ฉลาดเกมโกง!! 3 มหากาพย์ “ข่าวหวยปลอม” โกงฉาวกว่า 100 ล้านบาท

ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด ในช่วงปีนี้ถึงได้มีข่าวเกี่ยวกับลอตเตอรี่ทำพิษให้เห็นบ่อยเหลือเกิน ไม่ว่าจะการปลอมแปลงรูปภาพลอตเตอรี่ หรือปลอมแปลงปะติดตัวลอตเตอรี่ หรือกระทั่งการแอบอ้างเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ก็ยังมี อาจเพราะรางวัลสมนาคุณของลอตเตอรี่นั้นเป็นที่ใฝ่ฝันของใครหลายๆ คน และบางทีเวลาที่เราอยากได้อะไรมากๆ ก็อาจทำให้เราหน้ามืด ผลีผลามทำเรื่องไม่ควรบางอย่างลงไปเพื่อให้ได้มาซึ่งลอตเตอรี่ก็เป็นได้ นอกเหนือจากข่าวลอตเตอรี่ปลอมที่หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินแล้ว ยังมีอีกหลายคนบนโลกที่ไม่เพียงแค่ปลอมแปลงลอตเตอรี่เท่านั้น แต่ถึงขึ้นเอาลอตเตอรี่ไปขึ้นรางวัลด้วยนะ ถ้าอยากรู้จักแล้วว่าพวกเขาเป็นใคร และเหตุใดจึงกล้าทำเช่นนั้น ก็ตาม UndubZapp ไปดูพร้อมกันเลยว่าลอตเตอรี่ปลอมทำพิษเป็นยังไง

 

3. ลอตเตอรี่ปลอม ประเทศอังกฤษ

Edward Putman ชายชาวอังกฤษ วัย 53 ปี จากมณฑลฮาร์ตฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ ถูกจับกุมในข้อหา นำลอตเตอรี่ปลอมมาขึ้นรางวัลแจ็กพอตเป็นจำนวนเงิน 2.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณร้อยล้านกว่าบาทเท่านั้นเอง สาเหตุที่เขาถูกตรวจสอบก็เนื่องมาจากคณะกรรมตรวจสอบการพนันค้นพบว่า บาร์โค้ดบนลอตเตอรี่ที่ Edward นำมาขึ้นรางวัลนั้น ยิงไม่ได้ จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า Edward อาจปลอมแปลงลอตเตอรี่รางวัลแจ็กพอตขึ้นมาเอง ภายหลังการตรวจสอบติดตาม Edward ก็โดนจับ และโดนปล่อยตัวให้มาสู้คดีในเวลาต่อมา นอกเหนือไปจากนั้นคณะกรรมการตรวจสอบการพนันยังปรับสำนักงานสลากกินแบ่งเป็นจำนวนเงิน 3 ล้านปอนด์ด้วย และถ้า Edward ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง เขาจะถูกปรับหัวโตเลยล่ะ

 

2. ลอตเตอรี่ปลอม ประเทศสหรัฐอเมริกา

เคสต่อมานี้ช่างคาดไม่ถึง เพราะลอตเตอรี่ปลอมไม่ได้เกิดจากบุคคลภายนอก แต่เกิดภายใต้จมูกของสำนักงานสลากเอง Eddie Tipton ชายผู้เคยทำงานอยู่ในตำแหน่งซอฟต์แวร์โปรแกรมเมอร์ และหัวหน้าแผนกป้องกันภัยไอที ประจำสำนักงานสลากกินแบ่ง Multi-State Lottery Association (MUSL) ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกจับกุมในข้อหาลักลอบทำลอตเตอรี่ปลอมให้ตัวเอง โดย Eddie ได้ค่อยๆ ออกสลากรางวัลให้กับตัวเองอย่างแนบเนียน เขาใจเย็นพอที่จะเลือกรางวัลเล็กๆ ของลอตเตอรี่ต่างประเทศ และค่อยๆ เก็บหอมรอบริบไปหลายๆ รอบ รวมลอตเตอรี่ที่เขาถูกรางวัลทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 31,340,400 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 7 ร้อยล้านบาท Eddie อ้างว่าทำไปเพราะตัวเองชื่นชอบเรื่องเสี่ยงท้าทายเท่านั้น

 

1. ลอตเตอรี่ปลอม ประเทศแคนาดา

มหากาพย์ลอตเตอรี่ปลอมลำดับสุดท้าย ไม่ใช่การปลอมแปลงลอตเตอรี่นำไปขึ้นรางวัลเหมือนเคสอื่นๆ แต่เป็นการนำลอตเตอรี่ของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง แล้วนำไปขึ้นรางวัลประหนึ่งว่าตัวเองเป็นคนซื้อลอตเตอรี่มาเอง ผู้กระทำความผิดในเคสนี้ไม่ได้มีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น แต่มีกันเป็นครอบครัวเลยทีเดียว!! คุณพ่อ Jun-Chul Chung วัย 68 ปี ถูกศาลพิพากษาให้จำคุก 7 ปี ข้อหาเข้าไปขโมยลอตเตอรี่แจ็กพอตจากร้านที่ลูกชายเป็นคนดูแล จำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 12.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4 ร้อยล้านกว่าบาท Kenneth Chung ลูกสาววัย 35 ปี ถูกศาลพิพากษาให้จำคุก 4 ปีโทษฐานนำลอตเตอรี่ที่ขโมยมาไปขึ้นเงินรางวัล ส่วนลูกชาย Kenneth Chung ถูกศาลพิพากษาให้จำคุก 10 เดือน แม้ไม่ได้ไปขโมยลอตเตอรี่ด้วย แต่ก็มีความผิดโทษฐานบกพร่องในฐานะผู้แทนจำหน่ายลอตเตอรี่ สาเหตุของการปล้นลอตเตอรี่ครั้งนี้ก็เพราะครอบครัวมีปัญหาทางด้านการเงินนั่นเอง

Advertisements

SOURCE : 1 , 2 , 3

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ลืมวันเกิดภรรยา..ถูกปรับตังค์ !! 10 อันดับ “กฎหมายแปลกๆ” ทั่วโลก

>> ไก่หนึ่งตัว ราคา 14 ล้าน!! 13 ภาพ “แสดงการเงินเฟ้อ” ในเวเนซุเอลา

Advertisements

Advertisements

Advertisements