จำฉากไหนได้บ้าง? 15 อันดับ “ละครเก่าในทรงจำ” มวลมหาคอละคร

เร็วๆ นี้ “ไทยแลนด์ พีเพิ่ล ชาร์ต” ได้ทำการสำรวจโพลมหาชนในหัวข้อที่น่าสนใจนั่นก็คือหัวข้อ “ละครเก่าในความทรงจำ” ตาม UndubZapp มาดูกันค่ะว่า ละครเรื่องไหนนะ ที่พี่น้องชาวไทยยังคงคิดถึงอยู่

 

อันดับ 1 คู่กรรม

บทประพันธ์ของ ทมยันตี เป็นเรื่องราวความรักของทหารญี่ปุ่นชื่อโกโบริและอังศุมาลินหญิงชาวบ้านคนไทยในสมัยสงครามโลก เรื่องนี้เต็มไปด้วยความอึดอัดบีบคั้นและมีฉากกระชากหัวใจหลายฉาก แบบนี้เลยเอาอันดับ 1 ไปครองได้สำเร็จค่ะ

 

อันดับ 2 ดาวพระศุกร์

บทประพันธ์ของ ข. อักษราพันธ์ หรืออีกนามปากกาที่เราคุ้นเคยคือ ศรีทอง ลดาวัลย์ เป็นเรื่องราวของดาวพระศุกร์เด็กสาวที่ถูกทิ้งไว้ที่โรงพยาบาล ที่ชีวิตต้องระหกระเหินจนแทบเอาตัวไม่รอด ละครเรื่องนี้ครบรสมีทั้งน้ำตาและฉากหวานๆ ของพระนางค่ะ

 

อันดับ 3 สี่แผ่นดิน

บทประพันธ์ของ หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช เป็นเรื่องราวที่เล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านมุมมองของผู้หญิงชื่อ แม่พลอยเป็นชาววังและใช้ชีวิตมาถึง 4 แผ่นดิน ได้เห็นโลกเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องของตัวเองและเรื่องการเมืองการปกครองค่ะ

 

อันดับ 5 ทองเนื้อเก้า

บทประพันธ์ของ โบตั๋น เป็นเรื่องราวของผู้หญิงที่ชื่อ ลำยอง ขี้เมา สำส่อน ขี้เกียจ แต่กลับมีลูกชายแสนดีชื่อ วันเฉลิม ที่เปรียบเสมือนทองเนื้อแท้ที่ไม่ว่าจะอยู่ในที่แห่งหนใดก็ยังสามารถคงคุณงามความดีได้เสมอค่ะ

 

อันดับ 6 บ้านทรายทอง

บทประพันธ์ของ ก.สุรางคนางค์ เป็นเรื่องราวของ “พจมาน พินิจนันต์” ที่ต้องมาอยู่ที่บ้านทรายทองตามคำสั่งเสียของพ่อ งานนี้เธอต้องโดนกลั่นแกล้งสารพัด แต่เธอก็ได้รับความช่วยเหลือจาก หญิงใหญ่ และชายกลาง รวมทั้งชายเล็กค่ะ

 

อันดับ 7 แม่นาคพระโขนง

เรื่องนี้เป็นตำนานผีตายทั้งกลม ที่วิญญาณรอคอยผัวที่ไปเป็นทหาร และพอผัวกลับมาไม่รู้ว่าเมียตายและยังใช้ชีวิตร่วมกับผี เป็นที่โจษจันของชาวบ้านแถวพระโขนง เชื่อกันว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงในสมัยรัชกาลที่ 4 นับเป็นตำนานที่กลายมาเป็นเรื่องจริงก็ว่าได้ค่ะ

 

อันดับ 8 จำเลยรัก

บทประพันธ์ของ ชูวงศ์ ฉายะจินดา เป็นเรื่องราวของความแค้นของ หฤษฎิ์ที่ต้องสูญเสียน้องชายของตนเอง และเขาโกรธแค้นหญิงสาวต้นเหตุ ถึงกับจับตัวมาลงโทษเพื่อให้หายแค้น แต่ดันจับผิดคน ก่อให้เกิดความรักจึงได้แต่งงานกัน

Advertisements

 

อันดับ 9 นางทาส

บทประพันธ์ของ วรรณสิริ เป็นเรื่องราวของอีเย็น เด็กสาวที่ถูกพ่อนำมาขายขัดดอก ที่เรือนพระยา สีหโยธิน ก่อนโชคชะตาจะนำพาให้หล่อนก้าวขึ้นเป็นเมียอีกคน โดยได้รับความเอ็นดูจากเมียหลวง แต่พระยาสีหโยธินเป็นคนหูเบาขาดการตรองให้ดี จึงทำให้อีเย็นต้องไปเป็นทาสอีกครั้ง

 

อันดับ 10 อังกอร์

บทประพันธ์ของ นอร์แมน วีรธรรม เป็นเรื่องราวของหญิงสาวถูกวิญญาณของเสือร้ายเข้าสิง ทำให้เมื่อถึงช่วงเวลากลางคืนเธอต้องกลายร่างเป็นเสือที่ดุร้ายและไล่อาละวาดฆ่าคน จึงมีสิ่งเดียวที่จะช่วยได้คือ การใช้ กริชเงิน ที่ฝังอยู่ในถ้ำน้ำตกนำมาฆ่าเสือร้าย

 

อันดับ 11 สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ละครปลุกใจคนไทยให้รักชาติ “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” บทประพันธ์ของ วรยุทธ พิชัยศรทัต เป็นเรื่องราวของมหาราชของประเทศไทย ที่สามารถปลุกจิตสำนึกรักชาติได้ดีค่ะ

 

อันดับ 12 แผลเก่า

บทประพันธ์ของ ไม้ เมืองเดิม ตำนานความรักของขวัญกับเรียมแห่งทุ่งบางกะปิ

 

อันดับ 13 ขมิ้นกับปูน

บทประพันธ์ของ จุลลดา ภักดีภูมินทร์ เป็นเรื่องราวของ 2 ครอบครัวที่ไม่ถูกกันดั่งขมิ้นกับปูน เมื่อลูกสาวบ้านหนึ่งก็ดันไปรักกับลูกชายของบ้านศัตรู จึงเกิดโศกนาฏกรรมค่ะ เรื่องนี้ดูแล้วน้ำตาไหลกันทีเดียว

 

อันดับ 14 สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

บทประพันธ์ของ นักเขียน 5 ท่าน ณารา ร่มแก้ว เก้าแต้ม ซ่อนกลิ่น แพรณัฐ เป็นเรื่องราวความรักของ 5 สิงห์จุฑาเทพและภรรยาของพวกเขา

 

อันดับ 15 มนต์รักลูกทุ่ง

และอันดับ 15 ได้แก่ มนต์รักลูกทุ่ง บทประพันธ์ของ มหศักดิ์ สารากร เป็นเรื่องราวฮาๆ ของผู้ชายและผู้หญิงแห่งบ้านทุ่ง

แนะนำพูดคุย ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements