คและโอปอล์เจอผู้กระทำผิดในเร็ววันนะคะ ส่วนใครที่อยากลดน้ำหนัก เห็นคุณหมอพูดแบบนี้แล้ว ก็หันมาคุมอาหารและออกกำลังกายแทนกันดีกว่า จะได้ผอมเพรียวแบบสุขภาพดี ที่สำคัญ ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อยาลดน้ำหนักที่กินแล้วอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายด้วยนะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: chocoopal, twitter, opalpanisara, oak_smith, twitter,

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements