เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วยหลักสูตรพัฒนาทักษะการสื่อสาร

ทุกคนคงทราบกันดีว่าการสื่อสารนั้นเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากในการทำงานของเราและเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่เป็นตัวชี้วัดในการทำงานที่ทำให้เราสามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน เนื่องจากคนที่มีทักษะการสื่อสารที่ดีนั้นก็จะส่งผลให้มีการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ง่าย ใครๆ ก็สามารถมีทักษะการสื่อสารที่ดีได้ แน่นอนว่าการมีทักษะการสื่อสารที่ดีนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยากมากนัก แต่อย่าลืมว่าสื่อสารได้ดีอย่างเดียวคงไม่พอแต่ต้องมีประสิทธิภาพด้วย ซึ่งในยุคนี้ก็มีหลักสูตรพัฒนาทักษะการสื่อสาร ออกมาให้เราได้เรียนกันในหลายๆ สถาบัน ซึ่งข้อดีของการเรียนหลักสูตรพัฒนาทักษะการสื่อสารในสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือก็คือเราจะได้เรียนกับผู้ที่มีประสบการณ์จริง และเป็นหลักสูตรที่มีการรับรองระดับโลก ในบทความนี้เราจะพาไปดูกันว่าหลักสูตรนี้เรียนอะไรกัน และทำไมจึงเป็นส่วนสำคัญในการทำให้คุณประสบความสำเร็จ

ขอบคุณภาพจาก Yournextu.com

 

รวมหลักสูตรพัฒนาทักษะการสื่อสาร

หลักสูตรพัฒนาทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์

หลักสูตรนี้มีด้วยกันทั้งหมด 3 หลักสูตรย่อยด้วยกัน โดยหลักสูตรนี้จะเป็นการเน้นการพัฒนาทักษะการสื่อสารให้สามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น อีกทั้งยังยังมีเป้าหมายให้เราสามารถประเมินและพัฒนาตนเองได้ โดยสามารถนำมาใช้งานได้จริงทั้งในองค์กรและชีวิตส่วนตัว

 

Advertisements

1.Body Language and Assertiveness

หลักสูตรนี้จะเป็นการเรียนรู้ภาษากายและท่าทางเนื่องจากภาษากายนั้นสามารถสื่อความหมายและบ่งบอกถึงบุคลิกภาพของเราได้ นอกจากนี้หากคุณมีท่าทางการพูดที่เหมาะสมก็จะทำให้คุณมีความน่าเชื่อถือและเพิ่มความมั่นใจให้ตัวคุณเอง ส่งผลให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการพรีเซนต์งานต่อหน้าคนหลายๆ คน หรือแม้แต่การคุยกับเพื่อนร่วมงานแบบ 1 ต่อ 1

 

2.Psychology & Communication Techniques

สำหรับหลักสูตรนี้จะเป็นการเรียนรู้การอ่านใจคนและสอนเทคนิคการเจรจาด้วยหลักจิตวิทยา รวมทั้งสอนการสร้างบรรยากาศการพูดคุยต่างๆ ให้เป็นไปในทิศทางบวกและสามารถช่วยให้คุณเข้าใจกระบวนการคิด เทคนิค และการวางแผนด้วยวิธีต่างๆ ให้คุณสามารถเข้าใจความคิดของผู้อื่นได้ อีกทั้งยังสามารถนำมาปรับใช้ในส่วนของการเจรจางานในองค์กร กับลูกค้า หรือระหว่างองค์กรก็ได้เช่นกัน

 

3.The Four Houses of DISC 1: Reading Others and Knowing Self

หากใครกำลังมองหาหลักสูตรที่ไม่ได้ช่วยให้เราได้รู้จักแค่ตนเองเท่านั้นแต่ยังทำให้เรารู้จักคนอื่นอีกด้วย หลักสูตรนี้ถือว่าตอบโจทย์มากๆ โดยจะเป็นการเรียนรู้และปรับให้คนในองค์กรพูดภาษาเดียวกันโดยการฝึกอ่านพฤติกรรมของคนอื่นๆ ทำให้คุณสามารถเข้าใจคนอื่นและดีลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นการฝึกให้คุณสร้างแรงบันดาลใจให้คุณพัฒนาตนเอง ขจัดความกลัวต่างๆ มีความมั่นใจและตั้งเป้าหมายในการทำงานเพื่อทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดซึ่งส่งผลให้คุณประสบความสำเร็จในที่สุด
จะเห็นได้ว่าหลักสูตรพัฒนาทักษะการสื่อสารเหล่านี้สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเราได้จริง และไม่เพียงแต่ช่วยในเรื่องของการทำงานเท่านั้น แต่ยังช่วยในเรื่องของการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย ยิ่งพฤติกรรมโดยพื้นฐานของมนุษย์เราที่ต้องคุยกับผู้คนทุกวันแล้ว การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญและควรได้รับการพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์จริง

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements