“อันดับแซ่บ” ทำหนังสือขอโทษ คุณบุ้ง สะธี ใบหยก, คุณภัททิรา รุ่งโรจน์, คุณกัญจน์ลดากร น้อยวัฒน์, คุณเก๋ ภรรยาคุณก้อง สหรัฐ , และคุณผาณิต เจียรวิบูลยานนท์ กรณีนำเสนอบทความในลักษณะที่ไม่เหมาะสม

จากกรณีการโพสต์อินสตาแกรมของ “คุณ สะธี ใบหยก” ซึ่งได้กล่าวถึงเนื้อหาบทความออนไลน์ หัวข้อ “ รักในสิ่งที่เธอเป็น 5 ดาราชาย โดนครหาหนัก ‘คบแฟนไม่สวย’” ที่มีการพาดพึงถึงบุคคลด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม นั้น ทางเว็บไซต์อันดับแซ่บ ดอทคอม ได้ทำจดหมาย “คำขอโทษจากเว็บไซต์อันดับแซ่บ ดอทคอม ต่อคุณบุ้ง สะธี ใบหยก และบุคคลอื่น” ลงวันที่ 6 กันยายน 2562 โดยมีเนื้อหาทั้หมดดังนี้

 

 

จดหมายขอโทษ ต่อคุณสะธี ใบหยก, คุณภัททิรา รุ่งโรจน์, คุณกัญจน์ลดากร น้อยวัฒน์,

คุณเก๋ ภรรยาคุณก้อง สหรัฐ, และคุณผาณิต เจียรวิบูลยานนท์

 

จากที่คุณสะธี ใบหยก ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมถึงการนำเสนอบทความ บนเว็บไซต์อันดับแซ่บ ดอทคอม หัวข้อ “รักในสิ่งที่เธอเป็น 5 ดาราชาย โดนครหาหนัก ‘คบแฟนไม่สวย’”  โดยระบุถึงความไม่เหมาะสมของการนำเสนอเนื้อหาดังกล่าวที่เป็นไปในลักษณะดูหมิ่นศักดิ์ศรีบุคคลที่กล่าวถึงในเนื้อหา

 

ทางเว็บไซต์อันดับแซ่บ ดอทคอม ได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้วพบว่า  เนื้อหาของบทความดังกล่าวที่ได้มีการอ้างถึง ได้มีการเขียนที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นในลักษณะที่ไม่เหมาะสม  ทางทีมงาน รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก  จึงต้องขออภัยเป็นอย่างสูง ต่อคุณสะธี ใบหยก, คุณภัททิรา รุ่งโรจน์, คุณกัญจน์ลดากร น้อยวัฒน์, คุณเก๋ ภรรยาคุณก้อง สหรัฐ, และคุณผาณิต เจียรวิบูลยานนท์ มาณ ที่นี้

Advertisements

 

อีกทั้งทีมงานฯ มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังตระหนักถึงความสำคัญของจรรยาบรรณในการนำเสนอบทความเป็นอย่างมาก จึงได้รีบดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วดังนี้

 

  1. ตรวจสอบและนำบทความดังกล่าวในหัวข้อ “รักในสิ่งที่เธอเป็น 5 ดาราชาย โดนครหาหนัก ‘คบแฟนไม่สวย’”  ลงจากหน้าเว็บไซต์ในทันที
  2. ติดต่อคุณสะธี ใบหยก, คุณภัททิรา รุ่งโรจน์, คุณกัญจน์ลดากร น้อยวัฒน์,คุณเก๋ ภรรยาคุณก้อง สหรัฐ, และคุณผาณิต เจียรวิบูลยานนท์เพื่อขออภัยต่อความผิดพลาดในการนำเสนอข่าวที่ไม่เหมาะสมโดยทันทีที่ทราบข่าว
  3. จัดทำจดหมายขอโทษถึงบุคคลที่ถูกพาดพิงในเนื้อหาบทความดังกล่าวทั้งหมด และจะทำการเผยแพร่เนื้อหาดังกล่าวบนเว็บไซต์อันดับแซ่บดอทคอม และอินสตาแกรม ชื่อบัญชี อันดับแซ่บดอทคอม ภายในวันที่ 7 กันยายน 2662
  4. ดำเนินการตรวจสอบเนื้อหาบทความอื่นๆทั้งหมด บนเว็บไซต์อันดับแซ่บ ดอทคอม เพื่อตรวจสอบแก้ไขเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมทั้งหมด
  5. ทางเว็บไซต์ฯ จะจัดอบรมและชี้แจงถึงจรรยาบรรณในการเขียนบทความให้กับนักเขียนของเราทั้งหมด และเน้นย้ำให้ตระหนักถึงความสำคัญในการนำเสนอข่าวที่มีคุณภาพและสร้างสรรค์ต่อไปในอนาคต รวมถึงทางเว็บไซต์จะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบเนื้อหา ก่อนที่จะมีการนำเสนอออกไปให้มากขึ้น

 

ทางเว็บไซต์ อันดับแซ่บขอแสดงความเสียใจและขออภัยอย่างสูงอีกครั้งต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และขอยืนยันว่าจะไม่ผลิตและเผยแพร่เนื้อหา ที่ไม่เหมาะสมในลักษณะเดียวกันนี้ในอนาคต เราจะมุ่งมั่นพัฒนาและเผยแพร่เนื้อหาที่มีคุณภาพ และสร้างสรรค์เพื่อสังคมไทยต่อไป

 

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ทีมงานเว็บไซต์อันดับแซ่บ ดอทคอม

6 กันยายน 2562

Advertisements

Advertisements

Advertisements